ClockThứ Tư, 15/05/2019 17:48

Đón đọc Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1008, ra ngày 16/5

TTH.VN - "Vịnh đẹp Lăng Cô" Là bài vedette trên Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1008, ra ngày mai 16/5 của tác giả Đan Duy nhân kỷ niệm 10 năm Lăng Cô được công nhận là vịnh đẹp thế giới.

Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1007 với nhiều bài, chuyên mục hấp dẫnThừa Thiên Huế Cuối tuần 1006 với nhiều bài, chuyên mục đặc sắc, thú vị, mời bạn đón đọc!“Chúng tôi thấy trách nhiệm của mình trong phát triển đô thị Huế”“Dịch tả lợn châu Phi: Thừa Thiên Huế chưa phát sinh ổ dịch mới”

Trang bìa Thừa Thiên Huế Cuối tuần 1008

Theo tác giả: “Lăng Cô nổi tiếng là “người đẹp làng chài” và từng làm xao xuyến bao người trong câu “Lên non gặp anh hùng Bạch Mã, xuống biển gặp người đẹp Lăng Cô”.

Vì vẻ đẹp hữu tình như thế nên cũng không khó hiểu tại sao: “Hơn 4 năm sau ngày được công nhận “Vịnh đẹp thế giới”, cuối năm 2013, Lăng Cô kết nối cùng Cảnh Dương được Thủ tướng Chính phủ phê duyệt là một trong 4 khu du lịch quốc gia nằm trong Quy hoạch tổng thể phát triển du lịch Bắc Trung Bộ đến năm 2020, tầm nhìn đến 2030. Và 5 năm sau đo, ngày 19/12/2018, Thủ tướng Chính phủ cũng đã phê duyệt Quy hoạch tổng thể phát triển Khu du lịch Quốc gia Lăng Cô - Cảnh Dương, tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030 nhằm đưa Lăng Cô - Cảnh Dương phát triển xứng tầm một điểm đến mang tầm cỡ quốc tế.

Thế nên, khi mùa lễ hội đang về, tác giả muốn: “Tôi bỗng dưng muốn làm lại cuộc hành trình về với Lăng Cô như vua Khải Định cùng đoàn tuỳ tùng từng có gần100 năm trước... Một buổi sáng rời khỏi Huế mộng mơ, lênh đênh trên con thuyền rồng, xuôi dòng, qua bao tên đất, tên làng ở vùng phía nam Huế, để rồi dừng chân lại Lăng Cô tận hưởng đặc ân của lộc trời ban phát. Ăn theo kiểu vua, chơi theo kiểu vua… trần mà như thế thì kém gì tiên!

Cũng trên Thừa Thiên Huế Cuối tuần số 1008, bạn đọc sẽ được “gặp gỡ” với ông Trương Công Nam, Chủ tịch HĐQT Công ty CP Cấp nước Thừa Thiên Huế (HueWACO), UVTV Hội Cấp thoát nước Việt Nam, Chủ tịch Chi hội Cấp nước miền Trung – Tây Nguyên để nghe ông chia sẻ về việc: Đưa trí tuệ nhân tạo, internet vào quản lý, sản xuất kinh doanh nước sạch”

Trang gặp gỡ Thừa Thiên Huế Cuối tuần 1008

Theo ông Trương Công Nam, từ đầu những năm 90, HueWACO đã bước đầu ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lý sản xuất kinh doanh như: áp dụng phần mềm Picolo về tính toán thủy lực; quản lý hóa đơn thay cho hóa đơn viết tay; lập dự toán, quyết toán, quản lý vật tư…

Đến năm 2000, HueWACO tiếp tục đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong các lĩnh vực kế toán, điều hành quản lý sản xuất… HueWACO đã lắp đặt các thiết bị đo và ghi online chất lượng nước (CLN) liên tục 24/7 gồm 3 chỉ tiêu quan trọng là độ đục, pH và clo dư cho 4 nhà máy đầu tiên là Quảng Tế, Tứ Hạ, Hòa Bình Chương, Nam Đông và hiện nay đã lắp đặt thêm cho các nhà máy Phong Thu, Lộc An, Chân Mây.

Tháng 5/2019 sẽ hoàn thành lắp đặt thêm 30 điểm đo CLN online, tổng cộng có 34 điểm đo CLN online trên mạng lưới cấp nước toàn tỉnh.CLN được theo dõi online 24/7 từ nhà máy đến mạng cấp nước. Thông tin CLN được số hóa vào phần mềm hóa nghiệm, thể hiện các chỉ tiêu chất lượng nước ở dạng đồ thị hoặc bảng biểu, xuất dữ liệu tích hợp vào website HueWACO, công bố với toàn thể khách hàng CLN an toàn và ngon.

* Vì trà mà "đi nhẹ, nói khẽ, cười duyên” cũng là bài đáng đọc trên chuyên mục Nhịp sống của Thừa Thiên Huế Cuối tuần 1008, khi tác giả viết về “gu” thưởng trà của giới trẻ Huế bây chừ:Ai mà nghĩ cho được, sẽ có một ngày oải hương, hoa cúc, chi bản, cỏ ngọt sẽ là một lựa chọn mới của giới trẻ bao giờ. Tôi chẳng tin, thế mà An Tea – một điểm đến tương đối nổi bật và quen thuộc trong làng trà mới của người Huế làm được thế thật. Sẽ thật khó để thấy trà Thái xanh, Thái đỏ lẫn lộn thạch và các mạch trao đổi, trò chuyện rôm rả, thay vào đó, nhiều bạn trẻ giờ đã thôi ngại ngùng mà dõng dạc order một ấm trà thảo mộc cho riêng mình, rồi thả dòng chảy trôi chầm chậm qua từng con chữ của các đầu sách trưng bày đầy trên kệ”.

Và còn nhiều phóng sự, bài, chuyên mục khác hấp dẫn nữa, kính mời quý bạn đọc đón đọc trên báo in vào ngày mai (16/5).

Thừa Thiên Huế Cuối tuần

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

TIN MỚI

Return to top