ClockThứ Bảy, 28/01/2017 02:49

Đón giao thừa trong tiếng trống, chuông

TTH.VN - Tối 27/1 (30 âm lịch), nhiều người đã tập trung về Kỳ đài Ngọ Môn (Đại Nội) cùng thưởng thức chương trình nghệ thuật “Mừng Đảng mừng Xuân Đinh Dậu 2017” và chờ đón khoảnh khắc đếm ngược đón giao thừa.

Tiết mục Mừng Đảng mừng Xuân Đinh Dậu 2017. Ảnh: Phan Thành

Đến tham dự chương trình chào đón năm mới có các ông: Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương; ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; ông Nguyễn Văn Cao, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; cùng nhiều lãnh đạo Tỉnh Ủy, HĐND, UBND và các sở, ban ngành.

Trong không khí tươi vui, nhiều ca khúc ca ngợi Đảng, mùa xuân, tình yêu quê hương đất nước đã đem đến không khí vui tươi, phấn khởi. Dưới tiết trời tạnh ráo, se lạnh nhiều gia đình, du khách và đông đảo nhất là các bạn trẻ cùng tập trung thưởng thức các tiết mục nghệ thuật.

Ông Trương Minh Tuấn, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Ban Cán sự Đảng, Bộ trưởng Bộ Thông tin và Truyền thông, Phó Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương và ông Lê Trường Lưu, Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh tham dự chương trình nghệ thuật chào đón năm mới. Ảnh: Phan Thành

Bạn Nguyễn Thu Phương (TP. Huế) cùng nhiều bè bạn đã có mặt ở đây từ rất sớm để tham gia các hoạt động vui xuân. Phương nói rằng, thay vì tiếng pháo hoa quen thuộc như mọi năm, thì năm nay, màn thả bong bóng cầu an lành cho mọi người cũng rất ý nghĩa. “Chúc cho đất nước ngày càng phát triển, hội nhập và mọi người ai ai cũng sức khỏe, bình an”, Phương hồ hởi.

Đúng gần vào khoảnh khắc Giao thừa, nhiều người cùng nhau đếm ngược từ 10 về 1 để chào đón năm mới Đinh Dậu 2017. Tiếng chúc mừng, reo vui đã làm một khoảng không gian như sôi động. Những cái bắt tay, cái ôm thật chặt đã được nhiều người dành cho nhau vào khoảnh khắc quan trọng này. Thay cho pháo hoa như mọi năm, giao thừa năm nay, hàng trăm quả bóng bay được thả lên trời với ước vọng sức khỏe, an lành và may mắn cho một năm mới.

Nhiều chùa và nhà thờ cũng đã thực hiện nghi lễ thỉnh chuông cầu bình an. Tại chùa Từ Đàm, nhiều phật tử đến rất sớm, tranh thủ dâng hương lễ Phật. Đúng thời khắc Giao thừa, tiếng chuông liên hồi cùng tiếng trống bát nhã đã được thỉnh một cách trang trọng trong tiếng kinh nguyện cầu, mùi khói hương nghi ngút. “Tiếng chuông với mình ở thời khắc này rất quan trọng. Như xua tan những điều không may mắn, tĩnh tâm lại và bắt đầu một năm với hy vọng gặp được nhiều điều bình an”, phật tử Phương Nhung (TP. Huế) chia sẻ.

Một số hình ảnh đêm Giao thừa được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Một tiết mục nghệ thuật chào đón năm mới ở Kỳ đài Ngọ Môn. 

Hoạt cảnh xin chữ ông đồ đầu năm. 

Một đôi bạn ghi lại thời khắc đáng nhớ. 

Du khách nước ngoài chọn bóng bay con gà chào đón Tết Việt .

Khán giả cùng lên sân khấu hòa trong vũ điệu sôi động đón năm mới. 

Các đơn vị truyền thông tất bật ghi hình cho chương trình 

Tiếng trống hội và bóng bay thay cho hình thức bắn pháo hoa mừng năm mới như mọi năm

Thỉnh chuông nguyện cầu bình an cho năm mới ở chùa Từ Đàm. 

Các người mẫu gửi lời chúc tết đến khán giả 

Làm sạch môi trường sau đêm Giao thừa, trả lại vẻ sạch đẹp cho khu vực di tích.

Phan Thành - Linh Tuệ (Thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới

Dù thời tiết trời mưa phùn và lạnh nhưng rất nhiều người dân xứ Huế đã tìm đến các ngồi chùa vào sáng mùng 1 tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 để lễ Phật, cầu một năm mới may mắn bình an, vạn sự hanh thông cho bản thân và gia đình.

Người Huế thong dong đến chùa lễ Phật ngày đầu năm mới
Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa

Lúc mọi người quây quần trong thời khắc chuyển giao sang năm mới thì bước chân của những công nhân Công ty CP Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) vẫn lặng thầm trên từng tuyến phố, ngõ xóm để thu gom, vận chuyển rác thải để Huế sạch đẹp đón năm mới an vui…

Gặp những người lao động thầm lặng trong thời khắc Giao thừa
Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang

Từ 20h30 - 24h tối 9/2 (30 tháng Chạp), đông đảo người dân Hương Thủy và du khách thập phương đã tập trung về điểm du lịch cộng đồng cầu ngói Thanh Toàn (xã Thủy Thanh) để thưởng lãm chương trình nghệ thuật chào năm mới - Xuân Giáp Thìn 2024 kết hợp bắn pháo hoa tầm thấp đón Giao thừa do TX. Hương Thủy tổ chức.

Đặc sắc chương trình chào Xuân mới Giáp Thìn ở Hương Thủy, Quảng Điền và Phú Vang
Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương

Đúng thời khắc Giao thừa chuyển giao năm cũ Quý Mão sang năm mới Giáp Thìn 2024, màn pháo hoa tầm cao được bắn lên trên bầu trời ngay Kỳ đài, phía trước Ngọ Môn trong tiếng reo vui, chúc nhau một năm mới an lành, hạnh phúc.

Dòng người đón Giao thừa bên bờ sông Hương
Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Return to top