ClockThứ Năm, 23/05/2019 20:44

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ sáu ngày 24/5

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7603 ra thứ sáu, ngày 24//5/2019 trên trang chính đáng chú ý “Giải thưởng sáng tạo châu Á: Mô hình hợp tác thành công giữa chính quyền và doanh nghiệp” và “Chướng tai gai mắt”: Đã có dịch vụ phản ánh hiện trường.

Trang nhất số báo ra ngày thứ 6

Theo tác giả, Đô thị thông minh (ĐTTM) Thừa Thiên Huế, trong đó trọng tâm là Trung tâm Điều hành ĐTTM được trao giải thưởng viễn thông châu Á - Telecom Asia Awards 2019 (hạng mục dự án thành phố thông minh sáng tạo nhất châu Á) là tin vui cho ngành công nghệ thông tin quốc gia nói chung và tỉnh Thừa Thiên Huế nói riêng. Là một trong 7 dịch vụ được Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) triển khai, “phản ánh hiện trường” được xem là kênh cảm biến quan trọng giúp người dân, du khách phản ánh trực tiếp đến cơ quan công quyền những “chướng tai gai mắt”, giúp cơ quan chức năng kịp thời xử lý, chấn chỉnh, hướng đến một môi trường sống an toàn hơn trong xây dựng ĐTTM.

Trang 2 với thông tin Kiểm tra tình hình phòng chống dịch tả lợn châu Phi ở Hương Thủy, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà: Lãnh đạo phải xắn tay, lăn xả cùng với dân”. Theo Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy đây là lúc người dân cần lãnh đạo nhất. Phòng, chống dịch TLCP là nhiệm vụ cấp bách phải làm ngay và liên tục. Lãnh đạo phải xắn tay, phải lăn xả cùng với dân, nhất là với người dân vùng có dịch. Bên cạnh cả hệ thống chính trị cùng vào cuộc để giúp người dân hiểu rõ hơn, tránh hoang mang, chúng ta phải xác định rõ trách nhiệm của người đứng đầu nếu chần chừ rồi để dịch bùng phát. Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã và đang có kế hoạch chỉ đạo một số đơn vị hữu quan thiết lập khu vực bán thịt lợn sạch ở các chợ, siêu thị… để phục vụ nhu cầu tiêu dùng, lưu thông nguồn cung những nơi có lợn không nhiễm dịch.

Trang kinh tế với bài “Dầu đắt, cá rẻ: Ngư dân gặp khó”. Theo tác giả Lê Thọ, ông Võ Giang, Phó Chi cục trưởng Chi cục Thủy sản tỉnh cho biết, đến thời điểm này của vụ cá Nam, so với cùng kỳ năm trước, sản lượng khai thác của các tàu cá trên địa bàn tỉnh đang thấp hơn. Trước sự biến động của giá xăng dầu, Chính phủ cũng đã có Quyết định 48 năm 2010 hỗ trợ nhiên liệu cho tàu cá, và tùy theo công suất tàu mà có sự hỗ trợ khác nhau. Vai trò của các tổ, đội liên kết sản xuất rất quan trọng, không chỉ giúp ngư dân việc việc khai thác thủy sản mà hỗ trợ về mặt tinh thần cho họ.

Trang Văn hóa-Giáo dục gồm 2 bài “Du lịch giáo dục Huế” và “Vẽ tranh hưởng ứng Chủ nhật xanh”. Theo đó, đầu năm 2019 đến nay, cán bộ, sinh viên Trường ĐH Nghệ thuật, ĐH Huế đã tiến hành hoạt động vẽ tranh ở một số trường mầm non tại thị xã Hương Trà, TP. Huế và tỉnh Quảng Trị. Nhà trường dự kiến sẽ duy trì hoạt động này thường kỳ.

Trang Đời sống-Xã hội có bài “Lao động nữ ở nông thôn: Khó khăn trong tiếp cận việc làm”. Theo tác giả Minh Hiền, chất lượng việc làm còn thấp, tính ổn định, bền vững trong việc làm và tiếp cận các dịch vụ an sinh xã hội không cao khiến đời sống của một bộ phận lao động nữ nông thôn còn nhiều khó khăn.

Trân trọng giới thiệu.

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top