ClockThứ Sáu, 15/12/2017 20:18

Đơn giản hóa thủ tục hành chính khi tiếp nhận, trả kết quả qua dịch vụ bưu chính công ích

TTH - Đó là yêu cầu của Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam tại hội nghị trực tuyến toàn quốc sơ kết 1 năm triển khai Quyết định (QĐ) số 45 của Thủ tướng Chính phủ về việc tiếp nhận hồ sơ, trả kết quả giải quyết thủ tục hành chính (TTHC) qua dịch vụ bưu chính công ích do Bộ Thông tin và Truyền thông (TT&TT) tổ chức sáng 15/12.

Điểm cầu Thừa Thiên Huế do Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Cao chủ trì và có sự tham dự của Bộ trưởng Bộ TT&TT Trương Minh Tuấn.

Đến nay, tất cả các bộ, ngành, địa phương đã rà soát, công bố các TTHC thực hiện theo QĐ 45. Tại Thừa Thiên Huế, Bưu điện tỉnh đã triển khai việc tiếp nhận hồ sơ giải quyết thủ tục hành chính công tại các trung tâm hành chính công của tỉnh; 30 điểm bưu cục cấp 2, cấp 3, điểm bưu điện văn hóa xã (BĐVHX) đa dịch vụ và đã thực hiện niêm yết tất cả thông tin liên quan.

Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam yêu cầu sự nỗ lực, tham gia tích cực, trách nhiệm, quyết liệt của toàn ngành bưu điện và sự hỗ trợ của chính quyền, các cơ quan giải quyết TTHC; làm sao để nhân viên bưu điện phải hiểu các TTHC để tư vấn cho bà con, Nhân dân.

Bộ trưởng Trương Minh Tuấn hứa sẽ hoàn thiện và triển khai những ý kiến chỉ đạo bằng hành động cụ thể, thiết thực. Bộ TT&TT sẽ tiếp tục phối hợp chặt chẽ với các ban, bộ, ngành, UBND các tỉnh, thành phố và sẽ chỉ đạo Tổng Công ty Bưu điện Việt Nam tiếp tục triển khai một cách đầy đủ, sâu rộng QĐ 45 của Thủ tướng Chính phủ.

Liên Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính

Cùng với những kết quả đạt được trong phát triển kinh tế - xã hội, năm 2023 công tác triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông và thực hiện TTHC trên môi trường điện tử của TP. Huế cũng đạt được nhiều kết quả khả quan, tạo điều kiện cho người dân và doanh nghiệp (DN) thực hiện các TTHC nhanh chóng và hiệu quả.

Nâng chất lượng, đơn giản hóa thủ tục hành chính
Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm

Sáng 9/1, Phòng Thanh tra-Pháp chế thuộc Chi cục Kiểm lâm tỉnh đã tìm thấy và tiếp cận được người dân nhằm tuyên truyền, vận động giao nộp cá thể tê tê cho cơ quan chức năng.

Tiếp nhận cá thể tê tê quý hiếm
Nhân đi nộp thuế…

Sao không thấy ai nhắc cho tiếng để bà con làm cái đăng ký thuế, bởi ai cũng nghĩ có “thẻ đỏ” thì nhà nước đã có thông tin, đã quản rồi…

Nhân đi nộp thuế…

TIN MỚI

Return to top