ClockThứ Bảy, 11/05/2019 06:36

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ bảy, ngày 11/5

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7592 ra thứ bảy, ngày 11//5/2019 trên trang chính (trang 1 và 4) tập trung thông tin về hội nghị Chủ tịch UBND tỉnh đồng hành cùng doanh nghiệp (DN) năm 2019 với chủ đề “Vì một nền kinh tế xanh – phát triển bền vững” diễn ra ngày 10/5.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7590 ra thứ Năm, ngày 9/5Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ Tư, ngày 8/5Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7586, ra ngày thứ bảy 4/5Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế phát hành ngày 26/4Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7581, ra ngày thứ bảy 27/4

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7592

Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Thọ Ngọc khẳng định trước hơn 200 DN: “Tỉnh tiếp tục tạo lập môi trường đầu tư, sản xuất kinh doanh thông thoáng, minh bạch, thông qua việc cải thiện môi trường đầu tư, kinh doanh và hỗ trợ phát triển DN”.

Tại hội nghị, chuyên gia kinh tế - TS. Nguyễn Trí Dũng có bài tham luận về xu hướng kinh doanh trong định hướng phát triển một nền kinh tế xanh – phát triển bền vững tại tỉnh Thừa Thiên Huế; đồng thời cung cấp thêm một góc nhìn về chiến lược phát triển của tỉnh Thừa Thiên Huế cũng như phân tích những cơ hội, thách thức của DN khi đầu tư, sản xuất kinh doanh trên địa bàn tỉnh. Đặc biệt vị này đã chia sẻ về những kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch, thu hút du khách; cũng như góp ý đối với việc hình thành vườn mai cho Huế - xây dựng thành phố 4 mùa hoa cho Huế.

Các trang thời sự-chính trị, đáng chú ý có bài “Người dân kiềm chế, chính quyền phải nghiêm túc và thấu đáo”. Theo tác giả, chuyện người dân đóng cọc tre trên sông để ngăn chặn tình trạng khai thác cát sạn xảy ra trên sông Bồ, có lẽ là chuyện “chẳng đặng đừng”. Hành động này rất có thể vi phạm pháp luật, vì ảnh hưởng đến giao thông đường thủy. Tuy nhiên, ở một góc nhìn khác, chúng ta vẫn thấy đâu đó trách nhiệm quản lý về mặt nhà nước của chính quyền và ngành chức năng liên quan. Chú ý theo dõi vụ việc này, tôi thấy trách nhiệm của chính quyền địa phương là chưa thấu đáo. Ngành chức năng được giao nhiệm vụ quản lý tài nguyên (cụ thể ở đây là tài nguyên cát) cũng chưa làm hết trách nhiệm của mình. Khi vụ việc đã xảy ra, những phát biểu của những người có trách nhiệm, qua báo chí, cho thấy một phản ứng thiếu nhanh nhạy và có một phần nào đó “né tránh”. Nếu chính quyền địa phương, Sở Tài Nguyên và Môi trường làm hết trách nhiệm thì không đến nỗi để một việc như vậy, người dân phản ánh từ lâu như vậy vẫn còn tồn tại… mà phải đẩy trách nhiệm chỉ đạo xử lý lên UBND tỉnh.

Trang 5 (trang du lịch-giáo dục với bài “Để biển Thuận An sạch, đẹp” của tác giả Quốc Tuấn. Theo đó, để bài biển sạch và đẹp hơn, mùa biển năm nay, chính quyền thị trấn Thuận An (Phú Vang) đã có những cách làm quyết liệt.

Trên trang 7 (trang bạn đọc) với thông điệp: “Cân nhắc khi sử dụng thức ăn nhanh”. Bên cạnh các loại mì ăn liền, đồ hộp được bày bán khắp nơi từ cửa hàng tạp hóa cho đến các siêu thị, còn có thức ăn nhanh ở nhiều hàng quán được giao tận nơi theo nhu cầu của người tiêu dùng.

Báo Thừa Thiên Huế số 7592 ra thứ bảy, ngày 11/5/2019 còn có các thông tin trong nước và thế giới...

Trân trọng giới thiệu đến bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top