ClockThứ Năm, 16/05/2019 20:47

Đón đọc báo Thừa Thiên Huế ra thứ sáu, số 7597

TTH.VN - Hai bài báo về chủ đề nước sinh hoạt trang 1 và và nước cho sản xuất trang 4 đề cập đến vấn đề được nhiều người quan tâm hiện nay.

Tiết kiệm nước sản xuất trên trang 2 thông tin, vụ mùa năm nay khả năng sẽ xảy ra nhiều đợt nắng nóng với mức độ gay gắt và kéo dài hơn năm 2018. Nguồn nước trên các sông, hói đều thấp hơn trung bình nhiều năm. Hiện hầu hết các huyện, thị, thành phố đều đã xây dựng được phương án, kịch bản ứng phó khẩn cấp với hạn nặng trong vụ đông xuân: chuyển đổi nhiều diện tích không thể gieo sạ sang trồng các loại cây trồng khác; nạo vét vệ sinh kênh mương; sửa chữa các công trình hư hỏng; bố trí đủ cán bộ vệ nông để điều tiết phân phối nước hợp lý… Tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương lưu ý trước mắt và lâu dài bên cạnh đầu tư nâng cấp hệ thống thủy lợi chính là tiết kiệm nguồn nước... Lãnh đạo các địa phương là người chịu trách nhiệm trước UBND tỉnh nếu để xảy ra tình trạng ruộng có thể điều tiết nước nhưng phải chịu mất trắng.  

Cũng bàn về chủ đề nước có bài: Áp lực nước sinh hoạt mùa nắng nóng trang 4 với các thông tin về cấp nước khi nhu cầu sử dụng nước sinh hoạt trong những thời điểm này tăng cao.

Trang 5 có hai bài viết về giáo dục:  Yên tâm với đội ngũ giáo viên trung học phổ thông, Giáo viên dạy trường chuyên: Chỉ giỏi chuyên môn thôi chưa đủ mở ra góc nhìn về Nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên Thực hiện Nghị quyết số 29 - NQ/TW ngày 04/11/2013 của Ban Chấp hành Trung ương Đảng về đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục và đào tạo, ngành giáo dục.

“1/3 số người trưởng thành không biết mình bị tăng huyết áp”, trang 6 là khuyến cáo của GS.TS. Huỳnh Văn Minh, Chủ tịch Hội Tăng huyết áp Việt Nam, thành viên Hội Tăng huyết áp Thế giới. Bài phỏng vấn cung cấp cho bạn đọc nhiều thông tin về nguyên nhân, triệu chứng cũng như đưa ra lời khuyên phòng tránh tăng huyết áp. Bài viết sẽ hữu ích với những ai quan tâm đến vấn đề sức khỏe. 

Số báo này còn có nhiều thông tin hấp dẫn khác. Kính mời bạn đọc theo dõi!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top