Thế giới

Đón Tết tại khách sạn – trào lưu mùa COVID-19 của người Trung Quốc

ClockThứ Bảy, 13/02/2021 13:15
Hưởng ứng lời kêu gọi “đón Tết tại chỗ”, năm nay, nhiều người Trung Quốc đã chọn nghỉ dưỡng tại các khách sạn cao cấp ngay ở nơi mình sinh sống để đón Tết trong bối cảnh dịch COVID-19 vẫn đang hoành hành.

Thành phố Sydney tổ chức hơn 80 sự kiện đón Tết Tân Sửu 2021Những nhân vật nổi tiếng thế giới “cầm tinh con trâu”Thủ tướng Australia chúc mừng năm mới bằng tiếng ViệtĐông Nam Á: Đón Tết Nguyên đán giữa đại dịchSingapore: Khuyến khích sử dụng "lì xì điện tử" dịp Tết Nguyên đán

Người dân Trung Quốc đốt pháo bông đón Tết. Ảnh: Tân Hoa Xã

Cổ Bắc Thủy trấn là một khu du lịch cao cấp nổi tiếng ở ngoại ô thủ đô Bắc Kinh. Năm nay, tỷ lệ khách du lịch gia đình trong thành phố đặt phòng nghỉ dưỡng tại đây vào dịp Tết có xu hướng tăng mạnh.

Anh Lý Uyên, trợ lý Tổng giám đốc Cổ Bắc Thủy trấn cho biết: “Hình thức dịch vụ hội nghị hội thảo, du lịch theo đoàn khá ăn khách những năm trước đây đã chịu tác động lớn trong dịp Tết năm nay. Trong khi đó, tỷ lệ đặt phòng gia đình lại tăng khá tốt. Hầu như ngày nào khách sạn cũng có khách đặt phòng. Tỷ lệ đặt chiếm khoảng 40%-50%.”

Đến nay Trung Quốc vẫn chưa mở cửa trở lại cho du lịch nước ngoài vì dịch bệnh và việc các địa phương khuyến khích người dân “ở đâu ăn Tết ở đó”, là những lý do khiến du lịch nghỉ dưỡng nội địa cao cấp tăng mạnh ở nước này. Có tới 66,8% lượng đặt phòng dịp Tết năm nay ở Trung Quốc là các loại khách sạn hạng sang từ 4 sao trở lên.

Việc du khách lựa chọn các khách sạn này không chỉ bởi dịch vụ cao cấp hiện đại, mà còn bởi được trải nghiệm các hoạt động đón Tết mới lạ.

Chị Bành Tinh, phụ trách khách sạn Công chúa hồ Cửu Long Quảng Châu nói: “Miền Nam thường không có tuyết, do vậy chúng tôi có màn trình diễn tuyết rơi tại thị trấn Công chúa trong khách sạn. Ngoài ra, chúng tôi còn biểu diễn pháo bông để đem lại những trải nghiệm Tết khác biệt cho du khách.”

Số liệu trong một báo cáo do nền tảng du lịch trực tuyến Qunar của Trung Quốc cung cấp, riêng ngày 30 Tết năm nay, lượng đặt phòng khách sạn ở nước này đã tăng 30% so với năm 2019. Thượng Hải, Bắc Kinh, Quảng Châu... nằm trong top 10 thành phố có lượng đặt cao nhất, trong đó các khách sạn cung cấp dịch vụ trọn gói lên ngôi.

Trên thực tế, hình thức nghỉ dưỡng trọn gói trong khách sạn, gồm ăn, chơi, ngủ, nghỉ đã nổi lên ở Trung Quốc từ vài năm trở lại đây, tuy nhiên sau khi đại dịch COVID-19 bùng phát và khuyến nghị “ăn Tết tại chỗ” được đưa ra, mô hình này càng được chào đón, đặc biệt là trong giới trẻ. Sau một năm làm việc vất vả và vật lộn với dịch bệnh, chiều chuộng bản thân, để các thành viên trong gia đình được hưởng các dịch vụ chăm sóc đẳng cấp của khách sạn và đón một cái tết vô lo là điều mà nhiều người dân các thành phố lớn ở Trung Quốc hướng tới.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nỗi niềm người dân làm du lịch

Dịch vụ du lịch xứng đáng là ngành kinh tế mũi nhọn của tỉnh Thừa Thiên Huế khi tạo ra công ăn việc làm cho doanh nghiệp và hộ kinh doanh. Tuy nhiên, chúng ta cần phát triển đúng định hướng phát triển của tỉnh và xu hướng du lịch thế giới là chuyên nghiệp hóa hoạt động dịch vụ, thỏa mãn nhu cầu khách du lịch.

Nỗi niềm người dân làm du lịch
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top