ClockThứ Ba, 03/09/2019 18:53

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7690 ra ngày thứ tư ngày 4/9

TTH.VN - “Học trò trường huyện và khát vọng đổi đời” là một trong số bài viết nổi bật trên Báo Thừa Thiên Huế số 7690 ngày 4/9 đăng ở vị trí vedette và trang 5.

Trang 1 Báo Thừa Thiên Huế ra ngày thứ tư ngày 4/9

Bài viết cung cấp một thông tin đáng chú ý, đó là trong số 25 học sinh đạt điểm cao, thủ khoa của các khối trong kỳ thi THPT Quốc gia 2019 vừa được UBND tỉnh biểu dương, khen thưởng, có đến 50% là học trò trường huyện. Các kỳ thi học sinh giỏi tỉnh, tỷ lệ học sinh trường huyện đoạt giải cũng chiếm tỷ lệ cao. Khát vọng vươn lên của các em như thế nào? Những trường học nào nổi lên nhiều học sinh giỏi? Và điều gì giúp học sinh trường huyện có những thành tích tốt? Kính mời bạn đọc đón đọc các thông tin trên bài báo.

Cũng liên quan đến vấn đề giáo dục, trên trang 6, đọc bài viết “Người chở chữ cho trẻ vạn đò” của tác giả Thu Huế, bạn đọc sẽ cảm nhận được hình ảnh đẹp, đầy tính nhân văn về một người phụ nữ 43 năm qua, cứ vào mỗi tối lại lặng lẽ đem cái chữ đến cho trẻ em nghèo. Đó là bà Bạch Thị Ngọc Hạnh mà người dân thường gọi là o Hạnh. Với sự bền bỉ của mình, gần 1.000 học sinh vạn đò đã được o Hạnh dìu dắt “qua sông”.

“Một Huế hạnh phúc” bài viết của tác giả Thanh Lê đăng trên chuyên mục “Theo dòng thời sự” (trang 2) đã có những cảm nhận, phân tích thú vị về những thông điệp của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ trong những bức thư kêu gọi người dân chung tay làm cho Huế xanh, sạch, sáng và bức thư gửi đến các em học sinh nhân ngày khai trường.

Trên trang 3, nổi bật có bài viết “Người họ Hồ ở A Lưới xây dựng quê hương” của tác giả Bá Trí. Đọc bài viết, bạn đọc càng trân trọng những người con đồng bào dân tộc ở phía tây của tỉnh bởi họ luôn tôn kính và tỏ lòng biết ơn sâu sắc đến Chủ tịch Hồ Chí Minh. Những người con mang họ Hồ đã không ngừng học tập, làm theo tâm nguyện của Bác để dựng xây quê hương A Lưới tiến kịp với sự phát triển trong giai đoạn mới.

Cũng trên số báo này còn có những tin tức cảnh báo về tình hình thời tiết mưa lũ; việc khắc phục các điểm sạt sở trên đường Hồ Chí Minh; các bài viết đề cập đến những mô hình hay, cách làm hiệu quả để giảm rác thải nhựa trong ngành y tế; vì sao xã Hương Sơn (Nam Đông) xứng danh xã nông thôn mới; khởi nghiệp thành công từ nghề nuôi gà…cùng nhiều tin, bài thời sự hấp dẫn khác.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Return to top