ClockThứ Tư, 13/09/2017 14:16

Đôn đốc và kiểm tra

TTH - Đây là tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh xung quanh việc triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp bảo đảm hoàn thành các mục tiêu, chỉ tiêu phát triển kinh tế xã hội trong năm 2017.

Trong đó, chú trọng chỉ tiêu đạt mức tăng trưởng tổng sản phẩm trong tỉnh (GRDP) từ 8-8,5%, góp phần thực hiện mục tiêu tăng trưởng GRDP cả nước khoảng 6,7%.

Trước đó, tại Chỉ thị số 15/CT-UBND ngày 05/07/2017, UBND tỉnh đã các định lại những nhiệm vụ, giải pháp đối với các cơ quan, ban ngành cấp tỉnh cũng như các huyện, thị xã, thành phố Huế để tập trung chỉ đạo thực hiện. Đồng thời, xác định mức tăng trưởng ở từng khu vực cụ thể, như 2% ở khu vực nông lâm ngư nghiệp; 9% ở mỗi khu vực công nghiệp, xây dựng và dịch vụ.

Để thực hiện được nhiệm vụ tổng thể của năm, UBND tỉnh cũng đã giao và yêu cầu những phần việc cụ thể đối với chức trách của từng đơn vị trên các lĩnh vực kế hoạch và đầu tư, du lịch, công thương, giao thông vận tải, xây dựng, tài chính, nông nghiệp và phát triển nông thôn...với các nhiệm vụ quan trọng trong giải quyết khó khăn, vướng mắc và đôn đốc tiến độ thực hiện các dự án; đẩy nhanh tiến độ giải ngân kế hoạch vốn đầu tư công, thu hồi các dư án chậm triển khai; xúc tiến tốt hơn công tác thu hút đầu tư; phát triển du lịch – dịch vụ; tăng cường công tác quản lý thu, chi ngân sách gắn với thực hành tiết kiệm, chống lãng phí; thực hiện các biện pháp đồng bộ động viên nguồn thu...

Tại văn bản số 6510/UBND - TH ngày 8/9 vừa qua, bên cạnh khẳng định việc tiếp tục thực hiện Năm doanh nghiệp và các kế hoạch hành động về cải thiện môi trường kinh doanh và phát triển doanh nghiệp, triển khai đề án phát triển doanh nghiệp, đề án phát triển kinh tế tư nhân, doanh nghiệp, khởi nghiệp đổi mới sáng tạo, UBND tỉnh đã một lần nữa khẳng định tinh thần chủ đạo trong việc tạo môi trường đầu tư, kinh doanh thông thoáng và thuận lợi để thúc đẩy phát triển sản xuất kinh doanh, nhất là trong trong lĩnh vực công nghiệp chế biến, chế tạo; bán buốn và bán lẻ, lưu trú và ăn uống, thông tin và truyền thông, kinh doanh bất động sản. Việc tăng cường các hoạt động tìm kiếm thị trường tiêu thụ sản phẩm, xúc tiến thương mại, đầu tư và du lịch tiếp tục được chú trọng và song hành với việc đẩy mạnh ứng dụng khoa học, công nghệ vào sản xuất cũng như tiếp tục tăng cường cải cách thủ tục hành chính...

Tinh thần của tỉnh đặt ra trong việc thúc đẩy các nhiệm vụ, giải pháp không chỉ ở những việc cụ thể, dự án hay con số cụ thể mà quan trọng hơn là đề nghị các cơ quan chức năng tăng cường chỉ đạo, kiểm tra, đôn đốc việc tổ chức triển khai thực hiện các nhiệm vụ, giải pháp thuộc lĩnh vực, địa bàn phụ trách đã giao. Điều này đòi hỏi một sự vận hành phải tốt hơn để thật sự tạo đà và tạo lực cho phát triển.

Nguyễn An Lê

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng

Ủy ban Thường vụ Quốc hội đề nghị Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ quan tâm chỉ đạo tập trung thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng, kịp thời xử lý vi phạm trong hoạt động kinh doanh và làm rõ trách nhiệm của tổ chức, cá nhân nếu có hành vi thao túng thị trường.

Đề nghị thanh tra, kiểm tra các doanh nghiệp kinh doanh vàng
Return to top