ClockThứ Năm, 09/11/2017 14:14

Đón lãnh đạo các nền kinh tế đến tham dự APEC

TTH.VN - Ngày 9/11, tại sân bay Quốc tế Đà Nẵng, Ban Tổ chức Tuần lễ Cấp cao APEC 2017 đã tổ chức nghi lễ đón các đoàn lãnh đạo các nền kinh tế đến tham dự APEC.

Trưng bày 18 tác phẩm tượng nghệ thuật của các nền kinh tế thành viên APECĐưa APEC đến gần hơn với người dân và cộng đồng doanh nghiệpĐệ trình 20 kiến nghị lên các nhà lãnh đạo APECAPEC 2017 nâng cao vị thế và vai trò của Việt Nam

Theo đó, Ban Tổ chức đã đón lãnh đạo các nền kinh tế: Papua New Guinea, Mexico, Peru, Hong Kong – Trung Quốc, Myanmar, Malaysia, Brunei Darussalam, Australia, New Zealand, Nhật Bản, Chile.

Cố vấn Nhà nước Myanmar Aung San Suu Kyi đã đến Đà Nẵng để dự Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 25

Trong khuôn khổ chuyến thăm đến Việt Nam, Tổng thống Donald Trump sẽ tham dự Hội nghị thượng đỉnh Diễn đàn Hợp tác Kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) lần thứ 25. Ông cũng sẽ có một bài phát biểu tại đây về “Tầm nhìn của nước Mỹ đến khu vực tự do và rộng mở Ấn Độ Dương - Thái Bình Dương và nhấn mạnh vai trò quan trọng của khu vực này trong việc thúc đẩy sự thịnh vượng về kinh tế của Mỹ”.

Khâu chuẩn bị để đón lãnh đạo các đoàn kinh tế tham dự APEC được nước chủ nhà Việt Nam chuẩn bị hết sức chu đáo 

Chủ tịch nước Cộng hòa Nhân dân Trung Hoa Tập Cận Bình sẽ tham dự Hội nghị cấp cao các nhà lãnh đạo các nền kinh tế APEC. Ngay sau đó ông Tập Cận Bình sẽ có chuyến thăm cấp Nhà nước tới Việt Nam theo lời mời của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và Chủ tịch nước Trần Đại Quang.

Ngoài ra, Thủ tướng Canada Justin Trudeau, Tổng thống Chile Michelle Bachelet Jeria, Tổng thống Nga  Vladimir Putin cũng tham dự hội nghị quan trọng này.

Hình ảnh đón lãnh đạo các nền kinh tế đến tham dự APEC

Tin, ảnh, video: Anh Phong – Lê Thảo

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC):
Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn

Được thúc đẩy bởi chi tiêu của người tiêu dùng và chính phủ, cũng như ngành du lịch, nền kinh tế khu vực Diễn đàn Hợp tác kinh tế châu Á - Thái Bình Dương (APEC) được ước tính tăng trưởng 3,5% vào năm 2023, và dự kiến sẽ duy trì tăng trưởng ở mức 3,2% trong năm 2024, cao hơn so với các ước tính trước đó, theo Đơn vị Hỗ trợ Chính sách APEC (PSU).

Triển vọng tăng trưởng tươi sáng hơn, nhưng rủi ro vẫn còn
Return to top