ClockThứ Hai, 08/04/2019 19:56

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số ra ngày 9/4

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số ra ngày 9/4 có nhiều thông tin hay trên lĩnh vực kinh tế; văn hóa xã hội; du lịch...

Trang 1 Báo Thừa Thiên Huế số ra ngày 9/4

Vấn đề giải phóng mặt bằng đang nóng lên từng ngày và nhận được sự quan tâm của chính quyền các cấp cũng như dư luận. Tại Phú Lộc, vùng đất đầu tư sôi động đang thay đổi phương pháp trong giải phóng mặt bằng. Ông Nguyễn Văn Mạnh, Chủ tịch UBND huyện Phú Lộc chia sẻ cách làm của địa phương từ các khâu: họp dân, công bố dự án, tăng cường con người am hiểu về công tác giải phóng mặt bằng… Mời bạn đọc tìm hiểu thông tin cụ thể hơn qua bài viết “Thay đổi cách thức giải phóng mặt bằng” của tác giả Đức Quang trên trang 1 và 3.

Sau vụ tranh của cố họa sĩ Tôn Thất Đào tại tư gia (đường Mạc Đĩnh Chi, TP. Huế) bị kẻ gian trộm làm dấy lên nỗi lo về vấn đề an ninh trong việc bảo vệ các tác phẩm quý tham gia triển lãm nghệ thuật. Trước thực trạng này, bà Đinh Thị Hoài Trai, Giám đốc Bảo tàng Mỹ thuật Huế đã có cuộc họp với toàn bộ cán bộ, nhân viên siết chặt lại vấn đề đảm bảo an toàn, an ninh cho các tác phẩm Điềm Phùng Thị (367 bộ tác phẩm), không gian trưng bày nghệ thuật Lê Bá Đảng (407 tác phẩm)… Cần phải làm gì và chuẩn bị ra sao trong công tác bàn giao, bảo quản các tác phẩm mỹ thuật quý… là vấn đề bài viết “Gian nan canh giữ tác phẩm mỹ thuật” trang 2 đặt ra. Bài viết cũng cung cấp nhiều thông tin thú vị cho những ai quan tâm đến lĩnh vực mỹ thuật. Cũng trong lĩnh vực văn hóa nghệ thuật còn có bài: “Châu Hương Viên và ước nguyện hồi sinh”trang 5 nói về tư thất của Ưng Bình Thúc Giạ Thị.

Trong số báo hôm nay còn có những thông tin khác về thu hút đầu tư ở Hương Trà, lãng phí phà vỏ thép chở khách ở Quảng Điền, khám phá Huế bằng những câu chuyện thú vị… Mời bạn đọc đón xem

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top