ClockThứ Tư, 31/07/2019 19:35

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 1/8/2019

TTH.VN - “Tăng cường đấu thầu qua mạng, đảm bảo công khai, minh bạch” là một trong những thông tin đáng chú ý trên trang vedette và trang thời sự của Báo Thừa Thiên Huế số 7662 ra thứ năm ngày 1/8//2019.

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7662 ra thứ năm ngày 1/8/2019

Nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh, tạo điều kiện cho các nhà đầu tư có năng lực có thể tiếp cận đất đai, dự án (DA), tỉnh đã rà soát toàn bộ các DA chậm tiến độ, xử lý chia làm 3 giai đoạn; trong đó: 24 DA cần xem xét thu hồi (đã thu hồi 12 DA), 29 DA cần được giám sát đặc biệt và 26 DA đang triển khai cần đôn đốc thực hiện (đã thu hồi 6 DA).

Trang 4 (kinh tế), ngoài thông tin kinh tế-thị trường, còn có bài Hướng đến chăn nuôi đại gia súc”. Theo ông Hồ Vang, Phó Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển Nông thôn, sở này đang phối hợp ban ngành, các địa phương hỗ trợ tư vấn xúc tiến phát triển các dự án trang trại chăn nuôi đại gia súc theo hướng tăng tỷ lệ đàn bò lai; nâng cao năng lực sản xuất con giống; nhân rộng mô hình chăn nuôi theo hình thức gia trại, trang trại, chăn nuôi hữu cơ, phát triển liên kết “bốn nhà” trong sản xuất.

Trên trang 5 (y tế), có bài “Sinh con ít, đời sống cao”. Thực hiện Đề án 52 của Chính phủ về kiểm soát dân số vùng ven biển, đầm phá, vạn đò và cửa sông, huyện Phong Điền triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, từ đẩy mạnh tuyên truyền, vận động đến nâng cao chất lượng dân số, sức khỏe sinh sản.

Chuyên mục “Hoa đời thường” ở trang 6 (đời sống-xã hội) với bài Ngày đi dạy, tối mưu sinh”. Tiếng ê a học bài văng vẳng trong gian nhà cuối thôn Đập Góc (xã Phú Mỹ, huyện Phú Vang) khiến vùng quê nghèo trở nên sống động. Từ năm 1990 cho đến nay, một lớp học dành cho các em nhỏ được duy trì đều đặn bởi “thầy giáo làng”- Trần Văn Hòa.

Báo Thừa Thiên Huế số 7662 ra thứ năm ngày 1/8/2019 còn có nhiều thông tin đáng đọc…

Trân trọng giới thiệu!

BÁO THỪA THIÊN HUẾ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”

Mừng năm mới 2022, chúng tôi phát hành ấn phẩm đặc biệt “Chào năm mới 2022”, với những bài viết chọn lọc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội... được lựa chọn, biên tập, chăm chút kỹ từ nội dung đến hình thức trình bày.

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”
Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021

“Xây dựng giấc mơ Huế” là chủ đề lõi của giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021. Đây cũng là chủ đề được tỉnh lựa chọn trong hành trình xây dựng một Huế đáng sống, hạnh phúc, thân thiện, cởi mở… trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021
Return to top