ClockThứ Ba, 09/08/2016 09:11

Donald Trump đề xuất trừ tiền nuôi con trong thuế thu nhập của cha mẹ

Tỷ phú Mỹ Donald Trump sẽ đề xuất cho phép bố mẹ có con nhỏ được trừ số tiền nuôi con ra khỏi số tiền phải nộp thuế thu nhập cá nhân của họ.

Ông Obama: Trump “không phù hợp” để trở thành Tổng thống MỹÔng Donald Trump cam kết đưa nước Mỹ vĩ đại trở lạiDonald Trump chiến thắng thuyết phục tại Đại hội đảng Cộng hòa Mỹ

Theo Yahoo News, đề xuất được ông Trump công bố ngày hôm nay (8/8) được cho là nhằm thách thức chính sách kinh tế của đối thủ thuộc đảng Dân chủ Hillary Clinton.

donald trump de xuat tru tien nuoi con trong thue thu nhap cua cha me hinh 0
Tỷ phú Trump bày tỏ không muốn tạo thêm khó khăn cho những gia đình phải nuôi con nhỏ. Ảnh AP
Một trợ lý của ông Trump cho biết: “Chúng tôi không muốn đề ra những chính sách kinh tế gây bất lợi cho những người có con nhỏ” và nói thêm rằng, ông Trump sẽ sớm công bố chi tiết về chương trình chăm sóc cho trẻ em của mình.

Trước đó, bà Clinton từng chỉ trích ông Trump rằng, ông không hề quan tâm đến những vấn đề “sống còn” của các gia đình người lao động. Đáp lại, ông Trump được cho là sẽ tuyên bố, không giống như bà Clinton, chính sách của ông Trump là nhằm khuyến khích các công ty ở lại nước Mỹ thay vì bị “chảy máu” ra nước ngoài như nhiều công nhân Mỹ vẫn lo ngại.

Ngoài ra, ông Trump cũng được cho là sẽ đề xuất chính sách bảo hộ mạnh mẽ hơn nữa đối với vấn đề sở hữu trí tuệ của Mỹ. Nhân dịp này, tỷ phú Mỹ cũng sẽ vạch ra những kế hoạch chi tiết về chính sách thương mại, thuế và năng lượng, trong đó đề xuất giảm thuế doanh nghiệp xuống mức 15% thay vì mức 35% hiện tại.

Các trợ lý cao cấp và những người ủng hộ ông Trump đều cho rằng, ông Trump muốn “để lại phía sau lưng” những tranh cãi từ tuần trước với lãnh đạo đảng Cộng hòa và cha mẹ của một binh sĩ Mỹ hy sinh khi đang làm nhiệm vụ tại Iraq.

Về phần mình, bà Clinton ngày 4/8 đã vạch ra kế hoạch của bản thân cho “một vụ đầu tư lớn nhất vào những công việc béo bở kể từ Chiến tranh Thế giới thứ 2”.

Là một người thuộc đảng Dân chủ, hẳn bà Clinton phải rất vui khi những con số công bố ngày 5/8 cho thấy, số lượng việc làm của Mỹ đã tăng vượt mức kỳ vọng trong 2 tháng liên tiếp và tiền lương cho người lao động cũng tăng báo hiệu nền kinh tế Mỹ đang tăng tốc nhanh chóng.

Bà Clinton cũng đã cam kết không một gia đình nào phải chi hơn 10% thu nhập của mình để nuôi con. Bà cũng lên tiếng kêu gọi giảm thuế cho các cha mẹ thuộc tầng lớp trung lưu đang phải đau đầu với việc chi phí nuôi con ngày càng tăng.

Ngoài ra, những người vận động tranh cử cho bà Clinton đã lên tiếng chỉ trích ông Trump vì đã thành lập một nhóm cố vấn đặc biệt bao gồm thành viên là những người đứng đầu các quỹ đầu tư mạo hiểm, chủ ngân hàng nhưng lại không hề có thành viên nào là phụ nữ- một quyết định có phần khó hiểu nếu xét đến những thông điệp nặng tính “dân túy” gần đây của ông Trump.

Đáp lại, ông Stephen Calk, Giám đốc Điều hành Ngân hàng Dự trữ Liên bang và Tập đoàn National Bancorp, cho biết, ông Trump đã yêu cầu các thành viên trong nhóm cố vấn đề cử phụ nữ và những người thuộc dân tộc thiểu số vào nhóm này.

Các cuộc thăm dò do Washington Post-ABC News công bố ngày 7/8 cho thấy, ông Trump đã bị bà Clinton dẫn 8 điểm phần trăm sau khi đảng Dân chủ tiến hành Đại hội tại Philadenphia. Trong khi đó, các cuộc thăm dò do Reuters/Ipsos công bố lại cho thấy hai ứng viên đang bám đuổi nhau sát nút./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thuế thu nhập cá nhân tăng cao

Năm 2021, hoạt động của nền kinh tế gặp nhiều khó khăn là điều ai cũng có thể cảm nhận được. Ví như mảng dịch vụ thường xuyên trong tình trạng “mở – đóng” vì phải thực hiện mục tiêu kép - vừa chống dịch vừa phát triển kinh tế.

Thuế thu nhập cá nhân tăng cao
Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống

Ông Trump dự kiến tham dự một buổi lễ tạm biệt tại sân bay quân sự Andrew ở ngoại ô thủ đô Washington thay vì tham dự lễ nhậm chức của Tổng thống đắc cử Joe Biden. Chưa có Tổng thống Mỹ nào từng tham dự lễ chia tay ở sân bay này trước lễ tuyên thệ nhậm chức.

Ông Trump sẽ rời thủ đô Washington trước lễ nhậm chức Tổng thống
Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào?

Câu hỏi đầu tiên được giới quan sát đặt ra là liệu Tổng thống sắp mãn nhiệm Donald Trump có mời Tổng thống đắc cử tới Nhà Trắng và trò chuyện trước lễ nhậm chức hay không?

Trump sẽ kết thúc nhiệm kỳ thế nào
Return to top