ClockThứ Năm, 17/02/2022 13:15

Đơn vị trẻ của Đại học Huế đẩy mạnh hoạt động tuyển sinh

TTH - Bước vào mùa tuyển sinh thứ 3, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ - Đại học (ĐH) Huế từng bước đẩy mạnh công tác tư vấn tuyển sinh, cũng như có những ngành học mới nhằm thu hút các em học sinh.

Nhiều thay đổi ở phương thức riêng

Cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hiện đại là thuận lợi để thu hút sinh viên của Khoa Kỹ thuật Công nghệ, ĐH Huế

Sau kỳ nghỉ Tết Nhâm Dần, mỗi ngày êkip tuyển sinh của Khoa Kỹ thuật và Công nghệ nhận được khá nhiều cuộc điện thoại, tin nhắn liên quan đến vấn đề tuyển sinh ĐH. Êkip tuyển sinh trực đường dây nóng, cũng như phản hồi email, tin nhắn facebook liên tục của các em học sinh, đáp ứng nhu cầu của các thí sinh tương lai.

TS. Nguyễn Quang Lịch, Phó Khoa trưởng Khoa Kỹ thuật và Công nghệ chia sẻ, năm nay khoa tuyển sinh 250 chỉ tiêu, theo ba phương thức: dựa trên kết quả của kỳ thi THPT quốc gia, điểm học bạ và xét tuyển thẳng đối với những em học sinh có giải tại các cuộc thi khoa học kỹ thuật cấp tỉnh, quốc gia, cũng như các em có chứng chỉ tiếng Anh, chứng chỉ công nghệ thông tin quốc tế đạt yêu cầu của khoa.

Năm nay, khoa cũng tổ chức tuyển sinh cho hai ngành học mới, đó là kỹ thuật xây dựng (khối A00, A01, D01) và kinh tế xây dựng (khối A00, A01, D01, C14). “Khoa tuyển sinh thêm hai ngành học về xây dựng do nhận được sự hợp tác, phối hợp với Tập đoàn xây dựng Hòa Bình (TP. Hồ Chí Minh), qua đó tạo điều kiện cho các sinh viên theo học hai ngành học này có cơ hội việc làm ngay khi tốt nghiệp”, TS. Nguyễn Quang Lịch cho biết.

Theo đại diện ĐH Huế, trong thời đại 4.0, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ có nhiều thuận lợi để thu hút sự quan tâm của các em học sinh. Các ngành về kỹ thuật, công nghệ hiện nay đang là xu thế phát triển trên thế giới, do đó không ít em học sinh đã có định hướng từ sớm cho những ngành học này và dành sự quan tâm đến khoa. Bên cạnh đó, khoa được sử dụng nguồn nhân lực chất lượng cao theo cơ chế của ĐH Huế, đáp ứng tiêu chuẩn về chuyên môn và trình độ giảng dạy. Khoa còn có hệ thống cơ sở vật chất hiện đại, với những phòng học mở, các phòng thực hành, phòng tự động hóa, hệ thống thiết bị được đầu tư… tạo điều kiện tốt nhất cho sinh viên học tập cũng như sáng tạo khoa học. Chương trình đào tạo của Khoa Kỹ thuật và Công nghệ cũng có sự linh hoạt, được xây dựng theo dạng module, phù hợp với nhu cầu việc làm từ các doanh nghiệp.

Tuy vậy, là đơn vị còn trẻ, mới bước vào mùa tuyển sinh thứ 3, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ cũng đối mặt với không ít khó khăn trong công tác tuyển sinh ĐH. Do chưa có lứa sinh viên nào tốt nghiệp nên nhiều người cũng đặt dấu hỏi về năng lực và chất lượng của khoa. Thêm vào đó, các khu công nghiệp ở miền Trung còn hạn chế hơn so với miền Bắc và miền Nam nên nhiều em học sinh băn khoăn về cơ hội việc làm sau khi tốt nghiệp. Tình hình dịch COVID-19 phức tạp trong thời gian qua cũng là rào cản với Khoa Kỹ thuật và Công nghệ trong việc triển khai các mô hình STEM và có những quảng bá đến với các trường THPT trong và ngoài tỉnh thông qua nhiều hình thức trực tiếp và trực tuyến.

Đối mặt với một số khó khăn, nhưng với “sức trẻ”, Khoa Kỹ thuật và Công nghệ từng bước đẩy mạnh công tác tư vấn, quảng bá tuyển sinh cũng như có những chính sách hỗ trợ cho tân sinh viên nhập học, áp dụng những phương pháp mới vào tuyển sinh và đào tạo.

“Hiện nay, khoa đang tiến hành tư vấn, đưa thông tin đến với thí sinh theo ba kênh thông tin là facebook, email và đường dây nóng 24/24 giờ. Trong thời gian tới, các em học sinh trở lại trường học ổn định, khoa sẽ tiến hành triển khai các mô hình stem, giới thiệu một số mẫu robot do các sinh viên trong khoa chế tạo đến với các em học sinh tại các trường THPT trên địa bàn tỉnh, cũng như các trường THPT tại Quảng Bình, Quảng Trị. Khoa cũng phối hợp với các tập đoàn, công ty về công nghệ tổ chức những ngày “open day” nhằm quảng bá hình ảnh của khoa và nâng cao cơ hội việc làm cho sinh viên”, TS. Nguyễn Quang Lịch thông tin.

Bài, ảnh: ĐĂNG TRÌNH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng

Trước những chỉ đạo của Chính phủ, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam và các đơn vị liên quan đã có nhiều hoạt động phối hợp tăng cường kiểm tra các cửa hàng, doanh nghiệp kinh doanh vàng. Theo đó, chênh lệch giữa giá vàng thế giới và trong nước đã dần thu hẹp.

Tăng cường quản lý hoạt động kinh doanh vàng
Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả

Ngày 24/4, Trung tâm Khởi nghiệp và Đổi mới sáng tạo – Đại học Huế phối hợp với Trường Du lịch – Đại học Huế tổ chức TalkShow “Chinh phục nhà tuyển dụng: Viết CV và phỏng vấn tìm việc” cho hơn 200 sinh viên Trường Du lịch.

Giúp sinh viên có kỹ năng viết CV và phỏng vấn hiệu quả
Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

Sáng 24/4, Công đoàn Đại học Huế tổ chức hội nghị nghiên cứu, học tập, quán triệt, thực hiện Nghị quyết đại hội Công đoàn các cấp nhiệm kỳ nhiệm kỳ 2023- 2028 và tập huấn nghiệp vụ, kỹ năng hoạt động công đoàn.

Gần 500 đoàn viên công đoàn được tập huấn nghiệp vụ

TIN MỚI

Return to top