ClockThứ Sáu, 16/02/2018 13:07

Đông đảo người đi viếng mộ, lễ chùa đầu năm

TTH.VN - Ngày mùng 1 Tết đầu năm, hàng ngàn người dân Huế cùng nhau đổ về nghĩa trang , các chùa chiền để viếng mộ và cầu cho một năm mới bình an.

Hàng ngàn người dân thưởng thức pháo hoa chào năm mớiNhiều hoạt động sôi nổi vui Tết, đón xuânĐón Tết Việt nơi xứ ngườiÁo dài xuống phố đón xuânBao lì xì "style"

Nghi lễ khấn Phật cầu an đầu năm tại chùa Ba Đồn

Các tuyến đường đỗ về nghĩa trang TP Huế và các chùa như đường Phan Bội Châu, Điện Biên Phủ, Tam Thai, Thiên Thai, Huyền Trân Công Chúa... tấp nập cảnh người đi chùa và viếng mộ. Tại các chùa lớn cũng tương tự, từ  sáng sớm đã đông người đi lễ, xin lộc đầu năm.

Theo ghi nhận sáng nay mùng 1 Tết (16/2), đường dẫn vào nghĩa trang phía Nam TP. Huế đông đảo người dân đổ về viếng mộ. Do vậy, lực lượng CSGT cũng có mặt từ đó khá sớm để điều tiết, đảm bảo an toàn giao thông.

Tại chùa Ba Đồn (đường Tam Thai, TP. Huế) dòng người sau khi viếng mộ đã đến đây lễ chùa. Nhiều người sau khi cầu khấn chúc mọi điều năm mới vạn sự hanh thông đã tiến hành nghi lễ xin xăm. “Năm nào cũng thế, sáng mùng 1 Tết sau khi lên thắp hương cho ông bà tổ tiên, gia đình tôi lại về chùa để khấn Phật, cầu một năm mới sức khỏe, vạn sự an lành cho người thân”, chị Nguyễn Hoài Lan (TP. Huế) chia sẻ.

Những hình ảnh người dân đầu năm viếng mộ, lễ chùa được Thừa Thiên Huế Online ghi lại:

Dòng người đông đúc đổ về nghĩa trang phía Nam TP. Huế để thắp hương cho người thân 

Lực lượng CSGT có mặt từ sáng sớm để đảm bảo an toàn giao thông ở các tuyến đường dẫn lên nghĩa trang

Lòng thành cầu khấn nguyện cầu cho một năm mới vạn sự tốt lành

Nhiều người thực hiện nghi lễ xin xăm ở trong chùa Ba Đồn

Hai bạn trẻ chăm chú xem giải mã lá xăm mà mình bốc được trong ngày đầu năm

Clip nhiều người thực hiện nghi lễ xin xăm ở trong chùa Ba Đồn

PHAN THÀNH (Thực hiện)

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngày thơ viếng mộ thi nhân

Sáng 14/2, Liên hiệp các Hội Văn học nghệ thuật tổ chức viếng mộ thi nhân tại các nghĩa trang trên địa bàn TP. Huế để tưởng nhớ các văn nghệ sĩ đã khuất.

Ngày thơ viếng mộ thi nhân
Bó nhang treo ở cổng nghĩa trang…

Đọc bài viết về nghĩa trang mang tên Phan Bội Châu (PBC) của tôi trên trang fb, Mai Lĩnh - Phạm Đình Quát, một người đàn ông lớn tuổi đang sống ở TP. Hồ Chí Minh mới biết là tại Huế có một địa chỉ thiêng liêng và thú vị như vậy.

Bó nhang treo ở cổng nghĩa trang…
Người dân viếng mộ, lễ chùa ngày đầu năm mới

Đi viếng mộ những người thân đã khuất và lễ chùa đầu năm là một nét đẹp truyền thống của người dân Huế mỗi năm Tết đến xuân về. Từ sáng sớm mồng 1, người dân đã đổ về nghĩa trang, chùa chiền rất đông để dâng hương, hái lộc đầu năm.

Người dân viếng mộ, lễ chùa ngày đầu năm mới

TIN MỚI

Return to top