ClockThứ Sáu, 31/05/2019 19:56

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7610, ra ngày thứ bảy 1/6

TTH.VN - Trong số báo này, nổi bật có bài viết “Cần thêm 1.780 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ cho người dân Kinh thành Huế” ở vị trí vedette và trên trang 2 (thời sự) của tác giả Thái Bình.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ năm ngày 30/5Hấp dẫn Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1010Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7607 phát hành thứ tư, ngày 29/5

Trang 1 số báo 7610, ra ngày thứ bảy 1/6

Tham gia tại diễn đàn Quốc hội về tình hình thực hiện kinh tế- xã hội, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ đã có nhiều ý kiến gửi đến nghị trường về mong muốn được quan tâm kinh phí cho dự án di dời các hộ thuộc Khu vực 1 Kinh thành Huế. Thông tin trong bài viết "Cần thêm 1.780 tỷ đồng bồi thường, hỗ trợ cho người dân Kinh thành Huế" cho biết, dự kiến trong tháng 9/2019, Thừa Thiên Huế sẽ hoàn thành khu tái định cư và thực hiện di dời các hộ thuộc Khu vực 1 Kinh thành Huế trong tháng 10/2019. Tuy nhiên, với quy mô kinh phí lớn, chi trả cho người dân lên đến 1.880 tỷ trong giai đoạn 2019 – 2021 là quá lớn so với khả năng ngân sách địa phương. Đến nay, Chính phủ mới bố trí 100 tỷ đồng. Ngân sách địa phương tập trung cho việc xây dựng khu tái định cư. Vì vậy, sẽ rất khó khăn trong triển khai thực hiện kế hoạch bồi thường trong giai đoạn 2019 – 2021 với quy mô di dời 2.950 hộ như cam kết với người dân nếu không được Quốc hội, Chính phủ hỗ trợ kinh phí còn thiếu khoảng 1.780 tỷ đồng để chi trả bồi thường, hỗ trợ cho người dân.

Trên trang 3 (chính trị) đáng chú ý có bài viết nhân kỷ niệm 115 năm ngày sinh đồng chí Hoàng Đình Giongngười con ưu tú của quê hương Cao Bằng, một chiến sĩ cộng sản có lý tưởng cao cả, phẩm chất kiên trunglà người học trò xuất sắc của Chủ tịch Hồ Chí Minh.

“Điểm đỗ xe ô tô: Nhiều giải pháp đặt ra” là bài viết của tác giả Anh Phong - Trọng Bửu (trang 4) ghi nhận những phản ánh của người dân về một số điểm quy định dừng, đỗ ô tô tại một số tuyến đường trên địa bàn TP. Huế chưa hợp lý, ảnh hưởng đến việc kinh doanh, buôn bán của một số nhà mặt tiền và khó khăn trong việc tìm nơi dừng, đỗ ô tô của người điều khiển phương tiện nói chung.

Trên trang du lịch - giáo dục (trang 5), bài viết “Điểm đến du lịch giáo dục của khách Nhật Bản” của tác giả Đức Quang cung cấp một thông tin thú vị và tự hào khi Huế - vùng đất hiếu học, nơi sản sinh và nuôi dưỡng những nhân tài xuất chúng của đất nước Việt Nam là lý do mà phía lữ hành Nhật Bản muốn xây dựng tour đến Huế để học sinh ở đất nước “Mặt trời mọc” tìm hiểu, nghiên cứu và học tập. Được biết, gần đây Huế đã đón khá nhiều học sinh Nhật Bản sang du lịch, mỗi đoàn có vài trăm học sinh.

Hôm nay, Ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6 nên báo cũng dành một trang (trang 6) với hai bài viết “Trải nghiệm hè cho trẻ” của tác giả An Nhiên và “Sôi động lớp năng khiếu” của tác giả Minh Hiền để giới thiệu những sân chơi ngày hè bổ ích cho trẻ thơ, giúp các em có một mùa hè thật ý nghĩa và an toàn.

“Đền bù, hỗ trợ ảnh hưởng dự án đường dây 500kV Quảng Trạch- Dốc Sỏi": Cần giải tỏa những tâm tư” của tác giả Hàn Đăng trên trang bạn đọc (trang 7) phản ánh tâm tư của một số hộ dân khi họ cho rằng mức đền bù chưa thỏa đáng. Ý kiến của cơ quan chức năng trả lời ra sao, bạn đọc sẽ tìm thấy câu trả lời trong bài báo.

 Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

 

 

 

 

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top