ClockThứ Bảy, 18/11/2017 20:06

Động đất 6,3 độ richter rung chuyển cả một vùng ở Trung Quốc

Sáng sớm 18/11, một trận động đất mạnh 6,3 độ richter đã làm rung chuyển khu tự trị Tây Tạng của Trung Quốc.

Động đất mạnh tại Hàn Quốc, rung lắc tận thủ đô SeoulNhiều trường học tiếp tục đóng cửa sau trận động đất ở MexicoĐộng đất mạnh 6,3 độ Richters làm rung chuyển bờ biển của Indonesia

Hiện chưa có thông tin chi tiết về thiệt hại do động đất gây ra.

Động đất ở Tây Tạng trước đây. Ảnh: Tibetan Review.

Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, trận động đất nằm ở độ sâu gần 10km, cách Lâm Tri gần 60km về phía Đông Bắc. Cơn địa chấn này ban đầu được dự đoán có cường độ lên tới 6,9 độ richter, xảy ra lúc 6h34 sáng (giờ địa phương).

Tâm chấn của trận động đất nằm ở khu vực không có người ở và nằm cách các thị trấn Along, Pasighat) và Tezu của Ấn Độ khoảng 240km.

Trận động đất với cường độ 6,3 độ richter này được coi là mạnh và có khả năng gây thiệt hại nghiêm trọng.

Các vùng phía Tây Nam của Trung Quốc thường xuyên hứng chịu các trận động đất. Năm 2008, một trận động đất mạnh ở tỉnh Tứ Xuyên đã cướp đi sinh mạng gần 70.000 người./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Return to top