ClockThứ Bảy, 26/11/2016 10:21

Động đất 6,7 độ richter ở Tân Cương, Trung Quốc

Truyền thông Trung Quốc đưa tin đã có 1 người thiệt mạng do nhà sập sau trận động đất 6,7 độ richter làm rung chuyển khu vực Tân Cương, Trung Quốc.

Mưa bão, động đất tấn công Trung MỹĐộng đất mạnh ở Nhật Bản, người dân chạy trốn sóng thầnSiêu trăng có thể gây ra siêu động đất trong tuần tớiItalia: Động đất có thể tiếp diễn nhiều tuần theo hiệu ứng dominoĐộng đất 6,3 độ richter rung chuyển Philippines

Theo Cơ quan thăm dò địa chất Mỹ (USGS), trận động đất xảy ra ở  độ sâu 12km dưới mặt đất và khá gần biên giới giữa Trung Quốc với Tajikistan.

Hiện trường 1 vụ động đất ở Trung Quốc năm 2013. Ảnh: boston.com.
Trận động đất có cường độ mạnh đến nỗi khu vực Kashgar cách tâm chấn động đất 169km cũng có thể cảm nhận được. Hình ảnh được ghi lại từ một đoạn video cho thấy, nhà của nhiều người dân địa phương đã bị rung lắc mạnh sau trận động đất. Ít nhất 6 ngôi nhà đã bị nứt hoặc đổ sập. Hiện nhà chức trách đã kích hoạt tình trạng phản ứng khẩn cấp ở mức độ 3 và cử một nhóm đến khu vực xảy ra động đất.

Trong khi đó, nhà chức trách Pakistan đưa tin, người dân tỉnh Tây Bắc nước này, Khyber Pakhtunkhwa, cũng có thể cảm nhận được chấn động. Hiện chưa có thông tin về tình hình thiệt hại tại đây./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên

Theo ước tính vừa được Văn phòng Nội các Nhật Bản công bố ngày 24/4, trận động đất nghiêm trọng ở miền Trung Nhật Bản vào ngày đầu năm mới 2024 đã có tác động tiêu cực đến kinh tế nước này, với thiệt hại có thể lên tới 115 tỷ yên (743 triệu USD) trong quý I/2024, tức gần 0,1% GDP danh nghĩa của cả nước.

Trận động đất ngày đầu năm khiến kinh tế Nhật Bản giảm 115 tỷ yên
Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng

Theo phân tích của Maybank Investment Bank Bhd, việc áp dụng xe điện (EV) ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng nhờ các quy định thuận lợi, các nhà sản xuất xe điện Trung Quốc tung ra các mẫu xe mới với giá thấp hơn, đồng thời khu vực này cũng có các cơ sở sản xuất ô tô lớn và nhu cầu xe điện đáng kể.

Thị trường xe điện ở ASEAN sẽ tiếp tục tăng trưởng
Return to top