ClockChủ Nhật, 16/06/2019 21:18

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 17/6

TTH.VN - Các chuyên gia hiến kế gì cho Huế tại Diễn đàn Sáng tạo-khởi nghiệp-công nghệ cuối tuần qua? Câu trả lời sẽ có trên trang 2 Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 17/6 với tựa đề: “Diễn đàn sáng tạo-Khởi nghiệp-công nghệ: Bốn thế mạnh để Huế đổi mới, phát triển”...

 

Trang bìa Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 17/6 

Một trong những thông tin nổi bật trên Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 17/6 là việc chính quyền phường  Hương Vân (TX. Hương Trà) và người dân làng Lại Bằng đã tiến hành  tháo dỡ hàng rào tre, rọ sắt, đá đã đổ, đóng xuống sông Bồ từ đầu thấng 5/2019.  Vì sao người  dân phải đóng cọc tre xuống sông Bồ rồi lại tháo gỡ?Thông tin được phản ánh trong bài viết trên trang 7  Hàng rào tre trên sông Bồ đã được tháo dỡ.

Đường dẫn vào khu tái định cư (TĐC) Cu Mực-Căn Hoa (xã Hồng Hạ, huyện A Lưới) thuộc Dự án (DA) đường và khu TĐC Cu Mực-Căn Hoa nhiều năm nay bị hư hỏng, xuống cấp là nội dung bài viết Đường vào khu tái định cư Cu Mực- Căn Hoa hỏng nặng” trên trang 4, chuyên mục kinh tế.  Trong bài viết, ông Lê Văn Hợi, Phó Chủ tịch UBND xã Hồng Hạ khẳng định, chất lượng công trình đường vào khu TĐC Cư Mực- Căn Hoa có vấn đề bởi ngay sau khi đưa vào sử dụng đã hư hỏng, xuống cấp nhiều điểm. Địa phương đã kiến nghị nhiều lần nhưng chưa thấy sửa chữa.

Trên trang 5, nổi bật là thông tin, năm học 2018 - 2019, ghi nhận những tín hiệu vui từ bậc học trung học cơ sở (THCS) và trung học phổ thông (THPT) ở Thừa Thiên Huế khi cả giáo dục đại trà và mũi nhọn đều có thành tích nổi trội. Năm học 2018 -2019, toàn tỉnh có 1.922 học sinh đạt giải trong kỳ thi học sinh giỏi các cấp. Kỳ thi học sinh giỏi THPT cấp tỉnh có 1.117 học sinh đoạt giải (tăng 335 giải); trong đó, có 38 học sinh đạt giải nhất (tăng 19 giải so với năm trước). Kỳ thi chọn học sinh THPT cấp quốc gia, đội tuyển Thừa Thiên Huế có 85 học sinh tham dự và đã đạt 52 giải (tăng 3 giải); trong đó, có 3 giải nhất và 11 giải nhì. Đặc biệt, đội tuyển học sinh giỏi của tỉnh có đến 7 học sinh được Bộ Giáo dục & Đào tạo chọn để thi vào đội tuyển đi thi quốc tế (Bài viết “Giáo dục bậc trung học, mũi nhọn và đại trà cùng tiến”. 

Trước nhu cầu sân chơi cho trẻ em tăng cao, nhất là hoạt động dưới nước, mùa hè này, một số đơn vị tư nhân đã đầu tư các bể bơi và điểm vui chơi cho trẻ em. Bài viết: Rộn ràng các điểm vui chơi dưới nước của tác giả Quang Phong giới thiệu đến bạn đọc những điểm vui chơi dưới nước hấp dẫn mà phụ huynh không thể bỏ qua cho các con trong mùa hè này.

Trong khi đó, chuyên mục Thế giới trên trang 8 chuyển tải  đến bạn đọc thông tin thú vị: Dịch tả lợn châu Phi ảnh hưởng đến ngành công nghiệp làm đẹp (bài: Ngành công nghiệp làm đẹp ảnh hưởng bởi căng thẳng thương mại và dịch tả lợn châu Phi). Theo bài báo, ngoài da cá, thành phần chính làm nên Collagen cung cấp cho ngành công nghiệp làm đẹp đến từ da lợn.

Kính giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin

Cách mạng công nghiệp 4.0 đòi hỏi các doanh nghiệp không những khai thác và sử dụng hiệu quả các nguồn lực, mà còn phải nhanh nhạy trong phát triển, ứng dụng các tiến bộ khoa học và công nghệ (KH&CN) cao, ứng dụng công nghệ thông tin (CNTT), trí tuệ nhân tạo, đổi mới sáng tạo. Đó cũng là vấn đề được thảo luận, chia sẻ tại diễn đàn "Thúc đẩy khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực CNTT" do Sở KH&CN tổ chức vào chiều 13/3.

Thu hút đầu tư, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo phát triển ngành công nghệ thông tin
Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Tạo đột phá về năng suất, chất lượng và giá trị nông sản

Nhằm thúc đẩy hoạt động khởi nghiệp đổi mới sáng tạo (KNĐMST) trong lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao (NNCNC) trên địa bàn tỉnh, ngày 22/12, Sở Khoa học và Công nghệ (KH&CN) phối hợp với Sở Nông nghiệp và PTNT tổ chức diễn đàn với sự tham gia, chia sẻ của các chuyên gia, nhà khoa học, nhà sáng chế, doanh nghiệp, đồng thời bàn giải pháp để thúc đẩy thêm nhiều đổi mới sáng tạo trong lĩnh vực NNCNC.

Tạo đột phá về năng suất, chất lượng và giá trị nông sản

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top