ClockThứ Sáu, 24/08/2018 14:00

Động đất ở Indonesia: Con số tử vong tăng lên 555 người

TTH.VN - Theo nguồn tin từ Cơ quan Quản lý Thiên tai Quốc gia Indonesia ngày 24/8, một loạt các trận động đất nghiêm trọng làm rung chuyển hòn đảo Lombok của Indonesia trong mùa hè năm nay đã khiến ít nhất 555 người thiệt mạng.

Lý giải loạt trận động đất lớn “tấn công” IndonesiaIndonesia tăng tốc cứu trợ nạn nhân động đất ở LombokIndonesia đối mặt với tổn thất nghiêm trọng sau động đất ở LombokIndonesia tiếp tục hứng chịu động đất mạnh 6,2 độ richterHơn 10.000 người được sơ tán sau trận động đất ở IndonesiaĐộng đất ở Indonesia, ít nhất 82 người thiệt mạngIndonesia giải cứu thành công hơn 500 người mắc kẹt do động đấtIndonesia: Động đất mạnh 6,4 độ richter, ít nhất 12 người thiệt mạng

Khoảng 390.000 người vẫn đang phải di dời sau một loạt các trận động đất xảy ra ở Indonesia. Ảnh: AFP

Bên cạnh đó, các thảm hoạ thiên tai cũng làm gần 1.500 người bị thương, trong khi hàng trăm ngàn người mất nhà cửa.

Hòn đảo Lombok phải hứng chịu 2 trận động đất mạnh vào ngày 29/7 và ngày 5/8. Tiếp đó vào ngày 19/8, khu vực này lại bị rung chuyển bởi một loạt các chấn động và dư chấn, với cường độ mạnh nhất đo được ở mức 6,9 độ richter.

Cơ quan Quản lý Thiên tai Quốc gia Indonesia cho hay, hầu hết các trường hợp tử vong xảy ra ở khu vực phía bắc của hòn đảo Lombok. Nhiều nạn nhân tử vong do mảnh vỡ rơi xuống, khi những chấn động làm rung chuyển khắp hòn đảo, gây ra sự tàn phá trên diện rộng.

Khoảng 390.000 người vẫn đang phải di dời sau các trận động đất, cơ quan này nói thêm.

Các tổ chức viện trợ cam kết sẽ đẩy mạnh hỗ trợ nhân đạo trên hòn đảo Lombok. Tuy nhiên, họ cảnh báo, việc tiếp cận đối với thực phẩm, nơi trú ẩn và nước sạch không đủ đáp ứng cho một số cư dân phải di dời do các thảm họa.

"Chúng tôi triển khai các hoạt động cứu trợ tới những ngôi làng bị cô lập, khó tiếp cận. Có nhiều ngôi làng rất khó tiếp cận bằng xe máy. Chúng tôi phải đi bộ để vận chuyển nguồn cung cấp viện trợ đến một số ngôi làng", phát ngôn viên Sutopo Purwo Nugroho của Cơ quan Quản lý Thiên tai Quốc gia Indonesia cho biết trong một tuyên bố.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
LHQ: Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục

Trong một báo cáo mới vừa được công bố ngày 12/3, Liên Hiệp Quốc cho biết số trẻ em trên toàn thế giới tử vong trước 5 tuổi đã giảm xuống mức thấp kỷ lục vào năm 2022, và đây là năm đầu tiên số trẻ nhỏ tử vong giảm xuống dưới 5 triệu.

LHQ Tỷ lệ tử vong ở trẻ nhỏ giảm xuống mức thấp kỷ lục
Return to top