ClockThứ Tư, 03/04/2019 17:17

Đón đọc Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1002, phát hành ngày 4/4

TTH.VN - Trong số này sẽ có cụm chuyên đề liên quan đến những chương trình, kế hoạch lớn của tỉnh, được cộng đồng quan tâm hưởng ứng tham gia, đó là “Ngày chủ nhật xanh”, “Thử thách dọn rác”, với những góc nhìn mới, đa diện.

Đón đọc Báo Thừa Thiên Huế thứ tư ngày 3/ 4

Trang bìa số báo cuối tuần 1002

Theo đó, ra quân làm sạch môi trường là cần thiết, nhưng căn cơ, lâu dài là ý thức bảo vệ môi trường, bắt đầu từ việc làm đơn giản nhất như bỏ rác đúng nơi đúng chỗ, đúng thời gian quy định. Với đối tượng tuyên truyền, vận động nhiều nhưng không chuyển. Theo bài báo đã đến lúc xử lý nghiêm khắc hành vi vi phạm để làm gương. Phạt riết và phạt nặng, chắc chắn đối tượng bị phạt sẽ sợ và thành nếp, không dám có hành vi xâm hại môi trường nữa. Phải đồng bộ, nhịp nhàng như thế, nếu không, mọi nỗ lực của cộng đồng sẽ không bao giờ đạt kết quả mong muốn. Và cái đích xanh-sạch-sáng, văn minh sẽ vẫn mãi xa vời… (Nghịch lý & giải pháp-Hy Khả)

Độc giả cũng sẽ rõ hơn về chức năng, nhiệm vụ của Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh qua bài gặp gỡ, trò chuyện cùng Viện Nghiên cứu phát triển tỉnh, bài viết có đoạn: “TS. Cung Trọng Cường chia sẻ: Lâu nay, gần như các kết nối giữa chính quyền, với người dân và doanh nghiệp vẫn chưa thực sự đem lại kết quả như mong muốn. Vẫn còn tình trạng người dân, doanh nghiệp ngại nói lên những tồn tại của chính quyền, cán bộ, công chức hoặc khi họ cần góp ý, trao đổi, phản biện vẫn chưa có diễn đàn online. Muốn trao đổi có khi họ phải chờ đến các hội nghị, cuộc họp… và lúc đó có khi người ta không muốn nói dẫn đến những mâu thuẫn (nếu có) không được giải quyết kịp thời. Điều đó làm cho mối quan hệ chính quyền- doanh nghiệp, chính quyền- người dân chưa thực sự gần gũi, cởi mở và việc thành lập Viện một phần để khắc phục những tồn tại đó”. (Kết nối, lắng nghe & đề xuất giải pháp phù hợp-Tâm Huệ)

Số này cũng có góc nhìn khá mới của tác giả Lê Phương khi đề cập đến vấn đề truyền thông và quảng bá cho Huế qua bài: Qua thời “hữu xạ tự nhiên hương”. Tác giả viết: “Trong buổi làm việc với Đài Phát thanh và Truyền hình tỉnh, khi lưu ý với lãnh đạo đài trong việc quảng bá hình ảnh, ông Phan Thiên Định, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng: Ngoài việc tuyên truyền, quảng bá cho “họ” thì cũng phải quảng bá hình ảnh của đài với công chúng (từ ông dùng là “qua rồi cái thời hữu xạ tự nhiên hương, bây giờ nước hoa nhiều lắm”).

Ngoài ra, còn có các bài thời sự, ghi chép, câu chuyện thể thao, chùm ảnh… đáng quan tâm khác như: Trải đua Dương Nổ, Mùa hàu ở đầm Lập An,  “Cứu”  sắc phong, Tuyển vật & “mỏ vàng” còn bỏ ngỏ… và nhiều chuyên mục, câu chuyện hấp dẫn khác, kính mời bạn đọc quan tâm đón đọc vào sáng mai (4/4).

THỪA THIÊN HUẾ CUỐI TUẦN

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”

Mừng năm mới 2022, chúng tôi phát hành ấn phẩm đặc biệt “Chào năm mới 2022”, với những bài viết chọn lọc trên các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hóa-xã hội... được lựa chọn, biên tập, chăm chút kỹ từ nội dung đến hình thức trình bày.

Đón đọc ấn phẩm “Chào năm mới 2022”
Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021

“Xây dựng giấc mơ Huế” là chủ đề lõi của giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021. Đây cũng là chủ đề được tỉnh lựa chọn trong hành trình xây dựng một Huế đáng sống, hạnh phúc, thân thiện, cởi mở… trên nhiều lĩnh vực kinh tế - xã hội.

Mời quý độc giả đón đọc giai phẩm Xuân Tân Sửu 2021

TIN MỚI

Return to top