ClockChủ Nhật, 29/09/2019 18:35

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7712, ra ngày thứ hai 30/9 với nhiều tin, bài hấp dẫn

TTH.VN - Trên số báo này, nổi bật có bài viết thời sự “Lập sổ y bạ điện tử, hướng đến tầm soát bệnh tật cho người dân” của tác giả Thái Bình đăng ở vị trí vedette và trang 2.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 19/9/2019Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ra ngày 18/9Báo Thừa Thiên Huế ra ngày thứ hai 16/9 có nhiều bài viết thời sự

Trang 1 Báo Thừa Thiên Huế số ra ngày 30/9

Bài viết phản ánh chuyến đi thăm, tặng quà của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tại A Lưới nhân chuyến khám bệnh, cấp thuốc miễn phí và tầm soát các bệnh về tim mạch do Đoàn ĐBQH tỉnh phối hợp với Khoa Tim mạch Bệnh viện Trung ương Huế tổ chức.

Những mong muốn của người đứng đầu chính quyền tỉnh đối với các đơn vị y tế, nòng cốt là Bệnh viện Trung ương Huế như thế nào để góp phần chăm sóc sức khỏe tốt hơn cho đồng bào? Chủ tịch UBND tỉnh đã ấn tượng ra sao khi đi thăm người dân A Lưới thực hiện Ngày Chủ nhật xanh? Kính mời bạn đọc đón nhận thông tin trên bài báo.

“Lo nhất vẫn là thu nhập”- bài viết của tác giả Đặng Thành đăng trên chuyên mục “Theo dòng thời sự” (trang 2) đặt ra những vấn đề trách thức đối với tiêu chí thu nhập trong thực hiện chương trình xây dựng nông thôn mới. Thực tế cho thấy, thời gian qua, mặc dù đã có nhiều mô hình hỗ trợ nghề, phát triển sản xuất cho người dân nông thôn, song người dân vẫn đang đối mặt với nhiều rủi ro, dễ bị tổn thương trước tác động của thiên tai, dịch bệnh, dễ rơi vào tình trạng tái nghèo.

“Ngăn chặn “chuyến tàu vét” cuối nhiệm kỳ”- là một bài viết rất đáng đọc đăng trên trang 3 (chính trị) của tác giả Nguyễn Phước Khánh. Theo bài viết, chỉ còn thời gian ngắn nữa là Đại hội Đảng các cấp, nhiều cán bộ lãnh đạo đang giữ chức vụ hiện nay sẽ kết thúc nhiệm kỳ. Đây là giai đoạn nhạy cảm, dễ phát sinh tiêu cực với diễn biến khó lường trong đội ngũ lãnh đạo quản lý. Vì vậy, trách nhiệm đặt ra cho các cấp ủy đảng là bên cạnh công tác tư tưởng, cần phải giám sát, thanh tra chặt chẽ, kiên quyết không để nảy sinh những “chuyến tàu vét” cuối nhiệm kỳ.

Trên trang 4, Báo Thừa Thiên Huế số ngày 30/9 tập trung đăng 2 bài viết ghi nhận về công tác tuyên truyền, vận động và những chuẩn bị của các cấp ủy đảng, chính quyền TP. Huế đối với cuộc di dân lịch sử - 523 hộ dân ở khu vực Thượng Thành. Việc di dân sẽ bắt đầu từ tháng 11/2019. Đọc bài viết “Sẵn sàng cho công tác di dân” của tác giả Quang Phong và “Đảm bảo bảo quyền lợi cho dân” của tác giả Thanh Hương có thể thấy việc triển khai cơ bản thuận lợi. Tuy nhiên, vẫn còn một số vướng mắc, khó khăn trong việc xác nhận nguồn gốc đất đối với một số hộ, số lượng hộ dân di dời lớn…

Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày cuối cùng của tháng 9/2019 còn có những bài viết giàu cảm xúc như: “Thầy Sơn của chúng con”, “Nhận những lời cảm ơn của người nghèo”… cùng nhiều tin, bài thời sự trong tỉnh, trong nước và quốc tế.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thay đổi tư duy, cách làm trong du lịch

Đó là chỉ đạo của có ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh tại hội nghị tổng kết hoạt động 2019 và định hướng phát triển năm 2020 của ngành du lịch Huế diễn ra chiều 11/1.

Thay đổi tư duy, cách làm trong du lịch
Đẩy mạnh hợp tác với thành phố Dresden (Đức)

Chiều 11/3, ông Phan Ngọc Thọ, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn Đại biểu Quốc hội có buổi tiếp, làm việc với ông Dirk Hilbert, Thị trưởng thành phố Dresden (Cộng hòa Liên bang Đức). Dự buổi tiếp có ông Christian Berger, Đại sứ Cộng hòa Liên bang Đức tại Việt Nam.

Đẩy mạnh hợp tác với thành phố Dresden Đức

TIN MỚI

Return to top