ClockThứ Tư, 12/01/2022 13:29

Đơn vị học tập tiêu biểu An Bằng

TTH - Được xây dựng từ năm 2002, từ Quỹ Tấm lòng vàng của Báo Lao Động, Trường THCS An Bằng (Phú Vang) được UBND tỉnh cấp bằng đạt chuẩn Quốc gia và là điểm sáng về xây dựng đơn vị học tập.

Cấp ủy Đảng, Ban Giám hiệu nhà trường đặc biệt chú trọng xây dựng kế hoạch và triển khai công tác khuyến học và khuyến tài; kêu gọi phụ huynh học sinh tham gia để tạo thành một cộng đồng học tập. Ban Chấp hành Hội Khuyến học nhà trường hoạt động nề nếp, có hiệu quả. Hằng năm, nhà trường đều tổ chức chương trình hưởng ứng học tập suốt đời theo từng chủ đề; đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục và nâng cao tinh thần học tập với các nội dung và hình thức phong phú.

Nhà trường có kế hoạch và tạo điều kiện cho giáo viên và người lao động thường xuyên học tập, nâng cao trình độ văn hóa, chuyên môn nghiệp vụ; tổ chức tập huấn, hướng dẫn, bồi dưỡng nghiệp vụ, nói chuyện chuyên đề, các hoạt động ngoại khóa, giao lưu trao đổi kinh nghiệm. Đội ngũ cán bộ quản lý và giáo viên không ngừng học tập với tinh thần mỗi thầy cô giáo là tấm gương tự học, tự phấn đấu. 100% cán bộ và giáo viên đăng ký tham gia học tập suốt đời dưới mọi hình thức. Quá trình giảng dạy, đã có hàng trăm lượt giáo viên đạt giải cao trong các hội thi giáo viên giỏi cấp tỉnh và huyện.

Ban Giám hiệu và các tổ Công đoàn thống nhất đưa các tiêu chí học tập suốt đời nội dung thi đua, khen thưởng trong hội nghị cán bộ công chức hằng năm. Mặt khác, luôn chú trọng nâng cao chất lượng học tập chính khóa, động viên học sinh yêu thích các môn học ngoại khóa, giúp các em phát triển đồng đều về thể chất và trí tuệ. Ban giám hiệu cùng với Ban đại diện Hội phụ huynh học sinh vận động ủng hộ quỹ khuyến học. Hằng năm, trung bình nhà trường chi hỗ trợ cho các hoạt động khuyến học, khuyến tài từ 40- 50 triệu đồng.

Nhà trường còn đầu tư xây dựng thư viện có đầy đủ sách báo chuyên môn, nghiệp vụ pháp luật, nhà trường luôn bám sát các hoạt động “Ngày hội văn hóa đọc”, “Quyên góp ủng hộ sách báo”… tuyên truyền ý nghĩa, lan tỏa ý thức tự giác, say mê học tập trong cộng đồng; coi trọng việc ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và học tập. Giáo viên sử dụng thành thạo máy tính và các phần mềm ứng dụng để soạn và giảng dạy bằng giáo án điện tử. Trường áp dụng phần mềm quản lý hồ sơ cán bộ, giáo viên, quản lý điểm, báo cáo…

Kết quả học tập, 100% cán bộ, giáo viên của trường có kế hoạch tự học, tự bồi dưỡng hằng năm được ban giám hiệu phê duyệt; 100% cán bộ, giáo viên tuân thủ kỷ luật lao động, nội quy làm việc trên tinh thần hợp tác và trao đổi; 100% cán bộ, giáo viên hoàn thành các chương trình đào tạo, bồi dưỡng theo quy định; 100% giáo viên đạt danh hiệu lao động tiên tiến; 100% cán bộ và giáo viên đáp ứng đầy đủ năng lực và phẩm chất của công dân học tập. Năng suất, chất lượng và hiệu quả công việc của đơn vị ngày càng nâng cao, là tập thể đoàn kết, hỗ trợ lẫn nhau.

Năm học 2021 - 2022, diễn biến phức tạp của đại dịch COVID-19, nhiều địa phương trong cả nước triển khai phương án, hình thức dạy học trực tuyến. Trường THCS An Bằng tổ chức lễ phát động chương trình “Máy tính cho em”, “Chung tay vượt qua đại dịch”… và đã tặng 6 máy tính bảng cho 6 học sinh thiếu phương tiện học tập trực tuyến.

Bài học kinh nghiệm rút ra từ phấn đấu trở thành “Đơn vị học tập” tiêu biểu của Trường THCS An Bằng là luôn phát huy vai trò lãnh đạo của Chi ủy Đảng; đề cao tinh thần trách nhiệm của cán bộ quản lý, các đoàn thể và tập thể giáo viên, nhân viên trong xây dựng các kế hoạch và phong trào thi đua. Đồng thời, quan tâm đúng mức đến việc thu hút các nguồn lực từ các nhà hảo tâm, phụ huynh học sinh dành cho công tác khuyến học và khuyến tài; thường xuyên khơi dậy lòng tự hào và ý thức phấn đấu rèn luyện, học tập của các thành viên trong nhà trường.                    

An Nhiên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ

Phong trào đọc sách, báo tại Trung đoàn 6, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh được triển khai đa dạng, giúp cán bộ, chiến sĩ học tập, nghiên cứu, tích lũy nhiều kiến thức nhằm phục vụ hiệu quả trong công tác.

Xây dựng văn hóa đọc cho cán bộ, chiến sĩ
Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

Đây là cảm nhận không chỉ riêng chúng tôi vừa trở lại xã Phong Sơn - địa phương cuối cùng của huyện Phong Điền vừa được tỉnh công nhận xã nông thôn mới (NTM).

Đổi thay từ xây dựng nông thôn mới

TIN MỚI

Return to top