ClockThứ Ba, 04/06/2019 20:32

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ tư ngày 5/6/2019

TTH.VN - “Kiến tạo cho một nhận thức” là thông điệp trên trang chính Báo Thừa Thiên Huế số 7613 ra thứ tư ngày 5/6/2019. Theo tác giả Nguyễn Đắc Thành, những ý tưởng, những kiến tạo cho một nhận thức về việc nhặt rác, bỏ rác đúng nơi quy định đang được lan tỏa một cách tích cực ở nhiều nơi trên thế giới, góp phần thôi thúc những hành động bảo vệ môi trường.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ tư ngày 4/6

 “Kiến tạo cho một nhận thức” là thông điệp trên trang chính Báo Thừa Thiên Huế soos 7613 ra thứ tư ngày 4/6/2019. Theo tác giả Nguyễn Đắc Thành, những ý tưởng, những kiến tạo cho một nhận thức về việc nhặt rác, bỏ rác đúng nơi quy định đang được lan tỏa một cách tích cực ở nhiều nơi trên thế giới, góp phần thôi thúc những hành động bảo vệ môi trường.

Một câu chuyện của chàng trai Afroz Shah về việc nhặt rác cải thiện bãi biển, nó là điển hình cho việc kiến tạo một hành động, một nhận thức cho người dân.Rất nhiều người tham gia vào các nỗ lực làm sạch cộng đồng. Họ dành một buổi sáng thứ bảy, chủ nhật để nhặt rác trong công viên, dọc đường đi, các di tích, thắng cảnh hoặc sơn, vẽ một vài chậu cảnh. Nhưng không phải ai cũng có động lực để làm.

Trang thời sự với bài “Dự án thủy điện Thượng Nhật nợ người dân hàng chục tỷ đồng” của Thái Sơn. Nhà máy Thủy điện Thượng Nhật ở xã Thượng Nhật (Nam Đông) dự kiến tháng 6/2019 sẽ tích nước, nhưng 187 hộ dân bị thu hồi đất rừng sản xuất giao cho dự án đến nay vẫn chưa được nhà đầu tư  chi trả đền bù với số tiền hơn 22 tỷ đồng. Ngoài khoản nợ người dân hơn 22 tỷ đồng nói trên, trong quá trình thi công, dự án thủy điện Thượng Nhật còn làm đất đá bay vào nhà dân và rung chấn làm nứt nhà của 46 hộ dân ở xã Thượng Nhật. Hiện, việc khảo sát, kiểm đếm mức độ hư hỏng nhà cửa của người dân vẫn chưa được phía công ty thực hiện. Người dân mong muốn chủ đầu tư có động thái nhằm hỗ trợ, đền bù thỏa đáng để người dân sửa chữa nhà cửa.

Kỷ niệm 130 năm Ngày sinh cụ Nguyễn Văn Tố (5/6/1889-5/6/2019), trang chính trị của báo có bài “Nhớ về người Trưởng ban Thường trực Quốc hội đầu tiên”. Đó là cụ Nguyễn Văn Tố, Trưởng ban Thường trực Quốc hội đầu tiên của nước Việt Nam Dân chủ Cộng hòa; nhà chí sĩ yêu nước tài năng, nhà lãnh đạo tài ba và là học giả uyên bác trên nhiều lĩnh vực.

“Thanh trà, dưa lưới Thủy Biều vào siêu thị: Cơ hội cho cây đặc sản” là một trong những thông tin đáng đọc trên trang kinh tế. Theo tác giả Hoàng Lê, Thừa Thiên Huế là địa phương có nhiều loại trái cây đặc sản, đặc trưng vùng miền. Ở Hương Cần (TX. Hương Trà) có quýt, Truồi có dâu,  Kim Long có măng cụt, Hương Hòa (Nam Đông) có cam, Hương Hồ, Thủy Bằng có bưởi, A Lưới có chuối… Tuy nhiên, việc phát triển các loại trái cây đặc sản thành thương hiệu vẫn đang còn khó khăn.

Đáng chú ý trên trang 5 là bài "Chặt chém" du khách cứ mãi tiếp diễn của Đức Quang và bài “An toàn vệ sinh thực phẩm cho sinh viên” của Hữu Phúc. Dù đã có nhiều giải pháp nâng cao ý thức, cũng như chế tài xử lý, nhưng vẫn còn những cá nhân cố tình “chặt chém” du khách, làm ảnh hưởng đến hình ảnh du lịch Huế. Không học bán trú như học sinh, song an toàn vệ sinh thực phẩm cho sinh viên vẫn được các đơn vị, cơ sở đào tạo chú trọng, nhất là ở các căng tin.

Trang Đời sống-Xã hội với bài “Những người lính không sợ hiểm nguy” (Lê Sáu) và bài “Đối mặt tội phạm đêm” (Anh Phong). Ngoài ra, Báo Thừa thiên Huế số 7613 ra thứ tư, ngày 5/6/2019 còn có các thông tin thời sự trong và ngoài nước… đáng đọc.

Trân trọng giới thiệu.

Báo Thừa Thiên Huế

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo
Return to top