ClockThứ Tư, 22/05/2019 20:56

Đón đọc báo Thừa Thiên Huế ra ngày thứ năm, số 7602

TTH.VN - Nhiều vấn đề trong dòng thời sự chủ lưu được quan tâm như đẩy lùi dịch tả lợn châu Phi, vinh danh đô thị thông minh, chống nắng nóng cho bệnh nhân ở các bệnh viện…

Trang 1 số báo 7602

Trang chính và trang 2 có bài viết Chính quyền chủ động, người dân sát cánh. Cả hệ thống chính trị, người dân phải vào cuộc đồng bộ mới đẩy lùi được dịch tả lợn châu Phi (DTLCP)” là khẳng định của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu tại hội nghị trực tuyến với các huyện, thị, thành phố triển khai các giải pháp tích cực hạn chế DTLCP lây lan trong sáng 22/5.

Tại Thừa Thiên Huế, tính đến 21/5 dịch đã xảy ra tại 18 hộ 14 thôn, 8 xã thuộc huyện Phong Điền, TP. Huế, TX. Hương Trà, TX. Hương Thủy. Tổng số lợn mắc bệnh và tiêu hủy là 181 con, trọng lượng 13.351kg. Bệnh DTLCP chưa có vắc xin nên việc bao vây, khoanh vùng, khống chế; chăn nuôi nhỏ lẻ vẫn chiếm phần lớn (70%) việc áp dụng các biện pháp chăn nuôi an toàn sinh học chưa được chú trọng và triệt để.

Tại buổi làm việc, các địa phương cũng chia sẻ nhiều kinh nghiệm và giải pháp nhằm khống chế dịch: truyền thông, thực hiện nghiêm tiêu độc khử trùng, thành lập các điểm chốt chặn… Bí thư Tỉnh ủy, Lê Trường Lưu khẳng định, dịch lây lan nhanh, chưa xác định được cơ chế lây lan chủ đạo nên công tác chỉ đạo phải quyết liệt hơn. người đứng đầu thôn, xã, huyện sẽ là người chịu trách nhiệm trước bí thư, chủ tịch UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng dấu dịch, lơ là công tác phòng dịch… để dịch bùng phát.

Cũng ở trang này còn có bài viết Vinh danh đô thị thông minh khi dự án Dự án Trung tâm Điều hành đô thị thông minh vừa được Giải thưởng viễn thông châu Á - Telecom Asia Awards 2019 vinh danh ở hạng mục “Dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á”.

Với sự hỗ trợ từ Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội (Vietel), Ngoài sự liên thông, kết nối của các cơ quan hành chính vào dự án, còn có sự tham gia của các doanh nghiệp như viễn thông, môi trường đô thị, điện, nước… giúp quá trình xử lý phản ánh kịp thời. Nếu không hài lòng với kết quả xử lý, người phản ánh có thể tiếp tục tương tác thông qua đánh giá mức độ hài lòng, từ đó có cơ sở để cơ quan chức năng điều chỉnh. Đến thời điểm này, có 70% phản ánh sau khi được xử lý đánh giá hài lòng, đây là tín hiệu tốt. Riêng một số vấn đề trong quá trình giải quyết vẫn còn gặp vướng mắc nên trễ hẹn do một số đơn vị chưa có kinh nghiệm, nguồn lực… Đó là những thông tin mà bài viết cung cấp nhằm giúp bạn đọc có thêm cái nhìn cụ thể về dự án nói trên.

Liên quan đến vấn đề nắng nóng do thời tiết, trang 5 có bài viết Chống nắng nóng cho bệnh nhân cho hay, do thời tiết nắng nóng, bệnh nhân nhập viện ở các tuyến huyện như Phú Vang, Hương Trà, Hương Thủy… gia tăng. Trước tình hình đó, một số BV đã hoàn thiện việc lắp đặt 100% máy điều hòa, quạt điện tại các khoa phòng khám, điều trị nội ngoại trú; bổ sung hỗ trợ nước uống miễn phí với ly tách sạch sẽ bằng thủy tinh; buồng bệnh, phòng kỹ thuật được lắp đặt điều hòa và quạt máy cho bệnh nhân tại các khu điều trị nội trú…

Trong số báo này còn có bài viết: Tăng nguồn lực cho hoạt động bảo vệ, phát triển rừng; 15 năm theo đuổi ô chữ, Chuyện của “chị Cam môi trường”… Mời bạn đọc theo dõi.

Báo Thừa Thiên Huế  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top