ClockThứ Sáu, 16/08/2019 06:35

Đón đọc thông tin hấp dẫn trên Báo Thừa Thiên Huế số 7675, thứ sáu, ngày 16/8/2019

TTH.VN - Nổi bật trên trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7675, phát hành thứ sáu, ngày 16/8/2019 là bài viết “Không chủ quan trong phòng, chống lụt bão” của Anh Phong.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế ngày 14/8Báo Thừa Thiên Huế số 7672 cập nhật đầy đủ tin tức thời sự trên địa bànThừa Thiên Huế Cuối tuần số 1021 có những chuyên mục, phóng sự thú vịĐón đọc Báo Thừa Thiên Huế số 7670, ra ngày thứ bảy 10/8 với nhiều thông tin thời sự

Trang nhất Báo Thừa Thiên Huế số 7675

Nội dung bài viết phản ánh chuyến kiểm tra các công trình thủy lợi và đê đập trên địa bàn của Bí thư Tỉnh ủy Lê Trường Lưu vào chiều 15/8. Sau khi trực tiếp thị sát đập ngăn mặn Cửa Lác, hồ chứa nước Hòa Mỹ và công trình thủy điện Hương Điền, đồng chí Bí thư Tỉnh ủy đã có ý kiến chỉ đạo, lưu ý không được chủ quan và lơ là trong công tác phòng, chống lụt bão khi thời tiết đang diễn biến bất thường như hiện nay.   

Thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, hạ tầng nông thôn được tăng cường đầu tư, diện mạo nông thôn có bước khởi sắc. Bà viết  “Đồng hành cùng nông nghiệp, nông thôn” (trang 4) của tác giả Hoàng Loan cho biết : Toàn tỉnh huy động được một nguồn lực khá lớn với 11.100 tỷ đồng. Trong 9 năm (2010 - 2019), toàn tỉnh xây dựng mới và nâng cấp 120 công trình giao thông nông thôn. Thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn toàn tỉnh năm 2018 đạt 31,4 triệu đồng/người/năm, cao gấp 2,5 lần so với năm 2010.

Trang 5 (Văn hóa) kỳ này, mời bạn đọc theo dõi kỳ cuối trong loạt bài điều tra “Tránh để di tích Huế “rớt hạng” vì bảo tồn, trùng tu” của tác giả Đồng Văn. Trùng tu, bảo tồn và tôn tạo di sản là một công việc khó, cần có cách làm khoa học. Hơn thế, lại càng rất cần những tấm lòng biết nâng niu và quý trọng những giá trị văn hóa mà các bậc tiền nhân để lại. 

“Tạo sự đồng thuận” (của Thanh Hương) và “Dân vận khéo phải đi vào chiều sâu” (của Quang Phong) là 2 bài viết đáng chú ý trên trang chuyên đề thành phố Huế. Thực hiện chủ trương của tỉnh đến 16/9/2019 phải hoàn tất việc di dời 523 hộ gia đình thuộc giai đoạn 1 đề án di dân ra khỏi khu I Kinh thành Huế, Ban Dân vận Thành ủy Huế và các tổ dân vận tại 6 phường liên quan đang tích cực triển khai công tác tuyên truyền, vận động, hướng dẫn các hộ dân kiểm đếm tài sản nhằm tạo sự đồng thuận trước lúc di dân.

Báo Thừa Thiên Huế số 7675 còn có các bài viết đáng chú ý: Cùng bảo vệ môi trường biển, Đậm đà canh cá dưa môn, Thích học trường nghề…cùng nhiều chuyên mục, bài viết hấp dẫn về các lĩnh vực đời sống, cùng thông tin cập nhật về tình hình thời sự trong nước và quốc tế.

Kính giới thiệu cùng bạn đọc!

BÁO THỪA THIÊN HUẾ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Mang quà tết đến với người nghèo

Sáng 18/1, Quỹ Thiện Tâm của Tập đoàn Vingoup phối hợp với Quỹ Sen Xanh của Báo Thừa Thiên Huế tổ chức trao hàng trăm suất quà tết cho người dân khó khăn tại huyện Nam Đông và Phú Lộc.

Mang quà tết đến với người nghèo

TIN MỚI

Return to top