ClockThứ Hai, 18/07/2016 14:17

Đỏng đảnh như vàng

Mở phiên giao dịch đầu tuần, giá vàng lại quay đầu giảm điểm, xuống mức 36,57 triệu đồng/lượng. Nếu nhà đầu tư mua từ lúc đỉnh giá trong thời kỳ tăng nóng là 39,7 triệu đồng/lượng (ngày 6/7) đến ngày hôm nay thì bị lỗ hơn 3 triệu đồng/lượng.

Lúc hơn 10h hôm nay 18/7, giá vàng SJC tại Hà Nội được một số doanh nghiệp vàng lớn niêm yết giao dịch ở mức 36,57 triệu đồng/lượng (mua vào) - 36,77 triệu đồng/lượng (bán ra), giảm mỗi chiều 250.000 đồng và 210.000 đồng/lượng so với cuối tuần trước.

Tại TPHCM, giá vàng miếng SJC được các doanh nghiệp niêm yết giao dịch ở mức  36,5 triệu đồng/lượng - 36,86 triệu đồng/lượng, giảm mỗi chiều 180.000 đồng/lượng và 240.000 đồng/lượng.

Giá vàng trong nước chênh với thế giới hơn 1 triệu đồng/lượng

Hiện giá vàng thế giới quy đổi ở mức 35,7 triệu đồng/lượng, đang thấp hơn giá vàng trong nước trên 1 triệu đồng/lượng. Tính từ lúc đỉnh giá là 38,9 triệu đồng/lượng, giá vàng trong nước đã giảm hơn 3 triệu đồng/lượng.

Anh Quân (Phố Khâm Thiên, Hà Nội), cho biết đầu tư vàng rất rủi ro và anh đã bị lỗ nặng khi mua vàng đúng đỉnh giá chiều ngày 6/7.

“Do có việc cần tiền nên tôi đã bán mấy lượng vàng mua thời giá 34 triệu đồng/lượng và được giá hơn 38 triệu đồng/lượng. Thấy vàng vẫn đang tăng giá nên tôi định lướt sóng kiếm lời nên đã mua vào đúng đợt đỉnh giá là 39,7 triệu đồng/lượng. Và giờ giá vàng vẫn tiếp tục đi xuống thế này, làm sao tôi có thể cắt lỗ được”, anh Quân tâm sự.

Không chỉ anh Quân, có nhiều nhà đầu tư khác cũng ở trong tình trạng “đứng ngồi không yên” vì giá vàng trong xu hướng giảm hơn một tuần qua và nhiều chuyên gia dự báo giá vàng còn giảm nữa. Điều đấy có thể thấy, người cầm vàng đỉnh giá gần như nắm chắc khả năng lỗ nặng trong khoản đầu tư này.

Nhiều chuyên gia cũng từng cảnh báo nhà đầu tư nên thận trọng trong việc đầu tư vàng, vì thực tế, vàng khá nhạy cảm với các thông tin liên quan đến kinh tế chính trị của thế giới.

“Vàng như cô gái đang yêu vậy, đỏng đảnh lắm. Sự lên xuống của vàng khá thất thường và thường bị tác động bởi những sự kiện kinh tế chính trị các nước trên thế giới. Do vậy, khi đầu tư, nhà đầu tư cần phải thận trọng”, một chuyên gia về vàng nhận định.

Cùng quan điểm, chuyên gia của Doji cũng cho rằng những biến động tăng - giảm của giá vàng trong nước chịu tác động của yếu tố chính trị thế giới. Điều này khiến giới đầu tư khó nghiên cứu được các quy luật tác động đến đến sự biến động giá.

“Cũng bởi vậy, nhà đầu tư cần tham gia giao dịch an toàn hiệu quả nên được đặt lên hàng đầu đặc biệt ở thời điểm nhiều diễn biến phức tạp như hiện nay”, bản tin vàng của DOJI nhấn mạnh.

Trên thế giới, trong phiên giao dịch sáng nay, giá vàng giao ngay có biên độ giảm 9,1 USD, giao dịch ở mức 1.328 USD/ounce. Cuối tuần trước giá vàng quốc tế tăng trở lại sau một số phiên đi xuống bởi kim loại quý lại được nhà đầu tư tìm đến nhiều hơn khi xảy ra cuộc đảo chính tại Thổ Nhĩ Kỳ.

Theo kết quả khảo sát của hãng Kitco về giá vàng trong tuần này với sự tham gia của 18 nhà phân tích và thương nhân cho thấy, 39% dự báo giá sẽ tăng trong khi 33% cho rằng giá giảm, 28% nghĩ răng giá sẽ đi ngang.

Giám đốc kinh doanh toàn cầu của Kitco Metals Peter Hug cho rằng, vàng sẽ tiếp tục bứt phá ở mức cao hơn trong tuần này khi thị trường chứng khoán suy yếu.

Còn ông Adrian Day, Chủ tịch và giám đốc điều hành của Adrian Day Asset Management cho hay, rất nhiều yếu tố tích cực cho vàng khi mọi sự chú ý sẽ tập trung vào cuộc bầu cử của Mỹ, dù kết quả có thể sẽ tiêu cực đối với đồng USD nhưng sẽ tích cực cho giá vàng.

Theo Dân việt

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhu cầu vàng chạm mức cao kỷ lục

Nhu cầu vàng đã đạt mức cao kỷ lục vào năm 2023, khi căng thẳng địa chính trị dai dẳng và sự suy yếu của nền kinh tế Trung Quốc thúc đẩy các nhà đầu tư tìm đến tài sản trú ẩn an toàn, Tạp chí CNBC ngày 2/2 trích dẫn một báo cáo từ Hội đồng Vàng Thế giới (WGC) cho biết.

Nhu cầu vàng chạm mức cao kỷ lục
Tạo nền tảng để thu hút các nhà đầu tư có tầm vóc

Các khu kinh tế, công nghiệp (KKT, CN) tỉnh là khu vực trọng điểm về thu hút đầu tư. Tuy nhiên, để các nhà đầu tư lớn “để mắt” cần tạo được môi trường thông thoáng cùng nhiều giải pháp hỗ trợ doanh nghiệp (DN). Xung quanh vấn đề này, Thừa Thiên Huế Cuối tuần có cuộc trao đổi với ông Lê Văn Tuệ, Trưởng ban Quản lý các KKT, CN tỉnh.

Tạo nền tảng để thu hút các nhà đầu tư có tầm vóc

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top