Thế giới

Donetsk phản đối EU và Mỹ tham gia nhóm liên lạc về Ukraine

ClockChủ Nhật, 07/12/2014 14:36
TTH.VN - Đài Tiếng nói nước Nga đưa tin, ngày 6/12, ban lãnh đạo "Cộng hòa Nhân dân Donetsk" tự xưng (DNR) ở miền Đông Ukraine cho rằng không cần phải có trung gian từ Liên minh châu Âu (EU) và Mỹ trong các cuộc đàm phán với nhóm liên lạc về Ukraine tại Minsk (Belarus).

Chủ tịch Hội đồng tối cao DNR Andrei Purgin nói với hãng tin Interfax rằng Donetsk hài lòng với hình thức của cuộc đàm phán với Kiev dưới sự trung gian của Nga và Tổ chức An ninh và Hợp tác châu Âu (OSCE). Theo ông, sự tham gia của EU và Mỹ trong quá trình đàm phán sẽ chỉ làm phức tạp thêm tình hình.

Trước đó đã xuất hiện thông tin nói rằng rằng trong một cuộc trò chuyện với Tổng thống Ukraine Petro Poroshenko, Ngoại trưởng Mỹ John Kerry bày tỏ sự ủng hộ quan điểm của Ukraine về việc mở rộng nhóm liên lạc ba bên để bao gồm cả đại diện của Mỹ và EU.

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen

Theo phóng viên TTXVN tại khu vực Trung Đông và Bắc Phi, ngày 15/4, Đặc phái viên Liên hợp quốc (LHQ) về Yemen, ông Hans Grundberg, đã bày tỏ quan ngại về căng thẳng ngày càng leo thang ở Yemen, đồng thời cảnh báo tiến trình hòa bình ở quốc gia Trung Đông này có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng, trong bối cảnh xung đột khu vực ngày càng lan rộng.

Xung đột lan rộng trong khu vực ảnh hưởng đến tiến trình hòa bình ở Yemen
Return to top