ClockThứ Hai, 08/07/2019 21:02

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7642, thứ ba, ngày 9/7/2019

TTH.VN - Nội dung và những vấn đề kinh - tế xã hội đặt ra tại kỳ họp thứ 8 Hội đồng Nhân dân tỉnh khóa VII là vấn đề nổi bật trên Báo Thừa Thiên Huế số 7642, phát hành thứ ba, ngày 9/7/2019.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 8/7Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7640, ra ngày thứ bảy 6/7Đừng bỏ lỡ Thừa Thiên Huế số 7639 với nhiều tin, bài thời sự đáng quan tâmNhiều thông tin trên Báo Thừa Thiên Huế số 7638

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7642

Với đầu đề “Biến khó khăn, thách thức thành cơ hội, bài viết của tác giả Thái Sơn dẫn phát biểu khai mạc của ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tình, nêu rõ: Năm 2019 có ý nghĩa quan trọng trong việc thực hiện thắng lợi các mục tiêu của kế hoạch phát triển KT- XH 5 năm 2016 - 2020. Nhiệm vụ đặt ra rất nặng nề, đòi hỏi cả hệ thống chính trị, toàn dân, toàn quân, cùng cộng đồng doanh nghiệp phải nỗ lực phấn đấu cao nhất, nêu cao tinh thần đoàn kết, gương mẫu trong thực hiện chức trách, nhiệm vụ, biến lời nói thành hành động, biến khó khăn, thách thức thành cơ hội phát triển để hoàn thành các chỉ tiêu KT- XH đặt ra trong năm 2019.

Thông tin về các vấn đề kinh tế - xã hội đáng quan tâm của địa phương, Báo Thừa Thiên Huế số 7642 có các bài viết: Tạo nguồn lực cho người nghèo thoát nghèo bền vững (Thanh Thảo), Xã hội hóa nguồn vốn xây dựng nông thôn mới (Hoàng Loan), Những chàng trai… dư hơi (Mai Huế)...

Với đầu đề “Cơ hội cho các điểm đến” (trang 5), bài viết tác giả Quang Sang cho biết, từ đầu năm 2019 đến nay, liên tiếp có 5 điểm du lịch ở Thừa Thiên Huế được công nhận theo các tiêu chí mới của Luật Du lịch 2017. Việc được công nhận sẽ tạo ra nhiều cơ hội để các điểm du lịch này phát triển. Vấn đề đặt ra là, các điểm du lịch cần phải được nâng cấp hạ tầng và các sản phẩm du lịch. Việc có nhiều dịch vụ sẽ làm sự hấp dẫn cho các điểm du lịch nói chung và du lịch Huế nói chung.

Liên quan tới vụ việc khởi tố và ra lệnh bắt tạm giam ông Nguyễn Thanh Liêm, Phó Giám đốc DNTN Tuyết Liêm, tác giả Anh Phong có bài “Triệt phá đường dây “hợp thức hóa” cát sạn lậu”. Sau khi nêu rõ những sai phạm xoay quanh vấn đề này, tác giả cho biết: Chuyên án đang được tiếp tục mở rộng điều tra theo tinh thần của Ban Giám đốc Công an tỉnh là tiếp tục đấu tranh mạnh với nạn “cát lậu”, góp phần bảo vệ bình yên thực sự cho nhân dân và đảm bảo an ninh trật tự trên địa bàn.

Nhân vụ việc này, trong bài “Có liên quan gì đợt tăng giá cát?”, tác giả Lê Phương cho rằng, nếu doanh nghiệp có tư cách pháp nhân (không nhiều) cấu kết với nhau thì hoàn toàn có thể vào một thời điểm nào đó có thể điều chỉnh được giá cả thị trường. Tất nhiên, họ bao giờ cũng điều chỉnh theo hướng có lợi cho mình, nghĩa là điều chỉnh tăng lên chứ không bao giờ điều chỉnh xuống. Nội dung chi tiết của bài viết đăng tải trên trang 7 (Bạn đọc).

Cũng trên Báo Thừa Thiên Huế số 7642, tác giả Hữu Phúc có bài viết xung quanh việc sản phụ tử vong ở Bệnh viện Đại học Y dược Huế cùng nhiều chuyên mục, bài viết hấp dẫn về các lĩnh vực đời sống; thông tin cập nhật về tình hình thời sự trong nước và quốc tế.

Kính giới thiệu cùng bạn đọc!

BÁO THỪA THIÊN HUẾ

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí quyết từ cụm dân cư ba năm không sinh con thứ ba

Năm 2023, toàn tỉnh có 4 cụm dân cư duy trì ba năm liền không sinh con thứ ba trở lên được UBND tỉnh khen thưởng. Trong số này, huyện Quảng Điền có 2 thôn và huyện Phong Điền có 2 thôn làm tốt công tác dân số - kế hoạch hóa gia đình (DS-KHHGĐ).

Bí quyết từ cụm dân cư ba năm không sinh con thứ ba
Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top