ClockThứ Tư, 08/05/2019 06:18

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ Tư, ngày 8/5

TTH.VN - Báo Thừa Thiên Huế số 7589 ra thứ Tư, ngày 8/5, trang Thời sự thông tin giải quyết vụ việc người dân tổ dân phố Lại Bằng 2 (Hương Vân - Hương Trà) đóng cọc tre xuống sông Bồ và người dân thôn Sơn Bồ (Phong Sơn – Phong Điền) tiếp tục đòi đóng cọc tre xuống sông Bồ nhằm ngăn chặn việc khai thác cát, sỏi trên sông mấy ngày qua.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ Ba, ngày 7/ 5Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7586, ra ngày thứ bảy 4/5Đón đọc số báo đặc biệt tưởng nhớ Đại tướng Lê Đức AnhĐón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ năm ngày 2/5Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7581, ra ngày thứ bảy 27/4

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7589

Theo kết luận của Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tại cuộc họp với các địa phương, sở, ngành liên quan vừa qua... chính quyền các địa phương đang vận động người dân tháo dỡ cọc tre, không được làm trái pháp luật và sẽ tổ chức đối thoại tìm tiếng nói chung; đồng thời, Sở Tài nguyên & Môi trường tiến hành đo đạc, khảo sát, kiểm tra đánh giá hiện trạng các khu vực theo giấy phép khai thác đã cấp; báo cáo kết quả thực hiện, đề xuất xử lý về UBND tỉnh trước ngày 13/5.

Trang Chính trị có bài Thắm tình hữu nghị Việt – Lào của tác giả Nguyễn Ngọc Lâm, khẳng định sự đoàn kết gắn bó keo sơn giữa hai nước Việt Nam – Lào đã trải qua bao năm tháng đồng cam cộng khổ, xây dựng tình hữu nghị bằng cả máu và nước mắt của Nhân dân hai nước; được vun đắp bằng sự hy sinh của hàng ngàn cán bộ, chiến sĩ, chuyên gia, quân tình nguyện Việt Nam. Hiện còn nhiều người con đất Việt vẫn còn nằm đâu đó trên những mảnh rừng của Lào. Việc quy tập hài cốt các liệt sĩ của Việt Nam đã nhận được sự giúp đỡ rất lớn của Đảng bộ, quân và Nhân dân tỉnh Salavan nói riêng, Nhân dân các bộ tộc Lào nói chung. Theo đó, hàng trăm cán bộ, chiến sĩ hy sinh đã được đưa về với đất mẹ thân yêu.

“Doanh nghiệp nghĩ gì? là bài viết trên trang Kinh tế. Theo tác giả bài báo, Thừa Thiên Huế được mệnh danh là trung tâm giáo dục nhưng có đến 25% doanh nghiệp khi được hỏi nói rằng không tuyển được lao động theo yêu cầu. Theo dự báo của nhiều nhà hoạt động chuyên nghiệp ở lĩnh vực du lịch, thời gian tới, nguồn nhân lực cho lĩnh vực du lịch sẽ thiếu trầm trọng, đặc biệt những vị trí quản lý cao cấp. Thừa Thiên Huế là một trung tâm du lịch, có lợi thế với hệ thống đào tạo gồm đại học và cao đẳng. Xu hướng, chất lượng đào tạo như thế nào để đáp ứng nhu cầu của thị trường cũng là một lợi thế cạnh tranh của Huế...

Trang Bạn đọc có bài Kiềm chế tai nạn giao thông khu vực Hầm đường bộ Hải Vân”. Bài viết phản ánh, thời gian gần đây xảy ra nhiều vụ tai nạn giao thông ở đoạn Hầm đường bộ Hải Vân, khiến người dân lo lắng. Cơ quan chức năng đang áp dụng một số giải pháp nhằm kiềm chế tai nạn giao thông qua đoạn đường hầm này.

Báo Thừa Thiên Huế số 7589 còn có nhiều thông tin, bài viết trong tỉnh và trong nước hấp dẫn khác.

Trân trọng giới thiệu cùng bạn đọc!

Báo Thừa Thiên Huế

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”

Mừng năm mới 2022, chúng tôi phát hành ấn phẩm đặc biệt “Chào năm mới 2022”, với những bài viết chọn lọc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội... được lựa chọn, biên tập, chăm chút kỹ từ nội dung đến hình thức trình bày.

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”
Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021

“Xây dựng giấc mơ Huế” là chủ đề lõi của giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021. Đây cũng là chủ đề được tỉnh lựa chọn trong hành trình xây dựng một Huế đáng sống, hạnh phúc, thân thiện, cởi mở… trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021
Return to top