ClockChủ Nhật, 24/04/2022 06:37

Đơn vị là nhà

TTH - Thực hiện Phong trào thi đua (PTTĐ) “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp”, những năm qua, Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Phú Lộc đã triển khai, tổ chức, thực hiện không gian môi trường văn hóa thân thiện, lành mạnh, phong phú.

Hết mình với công việcĐảm bảo chất lượng bữa ăn trong quân ngũSẵn sàng đón tân binhPhối hợp tuyên truyền, thực hiện nhiệm vụ quân sự - quốc phòng năm 2022Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh nhận Cờ thi đua xuất sắc của Bộ Quốc phòng

Ban CHQS huyện Phú Lộc nỗ lực xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp

Năm 2018, doanh trại Ban CHQS huyện Phú Lộc được Bộ Quốc phòng, Bộ tư lệnh Quân khu 4 và Bộ CHQS tỉnh đầu tư xây dựng mới hoàn toàn, gồm nhà làm việc, nhà ở, nhà khách, hội trường, kho vũ khí, nhà ăn, nhà bếp, sân, vườn, đường nội bộ, khu chăn nuôi, tăng gia tập trung. Khuôn viên doanh trại được quy hoạch rộng rãi, trong đó tập trung huy động các nguồn lực, huy động công lao động của cán bộ, nhân viên để tập trung xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp.

Thượng tá Phan Thanh Tài, Phó Bí thư Đảng ủy, Chính trị viên Ban CHQS huyện Phú Lộc cho biết: Đảng ủy, Ban CHQS huyện đã kịp thời ra nghị quyết chuyên đề về lãnh đạo nhiệm vụ xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp; chủ động xây dựng kế hoạch để tổ chức cho cán bộ, nhân viên trong đơn vị tham gia, luôn phát huy tốt tinh thần trách nhiệm, không nề hà việc khó, nặng nhọc, luôn hăng say lao động, xây dựng doanh trại đơn vị ngày càng khang trang, sạch đẹp.

Thiếu tá CN Nguyễn Công Quang, Nhân viên Chính sách, Ban CHQS huyện Phú Lộc bộc bạch: Quá trình thực hiện nhiệm vụ, mặc dù khối lượng công việc nhiều, rất vất vả, nhưng chúng tôi luôn xác định tốt trách nhiệm, tranh thủ từng ngày, từng giờ để tham gia xây dựng chỉnh trang doanh trại. Đến nay, khuôn viên doanh trại đơn vị đã có nhiều đổi thay, cây xanh, cây bóng mát, vườn hoa, thảm cỏ đang phát triển xanh tốt; việc bảo đảm đời sống, nơi ăn ở làm việc cho cán bộ, nhân viên được quan tâm, giúp chúng tôi an tâm, sẵn sàng nhận và hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Hàng năm, đơn vị đều lồng ghép phát động PTTĐ “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” với các phong trào thi đua quyết thắng và PTTĐ Ngành Hậu cần làm theo lời Bác Hồ dạy; trong quá trình tổ chức thực hiện nhiệm vụ luôn nêu cao tinh thần đoàn kết, thống nhất từ người chỉ huy đến cán bộ, nhân viên, tạo không khí làm việc vui vẻ; do đó, cán bộ, nhân viên luôn khắc phục khó khăn, cống hiến trí tuệ, sức lực để xây dựng đơn vị.

Được biết, từ khi chuyển vào doanh trại mới, Ban CHQS huyện Phú Lộc đã huy động hơn 4.000 ngày công lao động của cán bộ, nhân viên và lực lượng dân quân các xã, thị trấn tham gia chỉnh trang, xây dựng doanh trại; tổ chức trồng hàng trăm cây bóng mát, cây ăn quả, vườn mai vàng, xây dựng các cụm tiểu cảnh giả sơn, làm bồn hoa, mua sắm hàng chục chậu hoa, cây cảnh để trưng bày; trích kinh phí hàng trăm triệu đồng đầu tư, mua sắm trang thiết bị đảm bảo nơi làm việc, nơi sinh hoạt ngủ nghỉ cho cán bộ, nhân viên.

Thiếu tá Lê Đức, Chỉ huy trưởng Ban CHQS huyện Phú Lộc cho biết: Quá trình triển khai thực hiện PTTĐ “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” chúng tôi cũng gặp rất nhiều khó khăn, thời tiết khắc nghiệt, mưa nắng thất thường, dịch bệnh phức tạp, kéo dài đã ảnh hưởng rất lớn kết quả thực hiện nhiệm vụ của đơn vị. Tuy nhiên, bằng sự đồng lòng, tinh thần, thái độ làm việc nghiêm túc hiệu quả và sự giúp sức nhiệt tình, trách nhiệm của các lực lượng trong thực hiện các phần việc, đến nay, doanh trại Ban CHQS huyện Phú Lộc đã đổi thay mạnh mẽ, đáp ứng tốt nhu cầu làm việc, ăn ở, sinh hoạt của cán bộ, nhân viên trong đơn vị.

Có thể khẳng định, bằng sự lãnh đạo, chỉ đạo thường xuyên, liên tục, cùng với sự đoàn kết thống nhất, quyết tâm, khắc phục khó khăn của cán bộ, nhân viên trong đơn vị, PTTĐ “Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp” ở Ban CHQS huyện Phú Lộc đang có bước phát triển mới, góp phần quan trọng để cán bộ, nhân viên thêm yêu mến đơn vị, xem đơn vị là nhà, tạo động lực mạnh mẽ để hoàn thành tốt các nhiệm vụ được giao.

Bài, ảnh: Lê Sáu

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”

Công trình doanh trại Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh hiện đang được gấp rút hoàn thành những hạng mục cuối cùng để sớm đưa vào sử dụng. Từ đó, đảm bảo chỗ làm việc, nơi ăn ở của cán bộ, chiến sĩ và tăng cường khả năng sẵn sàng chiến đấu, đáp ứng mọi nhiệm vụ được giao

Xây dựng doanh trại “Chính quy, xanh, sạch, đẹp”
Điểm sáng doanh trại xanh

Không gian khang trang, hệ thống cơ sở vật chất được đầu tư, xây dựng chính quy, hiện đại xen lẫn với cây xanh được bố trí hợp lý là ấn tượng đầu tiên của chúng tôi khi đến thăm Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) thị xã Hương Thủy.

Điểm sáng doanh trại xanh
Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp

Dù tất bật với nhiệm vụ giữ vững sự bình yên cho cuộc sống Nhân dân, nhưng cán bộ, chiến sĩ công an trong toàn tỉnh đã sắp xếp thời gian, công việc để tham gia “Ngày Chủ nhật xanh” với mục tiêu đặt ra là: Vì một TP. Huế không chỉ bình yên, an toàn, thân thiện, mà còn phải xanh, sạch, đẹp.

Không chỉ giữ bình yên, mà còn phải xanh, sạch, đẹp
ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

Phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” trên địa bàn huyện miền núi A Lưới đã nhanh chóng lan tỏa và mang lại hiệu quả thiết thực, góp phần trong việc thay đổi diện mạo nông thôn, làng bản vùng biên giới; nâng cao ý thức của người dân, đồng bào thiểu số trong việc bảo vệ môi trường, giảm thiểu rác thải nhựa.

A Lưới đẩy mạnh phong trào Ngày Chủ nhật xanh

TIN MỚI

Return to top