ClockThứ Hai, 06/05/2019 22:06

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ Ba, ngày 7/ 5

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7588 phát hành thứ Ba, ngày 7/5/2019 trên trang nhất có bài “Cần có nghị quyết mới mang khát vọng và đột phá cho phát triển bền vững”.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7586, ra ngày thứ bảy 4/5Đón đọc số báo đặc biệt tưởng nhớ Đại tướng Lê Đức AnhĐón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ năm ngày 2/5Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7581, ra ngày thứ bảy 27/4Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 26/4

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7588

Bài viết tổng thuật buổi làm việc của Đoàn công tác Ban Chỉ đạo 182, Ban Chấp hành Trung ương Đảng do Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng Ban Kinh tế Trung ương Nguyễn Văn Bình làm trưởng đoàn với lãnh đạo tỉnh tại Hội nghị lần thứ nhất tổng kết 10 năm thực hiện Kết luận 48 của Bộ Chính trị (khóa X) về “Xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế và đô thị Huế đến năm 2020” diễn ra ở TP. Huế chiều 6/5.

Tại hội nghị, ông Nguyễn Văn Bình đề cập tới sự cần thiết của một Nghị quyết của Bộ Chính trị về “Xây dựng và phát triển Thừa Thiên Huê đến năm 2030 và tầm nhìn đến năm 2045”. Đề nghị phân tích những luận điểm lý giải mang tính thuyết phục về mặt khoa học và thực tiễn để Nghị quyết mới sẽ giúp tỉnh xác định rõ ràng hơn, sát thực hơn những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức của tỉnh trong bối cảnh mới, mở đường cho việc đưa ra tầm nhìn, mục tiêu và những giải pháp mang tính khát vọng hơn, đột phá hơn; qua đó giúp thu hút được nhiều nguồn lực hơn để tỉnh có thể phát triển nhanh hơn, bền vững hơn và bao trùm hơn trong thời gian tới.

Trên trang 2, đáng chú ý có bài viết:“Quảng cáo rao vặt sai quy địnhSẽ cắt thuê bao điện thoại. Bài viết cho biết, mới đây,  chủ một doanh nghiệp kinh doanh bất động sản và một cá nhân khác  đã bị Thanh tra Sở Văn hóa và Thể thao (VH&TT) phạt 1,5 triệu đồng; đồng thời, buộc tháo dỡ quảng cáo tại các địa điểm đã treo, dán rao vặt  vi phạm quy định về quảng cáo. Đây là một trong những động thái quyết liệt của ngành chức năng trong việc xử lý vấn nạn "rác" quảng cáo, rao vặt đang ngày ngày làm bẩn bộ mặt đô thị.

Trang Chính trị nổi bật là bài viết nhân kỷ niệm 65 năm Chiến thắng Điện Biên Phủ. Qua bài viết: “Nhớ về thời hoa lửa”, những ký ức hào hùng qua lời kể của các cựu  binh từng tham gia chiến dịch, những trang sử vẻ vang của dân tộc như được tái hiện.

Ở trang Kinh tế, tác giả Văn Sơn đem đến cho bạn đọc những thông tin đáng suy ngẫm liên quan đến những bất cập trong hoạt động khai thác cát sạn  ở sông Bồ-điểm nóng về sạt lở do tác động của khai thác cát sạn- qua bài viết: Đừng để tài nguyên cát cơ bản khai thác xong.

Trên trang Y tế - Văn hóa, tác giả Minh Văn có bài viết: “Cẩn trọng với bệnh không lây nhiễm”, cho thấy một thông số đáng quan tâm. Đó là thực trạng, các bệnh không lây nhiễm như ung thư, tăng huyết áp đái tháo đường, tim mạch, phổi tắc nghẽn mãn tính...đang  là nguyên  nhân gây tử vong hàng đầu không riêng ở Thừa Thiên Huế.

Số báo phát hành ngày 7/5 còn có các thông tin hấp dẫn trên trang 7 với chuyên mục Bạn đọc và các thông tin quốc tế trên trang 8.

Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc.

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới

Các cải cách chính sách và triển vọng tăng trưởng kinh tế tích cực đã khiến Ấn Độ trở thành thị trường được các nhà đầu tư yêu thích trong những năm qua. Và quốc gia Nam Á này cũng vừa tạo thêm một kỳ tích khi lần đầu tiên trong lịch sử, thị trường chứng khoán Ấn Độ đã vượt qua Hong Kong (Trung Quốc) để trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư trên toàn cầu.

Ấn Độ vượt Hong Kong trở thành thị trường chứng khoán lớn thứ tư thế giới
Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top