ClockThứ Ba, 05/02/2019 09:30

Đón Tết Kỷ Hợi ở nhiều nơi trên thế giới

TTH.VN - Nhiều quốc gia bắt đầu chào đón năm mới Kỷ Hợi vào hôm nay (5/2), mở ra một năm mới với những lời cầu nguyện, những bữa tiệc gia đình và nhiều hoạt động vui chơi hấp dẫn.

Năm Hợi, giới trẻ Đài Loan đua nhau nuôi lợn cảnhTrung Quốc: Đến hẹn lại lên cuộc đại di cư về quê ăn TếtCác quốc gia đón Tết Nguyên đán khác Việt Nam ra sao?Người châu Á và những điểm đến yêu thích trong kỳ nghỉ tết 2019Rộn ràng không khí đón Tết Việt trên đất Pháp

Tết Kỷ Hợi diễn ra ở nhiều nơi trên khắp thế giới từ ngày 5/2/2019. Ảnh: AFP

Trong tuần qua tại Trung Quốc, hàng trăm triệu người chen chúc nhau trên các chuyến xe lửa, xe buýt, xe hơi và máy bay để đoàn tụ với gia đình và bạn bè, trong “cuộc di cư hàng năm lớn nhất hành tinh” mỗi dịp Tết đến.

Lễ đón năm mới sẽ diễn ra trên toàn cầu, từ các cộng đồng người Trung Quốc lâu đời ở Đông Nam Á cho đến các khu phố Tàu mới được thành lập gần đây tại Sydney, London, Vancouver, Los Angeles và nhiều nơi khác.

Năm mới Kỷ Hợi với biểu tượng con lợn tượng trưng cho sự may mắn và giàu có trong văn hóa Trung Quốc. Theo đó, dịp Tết năm nay là sự bùng nổ của các loại hàng hóa và đồ trang trí có hình con lợn.

Ngày càng có nhiều người Trung Quốc chọn đi du lịch nước ngoài trong dịp Tết, với các điểm phổ biến là Thái Lan, Nhật Bản và các địa điểm du lịch hàng đầu khác. Kỳ nghỉ Tết năm nay, ứớc tính có khoảng 7 triệu khách du lịch Trung Quốc sẽ đi du lịch nước ngoài, theo số liệu từ công ty du lịch Trung Quốc Ctrip.

Trong khi đó ở Hồng Kông, các chợ hoa chật kín người dân mua hoa lan, hoa đào để trang trí nhà cửa.

Ở Malaysia, một số trung tâm mua sắm trưng bày các đồ trang trí hình con lợn, nhiều cửa hàng cũng ngập trong sắc đỏ đón chào năm mới.

Tại Indonesia, quốc gia có lượng người Hồi giáo lớn nhất thế giới cũng có dân số Trung Quốc khá đông, Tết Nguyên đán cũng là một ngày lễ lớn.

Tại Nhật Bản, Tháp Tokyo nổi tiếng của thủ đô đã chuyển sang màu đỏ để chào mừng năm mới. Đây là lần đầu tiên hoạt động này diễn ra ở Tokyo. Các cuộc diễu hành và múa lân đón tết nguyên đán ở các thành phố phương Tây như Los Angeles và London dự kiến cũng ​​sẽ thu hút rất đông người tham dự.

Ngọn lửa trong hố nhang do du khách đến ném nhang cầu may tại chùa Longhua ở Thượng Hải trong dịp đầu năm mới ở Trung Quốc vào đêm giao thừa (4/2/2019). Ảnh: AFP

Trẻ em đội mũ hình thú tạo dáng trước một chú lợn khổng lồ trong Tết Nguyên đán ở Hồng Kông. Ảnh: AFP

Múa lân với đèn LED, biểu diễn trên sàn kính của tòa nhà King Power Mahanakhon, cao nhất Thái Lan với chiều cao 314m ở Bangkok đêm 4/2/2019. Ảnh: AP

Hàng ngàn người cầu nguyện thắp nhang ở đền Wong Tai Sin nổi tiếng của Hồng Kông trong đêm Giao thừa. Ảnh: AFP

Người Malaysia gốc Hoa chụp ảnh selfie tại một ngôi đền ở Kuala Lumpur trong đêm Giao thừa. Ảnh: AP

 Cầu nguyện trong đêm Giao thừa tại một ngôi đền ở Jakarta. Ảnh: AP

Người dân mua sắm đồ trang trí Tết Nguyên đán trong khu phố Tàu ở Los Angeles, California, Mỹ. Ảnh: AFP

Tố Quyên (Lược dịch từ CNA & FMT)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết
Return to top