ClockThứ Bảy, 21/01/2023 17:23

Dọn sạch phố phường ngày cuối năm

TTH.VN - Lượng rác ngày cuối năm tăng gấp nhiều lần so với ngày thường, vì thế những công nhân vệ sinh môi trường ngày cuối năm vất vả hơn. Họ phải làm việc từ sáng sớm và kết thúc ngày làm việc sau thời khắc Giao thừa.

Để Huế giảm rác thải nhựaXây dựng, giữ gìn hình ảnh Huế không rác thải nhựaNgười dân Huế thích nghi với phân loại rác thải

Công việc của những công nhân vệ sinh môi trường ngày cuối năm nặng nhọc hơn so với ngày thường bởi lượng rác tăng hơn nhiều lần

Từ sáng sớm 30 Tết, hàng trăm công nhân vệ sinh môi trường thuộc Công ty cổ phần Môi trường và Công trình Đô thị Huế (HEPCO) phải tất bật tỏa khắp mọi nẻo đường để thu gom rác.

Chỉ trong sáng sớm, lượng rác thu gom đã nhiều hơn rất nhiều so với các ngày bình thường. Vừa kéo xe thu gom đi một đoạn đường ngắn, lượng rác thu gom đã chất cao hơn đầu người.

Một nhóm công nhân thu gom rác trên đường Nguyễn Hữu Thọ, TP. Huế cho biết, lượng rác thải tăng dần những ngày gần Tết, đồng nghĩa việc lao công phải làm tăng ca, liên tục.

Ngoài rác được thu gom ở các gia đình, có rất nhiều bãi rác tự phát hay người dân bỏ đồ cồng kềnh dọn nhà đón tết đã khiến công việc của người lao công trở nên vất vả hơn. 

Những hình ảnh được Thừa Thiên Huế Online ghi lại trong chiều 30 Tết:

Công việc thu gom rác ngày 30 Tết bắt đầu từ sáng sớm và thường kết thúc sau giờ Giao thừa

Lượng rác bắt đầu tăng dần lên từ ngày 24 tháng Chạp, càng về sau lượng rác càng nhiều vì thế công việc cứ thế bận rộn hơn

Việc người dân chờ xe rác đi ngang qua mới đưa rác đổ trực tiếp vào xe thu gom phần nào giảm áp lực cho lao công thu gom rác

Lượng rác lớn, chất cao hơn đầu người được một lao công thu gom ở các tuyến đường 

Quá trình thu gom rác thường gặp nhiều vật sắc nhọn, nên công nhân luôn đeo găng tay dày để đảm bảo an toàn

Niềm vui của một lao công trong chiều 30 Tết khi được người dân lì xì

Rác chất lên thùng được dùng chân nén xuống, tiết kiệm chỗ chứa thêm lượng rác khác

Phủ bạt kín thùng rác để quá trình di chuyển không để rơi vãi xuống đường

Một nhóm lao công thu gom rác, đưa lên thùng lớn chiều 30 tết

N. MINH (thực hiện)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết

Càng về những ngày cuối năm lượng rác sinh hoạt thải ra càng nhiều, đặc biệt vào ngày 30 Tết Giáp Thìn 2024. Ngay từ sáng sớm, đơn vị huy động hơn 760 cán bộ công nhân ra quân thu gom, vận chuyển rác làm sạch phố sá để mọi người vui xuân đón tết an lành.

Huy động 760 công nhân vệ sinh môi trường ngày 30 tết
Lay chuyển ý thức người dân

Ngồi uống cà phê quán bên đường, tôi thảnh thơi dõi mắt quá trình gom nhặt, quét rác của một anh lao công.

Lay chuyển ý thức người dân
Tất bật dọn rác chiều 30 Tết

Rác thải những ngày cận tết được các hộ gia đình thải ra hơn nhiều lần so với ngày thường. Chiều 30 tết, hàng trăm lao công Công ty CP Môi trường và Công trình đô thị Huế được huy động tổng lực thu gom. Rác từ ngõ xóm, cho đến trục đường và các điểm thu gom tập trung lần lượt theo các chuyến xe về nơi tiêu huỷ trước giờ giao thừa.

Tất bật dọn rác chiều 30 Tết

TIN MỚI

Return to top