ClockThứ Ba, 27/12/2016 17:56

Đóng cửa 2 cơ giết mổ gia súc, gia cầm trước ngày 31/12

TTH - UBND TP Huế vừa có công văn hỏa tốc gửi Công ty CP Nông ngư súc sản Huế và các đơn vị liên quan về việc yêu cầu đóng cửa hai cơ sở giết mổ gia súc, gia cầm (GSGC) tập trung trên địa bàn.

UBND TP. Huế yêu cầu công ty này đóng cửa hai cơ sở giết mổ GSGC tập trung tại phường Hương Sơ và Xuân Phú trước ngày 31/12/2016 theo đúng tinh thần chỉ đạo của UBND tỉnh. UBND TP Huế cũng thông báo và đề nghị các hộ kinh doanh, các chủ giết mổ GSGC chủ động liên hệ, ký hợp đồng giết mổ với các cơ sở giết mổ GSGC khác như Bãi Dâu, Phú Dương, Thủy Phương, Thủy Dương để đảm bảo kế hoạch giết mổ và nguồn cung thịt phục vụ người dân; giao nhiệm vụ cho Chủ tịch UBND phường Xuân Phú, Hương Sơ, chỉ đạo Công an phường và các bộ phận liên quan, tăng cường kiểm tra hai cơ sở giết mổ nói trên từ ngày 1/1/2017, để đảm bảo việc đóng cửa được thực hiện theo đúng yêu cầu.

Trước đó, UBND TP Huế nhận được tờ trình và đơn của Công ty CP Nông ngư súc sản Huế về việc xin gia hạn đóng cửa hai cơ sở giết mổ GSGC nói trên.

Hà Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm

Trước diễn biến phức tạp của dịch cúm gia cầm (DCGC), ngày 23/4, Chi cục Chăn nuôi và Thú y tỉnh tổ chức hướng dẫn cách nhận biết và các biện pháp phòng trừ DCGC. Mục tiêu là hạn chế thấp nhất vi rút DCGC lây nhiễm và gây tử vong cho người, tránh ảnh hưởng đến sức khỏe cộng đồng và giảm thiểu thiệt hại cho ngành chăn nuôi.

Nhận biết và phòng ngừa dịch cúm gia cầm
Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm

Các biện pháp phòng, chống được triển khai đồng bộ, có hiệu quả nên đến thời điểm này, dịch bệnh trên đàn gia súc, gia cầm (GSGC) chưa xảy ra. Tuy nhiên, trên địa bàn tỉnh vẫn tiềm ẩn nhiều nguy cơ lây nhiễm, tái bùng phát dịch bệnh GSGC.

Ứng phó nguy cơ dịch bệnh gia súc, gia cầm
Nhiều nguy cơ dịch cúm gia cầm

Các chuyên gia y tế cảnh báo, dịch cúm A(H5N1) có thể xảy ra bất cứ lúc nào khi tình trạng người dân đang còn chủ quan trong chăn nuôi, chế biến sản phẩm gia cầm và săn bắt chim hoang dã còn khá phổ biến.

Nhiều nguy cơ dịch cúm gia cầm
Không chủ quan với rét đậm, rét hại

Dự báo đợt rét đậm, rét hại có thể kéo dài “xuyên tết”, mấy ngày nay lực lượng cán bộ chăn nuôi-thú y đến tận cơ sở, hướng dẫn người dân chủ động bảo vệ an toàn cho đàn gia súc, gia cầm (GSGC) nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm cho dịp Tết Cổ truyền.

Không chủ quan với rét đậm, rét hại
An toàn gia súc, gia cầm trong dịp tết

Mặc dù các loại dịch bệnh như lở mồm long móng, dịch tả lợn châu Phi… được khống chế, nhưng ngành chăn nuôi và thú y (CN&TY) không chủ quan và luôn chủ động kiểm soát, phòng ngừa dịch bệnh nhằm đảm bảo nguồn thực phẩm gia súc, gia cầm (GSGC) trong dịp tết.

An toàn gia súc, gia cầm trong dịp tết

TIN MỚI

Return to top