ClockChủ Nhật, 29/01/2017 14:39

Đón tết ở quận Cam

TTH.VN - Lễ hội Tết chính thức bắt đầu vào ngày mồng 1 âm lịch tại khu vực OC Fair & Event Center, quận Cam, bang California, Mỹ. Sự kiện là dịp để người dân ở Little Saigon hồi tưởng quá khứ và đón chào những hy vọng trong năm mới.

Sinh viên Việt Nam và tết quê hương trên đất MỹKiều bào giữ hồn văn hóa TếtCộng đồng người Việt tại Indonesia đón Tết Đinh Dậu đầm ấmRộn ràng Tết Việt ở nước ngoài

Bé Kristilynn Tugado, 5 tuổi xem múa lân trong Lễ hội Tết tại khu vực OC Fair & Event Center. Ảnh: Ocregister

Lễ hội do Liên hiệp Hội Sinh viên Việt Nam tổ chức diễn ra trong 3 ngày, thu hút khoảng 50.000 người tham dự. Sự kiện đón chào năm Đinh Dậu có lịch trình đa dạng, gồm một cuộc thi khiêu vũ, một đêm hội thanh niên và một cuộc thi ăn phở. Ngoài ra, Làng Văn hóa trong khuôn khổ lễ hội sẽ đưa du khách đến với vùng quê Việt Nam.

"Bạn bước vào cổng làng và bạn sẽ thấy Việt Nam. Cả đất nước đang ở ngay đây", ông Peter Lê, 43 tuổi, một người dân sống ở thành phố Boston đưa vợ con đến tham quan lễ hội chia sẻ.

Trước đó, vào chiều tối 30 tết, các con của ông Peter, Michael và Michelle cùng mặc áo dài truyền thống thích thú dạo chơi quanh làng. 

"Bạn sẽ không thấy điều này ở bất cứ nơi nào khác", ông Peter, người sinh ra ở Việt Nam và đến Mỹ vào năm 20 tuổi nói thêm.

Bên cạnh đó, Mary Nguyễn, 23 tuổi, người vừa cùng bạn chụp ảnh trước dãy lồng đèn giấy cho biết: "Chúng tôi không thường nghe nhạc Việt Nam trong các buổi tiệc".

Có thể thấy, một điểm nổi bật của Làng Văn hóa năm nay là chiếc cổng vào, bởi ban tổ chức đã treo một bài thơ ngắn được viết bằng tiếng Việt, với mong muốn kêu gọi những người đi vào ngôi làng nhớ về quê hương.

"Chúng tôi hy vọng một ngày trở lại quê hương. Chúng tôi không muốn thế hệ trẻ quên đi quê hương của mình", ông Lương Trần, một nhà thơ nhấn mạnh.

Lê Thảo (Lược dịch từ Ocregister)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024

Trong không khí vui tươi, phấn khởi của những ngày đầu năm mới Giáp Thìn 2024 và kỷ niệm 65 năm Ngày Bác Hồ phát động tết trồng cây, đồng thời tiếp tục hưởng ứng phong trào “Trồng 1 tỷ cây xanh cho Việt Nam giai đoạn 2021-2025” do Thủ tướng Chính phủ phát động, sáng 16/2, tại cồn Dã Viên, TP. Huế, tỉnh Thừa Thiên Huế tổ chức Lễ phát động “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024.

Toàn tỉnh ra quân hưởng ứng “Tết trồng cây đời đời nhớ ơn Bác Hồ” năm 2024
Tết của những người xa xứ

Vào thời khắc tết đến xuân về, nhiều người Việt xa quê vẫn cảm nhận được không khí háo hức. Có người bồi hồi khi trở lại quê hương, cũng có nhiều gia đình vui tết Việt ở nơi xứ người.

Tết của những người xa xứ
Thiếu nữ Huế & tết

“Tết” - chỉ một từ ấy thôi mà làm xao xuyến bao người, đặc biệt là với những thiếu nữ, lứa tuổi hoa chơm chớm như nụ hồng, rạo rực đón mùa xuân mới với bao mơ ước thầm kín trong tâm hồn thanh khiết, băng tâm.

Thiếu nữ Huế  tết
Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết

Sáng 11/2 (mồng 2 Tết Nguyên đán Giáp Thìn), trên các tuyến phố chính như Lê Lợi, Hà Nội, Lê Duẩn, Hùng Vương...và hai đầu cầu Phú Xuân, Dã Viên (TP. Huế), tình trạng kẹt xe diễn ra nghiêm trọng. Lực lượng cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết giao thông để kéo giản lượng người, phương tiện qua lại an toàn.

Ô tô ken dày các trục phố chính, cảnh sát giao thông phải căng mình điều tiết
Đi lễ nhà thờ họ

Trong mưa xuân lất phất bay ngày đầu tiên của năm mới, dân làng lại tề tựu về nhà thờ họ với mâm cúng đủ đầy, mang theo bao ước vọng.

Đi lễ nhà thờ họ
Return to top