ClockThứ Sáu, 29/04/2016 05:53

Động đất mạnh 7,0 độ richter rung chuyển Vanuatu

TTH.VN - Một trận động đất mạnh vừa xảy ra tại đảo quốc Vanuatu ở Thái Bình Dương vào sáng sớm nay (29/4).

Ecuador để quốc tang 8 ngày tưởng nhớ các nạn nhân động đấtThiếu hụt thực phẩm, nước uống sau trận động đất tại EcuadorĐộng đất Ecuador khiến 120.000 trẻ em không được tới trường

Địa chấn đo được trong một trận động đất. Ảnh: AFP

Tuy nhiên, cảnh báo sóng thần đã được gỡ bỏ sau một thời gian ngắn, khi người dân địa phương báo cáo không có thiệt hại đáng kể.

Trước đó, Cục Khảo sát Địa chất Mỹ cho biết, trận động đất mạnh 7,0 độ Richter ban đầu được báo cáo mạnh 7,3 độ richter xảy ra ở độ sâu 35km, cách thủ đô Port Vila 209 km.

Trung tâm cảnh báo sóng thần quốc gia Mỹ (NTWC) bước đầu đưa ra cảnh báo, động đất có thể xảy ra vào lúc 19h33 ngày 28/4, theo giờ địa phương và có thể tạo ra các cột sóng lên đến 3m trên khu vực bờ biển Vanuatu. Dù vậy, trong vòng 2 giờ, cơ quan nói trên đã hủy bỏ cảnh báo và nói rằng "không còn mối đe dọa sóng thần từ trận động đất này".

Phóng viên báo Port Vila, ông Moses Stevens cho hay, ông chưa có thông tin về bất kỳ thiệt hại nào ở thủ đô, trong khi ông Dave Cross, người quản lý ở một khu du lịch nói ông đã cảm thấy trận động đất khá mạnh trên hòn đảo Espiritu Santo.

"Chúng tôi thực sự cảm thấy bị rung, nhưng tất cả chúng tôi đã mất là một chiếc bình và một số cây hoa. Có một vài đợt sóng nhỏ. Động đất là một phần của cuộc sống nơi đây", ông Dave Cross nói với AFP.

Cũng trong tháng này, một loạt các cơn chấn động đã được ghi nhận trong khu vực Vanuatu, bao gồm một trận động đất mạnh 6,9 độ Richter xảy ra gần đảo Espiritu Santo. Tuy nhiên không có bất kỳ thiệt hại nào được báo cáo.

Lê Thảo (Lược dịch từ AFP & Dailymail)       

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023

Hãng tin CNA dẫn thông tin từ công ty tái bảo hiểm Munich Re cho biết, động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cũng như bão ở Mỹ và nhiều thảm hoạ thiên nhiên khác đã gây ra thiệt hại về chi phí bảo hiểm ước tính lên đến 95 tỷ USD vào năm 2023. Tuy có giảm so với các năm trước, song vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn.

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích
Sau động đất ngày 1/1:
Nhật Bản chạy đua với thời gian để cứu hộ cứu nạn

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng sau một trận động đất mạnh tấn công Nhật Bản vào ngày đầu tiên của năm mới. Hiện các đội cứu hộ đang tiếp tục vật lộn để tiếp cận các khu vực bị cô lập, nơi có các tòa nhà bị sập, đường sá bị phá hủy và hàng chục ngàn ngôi nhà bị mất điện.

Nhật Bản chạy đua với thời gian để cứu hộ cứu nạn
Return to top