ClockThứ Tư, 05/06/2019 19:32

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ năm ngày 6/6

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7614 phát hành thứ năm ngày 6/6 trang Thời sự có bài viết đáng chú ý "Tạo đột phá cho kinh tế tập thể".

Trang nhất báo ra ngày thứ năm 6/6

Báo Thừa Thiên Huế số 7614 phát hành thứ năm ngày 6/6 trang Thời sự có bài viết đáng chú ý Tạo đột phá cho kinh tế tập thể. Bài báo cho biết, sau 15 năm triển khai Nghị quyết Trung ương 5, kinh tế tập thể mà nòng cốt là HTX trên địa bàn tỉnh đã từng bước đổi mới về tổ chức, nội dung hoạt động và ngày càng thích nghi với cơ chế thị trường định hướng xã hội chủ nghĩa, xuất hiện nhiều mô hình HTX kiểu mới, kinh doanh đa ngành, đa lĩnh vực và hoạt động có hiệu quả. Tuy nhiên, vẫn còn những tồn tại, hạn chế như hoạt động SXKD của các HTX còn ở quy mô nhỏ. Nhiều HTX chưa đáp ứng với yêu cầu của mô hình kiểu mới, năng lực cạnh tranh yếu, sản xuất hạn chế, thiếu vốn, công nghệ, kỹ thuật, các thiết bị, phương tiện canh tác lạc hậu. Đội ngũ cán bộ quản lý HTX phần lớn trình độ thấp, chưa được đào tạo bài bản về quản lý điều hành, cán bộ lớn tuổi còn chiếm tỷ lệ cao...

Những tồn tại này đòi hỏi các cấp, ngành, HTX cần tiếp tục nâng cao nhận thức về bản chất, vai trò của KTTT; xây dựng đội ngũ cán bộ, lãnh đạo chuyên nghiệp, làm ăn có bài bản, có kiến thức, ứng dụng khoa học, kỹ thuật. Có chính sách hỗ trợ, ưu đãi đối với tổ chức KTTT hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn, đối tượng thành viên là nông dân nghèo, đồng bào dân tộc thiểu số, vùng sâu, vùng xa, vùng biên giới, biển đảo…

Thực hiện chủ trương đảng viên giúp đỡ hộ nghèo phát triển kinh tế, từ năm 2016 đến nay, Hương Nguyên (A Lưới) đã có trên 40 hộ nghèo được đảng viên giúp đỡ vươn lên thoát nghèo, góp phần quan trọng vào quá trình thực hiện giảm tỷ lệ hộ nghèo của xã... Thông tin chi tiết có trong bài Đảng viên giúp đỡ hộ nghèo - Cách làm hay ở Hương Nguyên ở trang Chính trị.

Đảm bảo an toàn cho nhóm trẻ độc lập là bài viết đáng chú ý trên trang Giáo dục. Theo bài báo, hiện nay, trên địa bàn thành phố Huế có 113 cơ sở độc lập tư thục, trong đó mới cấp phép được cho 55 cơ sở, số còn lại chưa đủ cơ sở để cấp phép. Qua tìm hiểu, hầu hết các nhóm trẻ độc lập trên địa bàn TP. Huế đều tuân thủ các điều kiện về cơ sở vật chất, an toàn cho trẻ, nhất là trẻ dưới 12 tháng tuổi. chưa xảy ra sự cố nào liên quan đến sự an toàn hay bạo hành trẻ, song cũng không thể chủ quan mà đòi hỏi các cấp, các ngành, nhất là chính quyền địa phương thường xuyên đến thăm hỏi, động viên, kiểm tra, giám sát, nhắc nhở các nhóm trẻ tư thục độc lập hoạt động đúng tôn chỉ, mục đích, hướng đến sự an toàn cho trẻ, để các nhóm trẻ độc lập hoạt động ngày một tốt hơn, chia sẻ cùng với Nhà nước trong công tác chăm sóc và nuôi dạy trẻ.

Báo Thừa Thiên Huế Báo Thừa Thiên Huế số 7614 còn có nhiều tin bài hấp dẫn khác.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top