ClockThứ Ba, 30/10/2018 06:41

Đơn vị quản lý hầm Hải Vân 1 nợ hơn 2,6 tỷ đồng tiền điện

TTH.VN - Việc cung cấp điện ở hầm Hải Vân 1 (địa phận Đà Nẵng và Thừa Thiên Huế) là phụ tải quan trọng, ảnh hưởng đến huyết mạch giao thông của cả nước nên Công ty TNHH MTV Điện lực Đà Nẵng (PC Đà Nẵng) không thể ngừng cấp điện theo đúng quy định dù đơn vị quản lý hầm này nợ tiền điện kéo dài.

Vết nứt hầm đường bộ Hải Vân: Thường xuyên kiểm tra đánh giá các vết nứtHầm đường bộ Hải Vân: Các vết nứt không ảnh hưởng kết cấu

Trước thông tin hầm Hải Vân 1 sẽ đóng cửa do đơn vị quản lý nợ tiền điện, chiều 29/10, PC Đà Nẵng cho biết, đã có văn bản gửi Bộ GTVT về việc nợ thanh toán tiền điện của Công ty CP Quản lý và Khai thác hầm đường bộ Hải Vân (Hamadeco) tại hầm đường bộ Hải Vân 1.

Việc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả chưa thanh toán chi phí quản lý, vận hành hầm Hải Vân 1, gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động công ty Hamadeco

Theo PC Đà Nẵng, trong thời gian qua, đơn vị đã cung cấp điện đảm bảo an toàn, liên tục cho hoạt động vận hành của hầm đường bộ Hải Vân 1. Tuy nhiên, tính đến thời điểm hiện tại, Hamadeco chưa thanh toán cho điện lực Liên Chiểu (trực thuộc PC Đà Nẵng), dù nhiều lần đơn vị này đã gửi văn bản đến Hamadeco yêu cầu thanh toán tiền điện hầm Hải Vân 1. Hiện Hamadeco chưa thanh toán tiền điện cho PC Đà Nẵng tổng số tiền hơn 2,6 tỉ đồng trong kỳ 3 của tháng 9 và 3 kỳ của tháng 10.

Cũng theo PC Đà Nẵng, việc Hamadeco chậm thanh toán tiền điện không chỉ vi phạm Luật Điện lực mà còn ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của đơn vị này và thu nhập của người lao động. Tuy nhiên, đây là phụ tải quan trọng, ảnh hưởng đến huyết mạch giao thông của cả nước nên PC Đà Nẵng không thể ngừng cấp điện theo đúng quy định.

Hầm Hải Vân 1 là huyết mạch giao thông quan trọng của cả nước

Ông Nguyễn Xuân Hưởng, Tổng Giám đốc Hamadeco cho rằng, theo hợp đồng ký kết giữa Công ty CP Đầu tư Đèo Cả và Hamadeco từ tháng 12/2016, đến nay đơn vị đã thực hiện công tác quản lý, vận hành và bảo dưỡng hầm Hải Vân 1. Tuy nhiên, đến nay Công ty CP Đầu tư Đèo Cả mới thanh toán cho Hamadeco chi phí vận hành, quản lý hầm đến Quý I/2018.

Theo ông Hưởng, để quản lý vận hành hầm Hải Vân 1 thông suốt và an toàn, Hamadeco đã và đang ứng trước để trả các chi phí thường xuyên như điện vận hành, lương nhân viên, chi phí bão dưỡng thiết bị… Việc Công ty CP Đầu tư Đèo Cả chưa thanh toán chi phí quản lý, vận hành hầm Hải Vân 1, đang gây rất nhiều khó khăn cho hoạt động công ty. Phía Hamadeco cũng đã đề nghị Công ty CP Đầu tư Đèo Cả thanh toán chi phí vận hành hầm còn lại của Quý II và 2 tháng của Quý III năm 2018, đảm bảo kinh phí tạm ứng theo hợp đồng đã ký trước đó.

Tin, ảnh: Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế

Hội thi tuyên truyền lưu động kỷ niệm 65 năm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn (19/5/1959 - 19/5/2024) do Cục Văn hóa cơ sở, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch tổ chức sau khi đi qua nhiều tỉnh, thành đã đến Huế trình diễn vào tối 21/4 tại Trung tâm Văn hóa – Điện ảnh tỉnh, 41A Hùng Vương, TP. Huế.

Hội thi tuyên truyền kỷ niệm Ngày mở đường Hồ Chí Minh - Ngày truyền thống Bộ đội Trường Sơn đến Huế
Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế

Hàn Quốc là một trong những nhà đầu tư lớn tại Thừa Thiên Huế. Hiện, nhiều doanh nghiệp của Hàn Quốc đã đầu tư có hiệu quả tại tỉnh. Cùng với đó, một số dự án đang trong giai đoạn nghiên cứu đầu tư, hứa hẹn sẽ mở ra những cơ hội mới.

Đồng hành với nhà đầu tư Hàn Quốc đến Huế
Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

Ngày 14/4, tại Công viên Tứ Tượng (TP. Huế), Quỹ Giáo dục Huế hiếu học (Quỹ) tổ chức trao học bổng học kỳ 2 năm học 2023 – 2024 cho các sinh viên, học sinh nghèo, vượt khó vươn lên trong học tập. Đến dự có UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình; Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Nguyễn Thị Ái Vân.

Trao học bổng hiếu học cho sinh viên, học sinh nghèo vượt khó

TIN MỚI

Return to top