ClockThứ Bảy, 24/12/2022 21:05

Đón Giáng sinh trong niềm vui hân hoan

TTH.VN - Rất đông du khách và người dân xứ Huế đã cùng xuống đường, đến các khu vui chơi, các nhà thờ lớn để đón Giáng sinh trong niềm vui hân hoan vào đêm 24/12.

'Kinh đô ánh sáng' đón Giáng sinh với tinh thần tiết kiệm năng lượngChung vui mùa Giáng sinhĐón khách mùa Giáng sinh và Tết Dương lịchTrang trí chào đón Giáng sinhNhộn nhịp tour tham quan mua sắm tại chợ Đông Ba

Dòng người xuống phố, đến các nhà thờ đón Giáng sinh 

Thời tiết lạnh nhưng tạnh ráo nên rất thuận tiện cho mọi người ra đường. Theo ghi nhận, nhiều tuyến đường quanh khu phố Tây và một số tuyến đường dẫn về hai nhà thờ lớn là Phủ Cam và Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp (người dân quen gọi là Dòng Chúa Cứu Thế) càng về khuya càng đông vui, nhộn nhịp.

Tập trung đông nhất vẫn ở các sân nhà thờ. Ngoài những người có đạo tụ về để làm lễ, người dân cũng tìm đến như tìm về một không gian lễ hội mang tính cộng đồng.

“Cứ đến Giáng sinh là cả nhà tôi lại ra đường để hòa cùng dòng người vui chơi. Sau đó sẽ cùng chọn một nhà hàng, hay một không gian nào đó để ăn uống”, chị Nguyễn Thu Hà (TP. Huế) chia sẻ khi cùng gia đình vui chơi tại Nhà thờ Phủ Cam.

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Không khí Giáng sinh ngập tràn những hình ảnh trang trí lộng lẫy

Nhiều em nhỏ được xuống phố vui chơi cùng gia đình  

Các bạn trẻ tạo dáng bên một góc trang trí Giáng sinh

Lối vào nhà thờ Đức Mẹ Hằng Cứu Giúp chật kín người

Những em nhỏ được phụ huynh chụp ảnh kỉ niệm ở khu vực trang trí hang đá chào đón Giáng sinh

Không khí Giáng sinh trang nghiêm bên trong các nhà thờ 

Càng về khuya dòng người đổ về các nhà thờ càng đông đúc

Người dân đi chơi lễ hứng thú với một màn phun tuyết nhân tạo

Đường phố đêm Giáng sinh đông đúc, nhộn nhịp

N .MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đi lễ nhà thờ họ

Trong mưa xuân lất phất bay ngày đầu tiên của năm mới, dân làng lại tề tựu về nhà thờ họ với mâm cúng đủ đầy, mang theo bao ước vọng.

Đi lễ nhà thờ họ
Những mùa Giáng sinh

Một vòng lên xứ đạo Kim Long ngược về Phủ Cam đã thấy không khí Giáng sinh rộn ràng. Nhạc Giáng sinh đây đó giữa khí trời se lạnh như nhắc người ta nhớ về những mùa Giáng sinh cũ và một năm mới đang cận kề.

Những mùa Giáng sinh
An lành và ấm áp

Mặc dù Giáng sinh năm nay thời tiết khá lạnh, nhưng không vì thế mà các hoạt động chào đón dịp lễ Thiên chúa giáng sinh năm 2023 bớt vui tươi, hào hứng. Cùng với đó là những tấm lòng mà chính quyền, cơ quan, đoàn thể dành cho bà con giáo dân, nhất là những hộ giáo dân khó khăn đã tiếp thêm “hơi ấm” cho bà con, giúp bà con đón một mùa Giáng sinh ấm áp, an lành hơn.

An lành và ấm áp
Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế

Sáng 21/12, Đoàn cán bộ Bộ Tư lệnh Quân khu 4 do Đại tá Ngô Nam Cường, Phó Tư lệnh Quân khu dẫn đầu và Đoàn Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh do Đại tá Hoàng Văn Nhân, Chính ủy Bộ CHQS tỉnh dẫn đầu đã đến thăm, chúc mừng Tòa Tổng giám mục Giáo phận Huế nhân dịp Lễ Giáng sinh.

Chúc mừng Giáng sinh Tổng Giáo phận Huế
Lung linh mùa Giáng sinh

Không chỉ những giáo đường, nhiều trung tâm thương mại, khu vui chơi, nhà hàng, quán xá… những ngày này rộn ràng không khí Giáng sinh. Cùng với việc trang trí lung linh, những điệu nhạc đặc trưng ngân vang, dòng người từ khắp nơi kéo về đã tạo nên mùa lễ hội đầy sắc màu giữa lòng Cố đô.

Lung linh mùa Giáng sinh

TIN MỚI

Return to top