ClockThứ Sáu, 19/10/2012 05:55

Đôn đốc tiến độ đầu tư xây dựng

TTH - Theo nhận định của Chính phủ, tình hình kinh tế - xã hội trong cả nước chín tháng đầu năm 2012 có những chuyển biến tích cực và đúng hướng. Riêng đầu tư phát triển từ ngân sách Nhà nước lũy kế ước đạt hơn 118 ngàn tỷ đồng (bằng 65,% kế hoạch năm), vốn trái phiếu chính phủ giải ngân ước đạt 28,5 ngàn tỷ đồng (bằng 63,3% kế hoạch) và vốn ODA giải ngân ước đạt 2.880 triệu USD (bằng 94,7% kế hoạch). Tuy nhiên, tình hình kinh tế - xã hội trên toàn quốc vẫn còn nhiều khó khăn, thách thức; trong đó, tổng vốn đầu tư phát triển toàn xã hội đạt thấp so với kế hoạch đề ra.

Tại phiên họp thường kỳ tháng 9 vừa qua, Chính phủ yêu cầu Bộ Kế hoạch và Đầu tư chủ trì, phối hợp với các bộ, ngành, địa phương tiếp tục đẩy nhanh việc thực hiện và giải ngân đối với các dự án sử dụng các vốn ngân sách Nhà nước, Chương trình mục tiêu quốc gia, trái phiếu Chính phủ; thực hiện tốt công tác đền bù, giải phóng mặt bằng (GPMB); đẩy nhanh công tác xúc tiến đầu tư; tăng cường biện pháp huy động và giải ngân vốn ODA, nguồn vốn đầu tư nước ngoài (FDI).

Tại Thừa Thiên Huế, UBND tỉnh cũng đánh giá tình hình kinh tế - xã hội thời gian qua có những chuyển biến tích cực. Về tình hình đầu tư và xây dựng, tổng vốn đầu tư ước đạt hơn 9,3 ngàn tỷ đồng, bằng gần 70% kế hoạch (tăng gần 12% so cùng kỳ). Ngoài công trình cầu đường bộ qua Sông Hương vừa được khánh thành, hầu hết các công trình trọng điểm đều bảo đảm tiến độ: tuyến đường tránh phía tây Huế, hồ chứa nước Tả Trạch, Khu đô thị Mỹ Thượng, Bệnh viện Đa khoa tỉnh, dự án Thủy điện A Lưới và các khu du lịch Laguna, Bãi Chuối... Các ngành, các cấp tiếp tục triển khai 22 dự án ODA chuyển tiếp với khối lượng thực hiện 320 tỷ đồng và tiếp nhận mới mười dự án với tổng vốn cam kết 1,15 triệu USD. Hiện, 32 dự án đang được các ngành, các cấp triển khai với khối lượng thực hiện ước đạt 62 tỷ đồng và tiếp tục vận động 20 dự án với tổng mức khoảng 7 triệu USD...
 
Một trong những nhiệm vụ trọng tâm những tháng cuối năm nay mà các ngành, các cấp cần tập trung thực hiện theo chỉ đạo của UBND tỉnh là đôn đốc tiến độ các dự án trọng điểm, các dự án chỉnh trang đô thị: nâng cấp mở rộng các đường Điện Biên Phủ, Đống Đa, bến xe Nguyễn Hoàng, cửa ngõ Bắc Nam Huế, cải tạo khu chung cư Đống Đa... và dự án chỉnh trang QL49A đoạn Tân Mỹ - Thuận An (Phú Vang). Ngoài việc chính quyền TP Huế giải quyết dứt điểm công tác GPMB dự án sông Ngự Hà, chính quyền huyện Phú Lộc khẩn trương thực hiện công tác GPMB, đảm bảo tiến độ xây dựng dự án đường La Sơn - Túy Loan, hầm đường bộ Phú Gia và Phước Tượng. Song song với việc chuẩn bị các điều kiện thi công dự án nâng cấp mở rộng các đường Trần Phú, Đặng Huy Trứ, các cơ quan chức năng tranh thủ hỗ trợ của T.Ư triển khai các dự án: nạo vét luồng cảng Thuận An, hạ tầng tái định cư vùng nguy cơ bị sạt lở và lũ ống, lũ quét. Các ngành, các cấp đôn đốc, thực hiện nghiêm túc ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh đối với các dự án thủy điện, các dự án sử dụng nguồn vốn khắc phục nâng cấp sửa chữa các công trình hạ tầng kỹ thuật tại địa bàn các dự án khai thác, chế biến titan và các đề án: xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm văn hóa, giáo dục, y tế và khoa học công nghệ, phân loại đô thị loại I, trình Trung ương công nhận Thừa Thiên Huế là TP trực thuộc T.Ư và đồ án Quy hoạch chung TP Huế mở rộng. Các ngành, các cấp tăng cường thực hiện các nhiệm vụ trọng tâm trong chương trình phát triển đô thị; đặc biệt, các nhiệm vụ huy động nguồn lực và sự quyết tâm đồng lòng của các tầng lớp nhân dân thực hiện các mục tiêu phát triển hạ tầng đô thị, bảo đảm vệ sinh môi trường, trật tự đô thị và xây dựng nếp sống văn minh đô thị.

Vĩnh Cự

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

Đó là khẳng định của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình tại hội nghị tổng kết thực hiện các Quyết định số 75/2013/QĐ-TTG ngày 06/12/2013 và Quyết định số 35/2017/QĐ - TTG ngày 25/7/2017 của Thủ tướng Chính phủ về chế độ, chính sách và công tác bảo đảm đối với tổ chức, cá nhân làm nhiệm vụ tìm kiếm, quy tập (TKQT) hài cốt liệt sĩ (HCLS) ngày 27/3 tại Nghệ An.

Thực hiện tốt hơn việc tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ

TIN MỚI

Return to top