ClockThứ Sáu, 17/02/2017 22:05

Đôn đốc các cơ quan chức năng trả lời những vấn đề báo chí quan tâm

TTH - Đó là chỉ đạo của Phó Bí Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà tại hội nghị giao ban báo chí tháng 2/2017 do Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin Truyền thông và Hội Nhà báo tỉnh tổ chức sáng 17/2.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà trao đổi với đại diện các cơ quan báo chí bên lề hội nghị giao ban

Ngoài đánh giá công tác tuyên truyền của các cơ quan báo chí trên địa bàn tỉnh liên quan đến vấn đề thời sự chính trị; phát triển kinh tế, văn hóa, xã hội; công tác quản lý Nhà nước về báo chí… hội nghị còn tập trung định hướng tuyên truyền thời gian tới. Nhiều ý kiến góp ý của các nhà báo với Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy, Sở Thông tin Truyền thông, Hội Nhà báo tỉnh về cách thức tổ chức, nội dung thông tin; những tồn tại, hạn chế hiện nay của tỉnh.

Phát biểu tại hội nghị, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Bùi Thanh Hà khẳng định, thời gian qua các cơ quan thông tấn báo chí trên địa bàn tỉnh đóng góp nhiều ý kiến trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội của tỉnh. Tinh thần của lãnh đạo tỉnh là tập trung khắc phục những tồn tại, hạn chế mà báo chí đã nêu. Việc giao ban báo chí phải được tổ chức thường xuyên hàng tháng. Trong giao ban, ngoài định hướng tuyên truyền, cần cung cấp thêm những thông tin cho các cơ quan báo chí; đánh giá những việc mà báo chí đã tập trung tuyên truyền. Giao ban báo chí cũng cần được tổ chức bài bản, khoa học và ngày càng chuyên nghiệp hơn. Cần có sự liên kết, kết nối giữa các ngành chức năng, kể cả lãnh đạo tỉnh với báo chí. Không khí sinh hoạt báo chí cũng cần sôi động hơn. Trên cơ sở đó, phát huy cái tốt, còn cái chưa tốt cần tập trung khắc phục hiệu quả. Thời gian tới, tỉnh sẽ phân công người chịu trách nhiệm phát ngôn với báo chí; đôn đốc các cơ quan chức năng sớm trả lời những vấn đề mà báo chí quan tâm. Mong rằng, các nhà báo mạnh dạn đề xuất, hiến kế để lãnh đạo tỉnh tập trung lãnh, chỉ đạo tốt hơn nữa. Mục tiêu cuối cùng là không ngừng để Thừa Thiên Huế ngày càng phát triển.

Tin, ảnh: Anh Phong  

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí

Nguồn thu của các tòa soạn báo (kinh tế báo chí) hiện đang sụt giảm nghiêm trọng nên đã đến lúc cần thay đổi nội dung, hình thức truyền tải đến độc giả. Việc thay đổi phải linh hoạt theo từng tòa soạn nhằm mục đích kéo nhiều độc giả đến với mình, vì chỉ khi có độc giả thì sẽ có nguồn thu trở lại.

Đa dạng nội dung, hình thức truyền tải để phát triển kinh tế báo chí
Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ

Trước thềm Diễn đàn với 12 phiên họp khai mở, nhà báo Lê Quốc Minh - Ủy viên Trung ương Đảng, Tổng Biên tập Báo Nhân Dân, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, chia sẻ với báo chí xung quanh nội dung cũng như kỳ vọng về Diễn đàn Báo chí Toàn quốc trong khuôn khổ “Hội Báo toàn quốc 2024”. Diễn đàn với 12 phiên thảo luận nhiều vấn đề cấp thiết đặt ra với báo chí đang được kỳ vọng mở ra con đường mới cho các cơ quan báo chí thích ứng và phát triển, phục vụ và đóng góp đắc lực cho quốc gia, dân tộc.

Thúc đẩy báo chí thích ứng, đổi mới mạnh mẽ
Return to top