ClockThứ Tư, 04/09/2019 19:06

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 5/9/2019

TTH.VN - “Không thả bóng bay, không chạy theo thành tích”… là một trong những thông điệp nhân ngày ngày tựu trường năm nay được thông tin trên trang nhất và trang 5 Báo Thừa Thiên Huế số 7691 ra ngày 5/9/2019.

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7691 ra thứ năm ngày 5/9/2019

Xuất phát từ lá thư xúc động của em Nguyễn Nguyệt Linh, học sinh lớp 5M2 Trường Marie Curie (Hà Nội) là niềm cảm hứng để Sở Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) Thừa Thiên Huế xin chủ trương và được sự đồng ý của tỉnh không thả bóng bay trong ngày khai giảng. Tùy theo từng trường, tỉnh chỉ đạo những hình thức hoạt động vui chơi tập thể, lành mạnh, ấn tượng cho học sinh. Sở GD&ĐT khuyến khích học sinh không bọc vở bằng bìa ni lông.

 “Sau mỗi hoạt động, các cơ sở giáo dục, thầy cô giáo tham gia phải cho thấy được kết quả một cách rõ ràng. Nếu kết quả tốt thì tiếp tục phát huy. Nếu chưa tốt thì rút kinh nghiệm và quyết tâm thực hiện hoạt động sau hiệu quả hơn. Ngành GD&ĐT Thừa Thiên Huế cương quyết không chạy theo thành tích”, Ông Nguyễn Tân, Giám đốc Sở GD&ĐT chia sẻ với Báo.

Cũng liên quan đến vấn đề giáo dục, trên trang 2 (thời sự) có bài “Tuyển sinh & nâng chất lượng đào tạo: Cần có những giải pháp tốt hơn” (Hữu Phúc). Tại chương trình giao lưu trực tuyến “Cạnh tranh trong tuyển sinh & vấn đề chất lượng” do Báo Thừa Thiên Huế tổ chức sáng 4/9, các chuyên gia, khách mời cho rằng, cần có những giải pháp tốt hơn trong tuyển sinh và nâng cao chất lượng đào tạo.

Trang 3 (chính trị) với bài “Uy tín là thước đo tiêu chuẩn của cán bộ lãnh đạo”. Theo tác giả Nguyễn Phước Khánh, dù là lãnh đạo hay là người dân bình thường, muốn có được uy tín trong xã hội, cộng đồng, đòi hỏi phải có những yếu tố cần thiết. Uy tín là một trong những tiêu chuẩn không thể thiếu của cán bộ, đảng viên nói chung, cán bộ lãnh đạo nói riêng. Trong giai đoạn hiện nay rất cần đội ngũ lãnh đạo có uy tín thực sự.

Trang 4 (kinh tế, ngoài thông tin về kinh tế-thị trường, còn có bài “Đẩy nhanh tiến độ hạ tầng khu dân cư phía Bắc Hương Sơ(Thanh Hương). Chừng hơn 1 tháng nữa, 523 hộ thuộc giai đoạn I đề án di dân khu vực I Kinh thành Huế sẽ đến nơi ở mới tại khu dân cư phía bắc Hương Sơ. Tiến độ dự án hạ tầng kỹ thuật tại khu tái định cư đang được đẩy nhanh. Theo dự toán phương án bồi thường, hỗ trợ và tái định cư, Nhà nước sẽ hỗ trợ tiền thuê nhà ở tạm cư trong thời gian 6 tháng; trong đó, đối với hộ có số nhân khẩu từ 4 người trở xuống thì được hỗ trợ tiền thuê nhà là 2 triệu đồng/hộ/tháng; hộ có trên 4 nhân khẩu thì ngoài số tiền được hỗ trợ nêu trên, cứ 1 nhân khẩu tăng thêm được hỗ trợ thêm 500.000đồng/khẩu/tháng.

Chuyên mục “Hoa đời thường” ở trang 6 (đời sống-xã hội) có bài Thầy khuyết tật dạy trò khuyết tật” ( Phước Ly). Theo bài báo, suốt 14 năm nay, người thầy khuyết tật Trần Công Đông (trú tại thôn Hiền Sĩ, xã Phong Sơn, huyện Phong Điền) miệt mài chạy xe hơn 20km để đến với bục giảng đặc biệt: Dạy nghề điêu khắc mộc mỹ nghệ cho học sinh khuyết tật.

Báo Thiên Huế số 7691 ra thứ năm ngày 5/9/2019 còn có nhiều thông tin trên trang 7 (bạn đọc) và trang 8 (thế giới). Trong đó đáng chú ý Lời cảnh tỉnh không cũ”, “Sốt xuất huyết lan rộng ở châu Á”…

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top