ClockThứ Sáu, 05/04/2019 19:52

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ Bảy, ngày 6/4

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7564 phát hành ngày thứ Bảy (6/4/2019) có nhiều tin, bài thời sự trong tỉnh.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7563 ra ngày 5/4Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ Năm ngày 4/ 4Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ tư ngày 3/ 4

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7564

Đáng chú ý, trên trang thời sự (trang 2) có bài viết: “Thủy điện tham gia chống hạn” của tác giả Hoàng Triều. Bài báo có nêu ý kiến của Giám đốc Công ty TNHH Nhà nước MTV Quản lý- khai thác công trình thủy lợi: “Theo nhận định của cơ quan khí tượng thủy văn, nắng nóng năm nay xuất hiện sớm hơn mọi năm và có khả năng kéo dài đến tháng 8 nên các hồ thủy điện khó có thể đáp ứng nhu cầu nước tưới cho sản xuất nông nghiệp. Điều này cần sự “can thiệp” của các công trình hồ chứa thủy điện trên địa bàn tỉnh, trong đó hai công trình lớn là thủy điện hương Điền và Bình Điền”.

Trang Chính trị (trang 3) nổi bật với bài viết “Phản ánh hiện trường: Người dân là chủ thể xây dựng đô thị thông minh” của tác giả Thái Bình. Theo thông tin từ Trung tâm giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC), qua 3 tháng triển khai đã có 68 cơ quan, đơn vị tham gia vào xử lý phản ánh; tiếp nhận gần 1.000 lượt phản ánh, kiến nghị từ công dân/tổ chức, trong đó có nhiều lượt phản ánh, kiến nghị đã được xử lý và có kết quả cụ thể từ các cơ quan chuyên môn. Các phản ánh phần lớn tập trung vào lĩnh vực vệ sinh môi trường, hạ tầng đô thị, trật tự đô thị, dịch vụ sự nghiệp công ích, dịch vụ hành chính công, dịch vụ du lịch… Sắp tới, UBND tỉnh sẽ tổ chức hội nghị toàn tỉnh nhằm triển khai các nội dung “Phản ánh hiện trường” sâu rộng đến các tầng lớp nhân dân.

Bài viết “Nghiên cứu cách phòng trị bệnh cho tôm, cá” của tác giả Hữu Phúc đăng trên trang Kinh tế (trang 4) đề cập thông tin: Sau gần 1 năm triển khai, hướng nghiên cứu ứng dụng công nghệ sinh học để tạo sản phẩm sử dụng trong phòng trị một số bệnh ở tôm, cá nuôi ở Thừa Thiên Huế đã mang lại những tín hiệu tích cực, giúp các hộ nuôi trồng thủy sản lớt lo dịch bệnh.

Trang Bạn đọc (trang 7) có bài viết “Những bài học từ các vụ cướp giật tài sản” của tác giả An Nhiên - Minh Thắng cung cấp thông tin: năm 2018 trên địa bàn tỉnh xẩy ra khoảng 40 vụ cướp giật tài sản, trong đó nạn nhân nữ chiếm 35 vụ. Bài viết đã phân tích nguyên nhân và đưa ra những cảnh báo để mọi người, nhất là giới nữ nêu cao tinh thần cảnh giác.

Trong số báo này còn có các thông tin, bài viết trong nước và thế giới hấp dẫn khác. Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc.

Báo Thừa Thiên Huế

 

 

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top