ClockThứ Bảy, 29/12/2018 15:23

Động đất mạnh 6,9 độ tại Philippines, có nguy cơ gây sóng thần

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, tâm chấn trận động đất cách thành phố General Santos 193 km về phía Đông.

Indonesia lại xảy ra động đất mạnh 5,8 độĐộng đất mạnh 5,6 độ Richter xảy ra ở Philippines

Hôm nay (29/12), một trận động đất mạnh 6,9 độ xảy ra ngoài khơi đảo Mindanao, miền  Nam Philippines, có nguy cơ gây ra sóng thần nguy hiểm tại các khu vực ven biển của Philippines và Indonesia.

Khu vực xảy ra trận động đất được đánh dấu trên bản đồ. Ảnh: Stuff

Theo Cơ quan Khảo sát Địa chất Mỹ, tâm chấn trận động đất cách thành phố General Santos 193 km về phía Đông. Hiện chưa có báo cáo thương vong, thiệt hại sau trận động đất này.

Trung tâm cảnh báo sóng thần Thái Bình Dương cho biết: “Sóng thần nguy hiểm có thể xảy ra trong vòng 300km tính từ tâm chấn trận động đất, dọc theo bờ biển của Indonesia và Philippines”. Theo cơ quan này, không có mối đe dọa sóng thần đối với bang Hawaii của Mỹ.

Nhà chức trách Philippines đã khuyến cáo người dân tại khu vực ven biển về nguy cơ xảy ra sóng thần, đồng thời hướng dẫn các biện pháp sơ tán, tùy thuộc vào mức độ nguy hiểm./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip

Trong một cuộc phỏng vấn với Tạp chí Nikkei Asia trước thềm một hội nghị thượng đỉnh ba bên lịch sử ở Washington vào tuần tới, Thủ tướng Nhật Bản Fumio Kishida cho biết, Nhật Bản, Mỹ và Philippines sẽ hợp tác cùng nhau trong các lĩnh vực như chất bán dẫn, số hóa, các mạng lưới truyền thông, năng lượng sạch và khoáng sản quan trọng.

Nhật Bản, Mỹ, Philippines sẽ hợp tác về năng lượng sạch và chip
Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ

Trong tuần này, Philippines đã nhận được các cam kết đầu tư trị giá khoảng 5 tỷ USD từ các công ty Đức và Mỹ vào các lĩnh vực như chăm sóc sức khỏe và năng lượng. Đây có thể được xem là những chiến thắng lớn cho đất nước khi cạnh tranh với các quốc gia khác trong khu vực về vốn nước ngoài.

Philippines nhận được cam kết đầu tư 5 tỷ USD từ các công ty Đức, Mỹ
Return to top