ClockThứ Tư, 15/05/2019 06:35

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số ra ngày thứ tư 15/5

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7595 ra thứ tư ngày 15 tháng 5 tiếp tục thông tin "Vụ việc người dân đóng cọc tre xuống sông Bồ để ngăn chặn nạn khai thác cát sỏi".

 

Trang 1 báo ra ngày thứ tư

Tại cuộc họp chiều 14/5 giữa Sở TN&MT với các địa phương liên quan cùng đại diện Công ty Tuấn Hải (đơn vị được cấp phép khai thác mỏ trong khu vực), đã thông báo kết quả đo đạc của Trung tâm Kỹ thuật công nghệ thông tin tài nguyên môi trường. Theo đó, Công ty Tuấn Hải đã khai thác cát sỏi tại mỏ Khe Băng thuộc địa phận phường Hương Vân (Hương Trà) và xã Phong Sơn (Phong Điền) có nhiều điểm vượt độ sâu so với hồ sơ được cấp phép. Ngành chức năng sẽ xử phạt Công ty Công ty Tuấn Hải là khẳng định của ông Hồ Đắc Trường - Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường với phóng viên Báo Thừa Thiên Huế.

Trang Chính trị có bài Động lực để hoàn thành tốt nhiệm vụ viết về phong trào học tập và làm theo Bác của lực lượng Bộ đội Biên phòng tỉnh, với nhiều tấm gương sinh động. Theo Đại tá Lê Văn Nguyên, Bí thư Đảng ủy, Chính ủy BĐBP tỉnh: Để việc học tập và làm theo Bác đi vào chiều sâu, Đảng ủy BĐBP tỉnh xây dựng kế hoạch, tổ chức thực hiện đồng bộ và xác định rõ trách nhiệm của mỗi cán bộ, đảng viên, nhất là vai trò nêu gương của cán bộ lãnh đạo chủ chốt, người đứng đầu các đơn vị. Qua đó, cấp ủy các cấp trong Đảng bộ BĐBP tỉnh thường xuyên giáo dục, nhân rộng điển hình tiên tiến, lồng ghép vào các hoạt động, sinh hoạt của từng cơ quan, đơn vị, bộ phận, từng chức trách nhiệm vụ của mỗi quân nhân.

Cơ hội mở để Lăng Cô tiếp tục thu hút đầu tư là bài viết đáng chú ý trên trang Kinh tế. Bài báo khẳng định: Chưa bao giờ Lăng Cô (Phú Lộc) lại nắm tay trong những cơ hội phát triển như thời gian qua, khi các nhà đầu tư lớn liên tiếp quyết định dồn lực vào nơi đây. Tính đến tháng 4/2019, Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô nói chung đã thu hút được 21 DA đầu tư vào lĩnh vực du lịch với trên 67.000 tỷ đồng. Riêng trong quý I năm 2019, Khu kinh tế Chân Mây – Lăng Cô có 4 DA đầu tư nước ngoài với tổng vốn đăng ký trên 60 triệu USD và 4 DA trong nước với tổng vốn đăng ký 5.763 tỷ đồng. Riêng với Laguna Lăng Cô, được điều chỉnh tăng vốn lên 2 tỷ USD, hướng đến trở thành “bộ tứ” khu nghỉ dưỡng biển lớn nhất của cả nước trong tương lai. Hiện tại, Lăng Cô – Cảnh Dương vừa mới được Chính phủ quy hoạch tổng thể phát triển thành Khu du lịch quốc gia đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030...

Trang Giáo dục –Y tế có bài Đổi mới quy trình khám chữa bệnh. Theo đó, một số Khoa của Bệnh viện Trung ương Huế giờ không còn cảnh người nhà bệnh nhân đứng đợi trước cửa, chờ gọi tên khi được yêu cầu vào chăm sóc người thân; đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng bệnh nhân và người nhà bệnh nhân...

Báo Thừa Thiên Huế số 7595 còn có nhiều thông tin trong nước và quốc tế hấp dẫn khác.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

 Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top