ClockThứ Hai, 06/08/2018 06:30

Động đất ở Indonesia, ít nhất 82 người thiệt mạng

TTH.VN - Một trận động đất mạnh diễn ra trên đảo Lombok của Indonesia đã làm thiệt mạng ít nhất 82 người và khiến hàng trăm người khác bị thương, hàng ngàn tòa nhà bị hư hại, phát ngôn viên của cơ quan thảm họa quốc gia Indonesia – ông Sutopo Purwo Nugroho cho biết vào sáng sớm nay (6/8).

Indonesia giải cứu thành công hơn 500 người mắc kẹt do động đấtIndonesia: Động đất mạnh 6,4 độ richter, ít nhất 12 người thiệt mạngXảy ra động đất mạnh 6,4 độ richter ở phía đông Indonesia

Trận động đất khiến hàng ngàn toà nhà bị hư hại ở Lombok, Indonesia. Ảnh: AFP

Theo một báo cáo của AFP, độ lớn của trận động đất được cơ quan địa chất Mỹ điều chỉnh từ 7,0 xuống 6,9 độ richter.

Theo ông Nugroho, một cảnh báo sóng thần ban đầu được đưa ra nhưng bị hủy bỏ sau đó đã gây ra sự hoảng loạn khi người dân cố gắng để đến được nơi an toàn hơn trên mặt đất. "Mọi người rất hoảng sợ ... nhất là do cảnh báo sóng thần sớm", ông nói.

Những dư âm về trận sóng thần thảm khốc năm 2004 cướp đi sinh mạng của 168.000 người ở Indonesia vẫn còn ám ảnh quốc gia rộng lớn này.

Hầu hết các nạn nhân thiệt mạng trong thảm họa hôm qua sống ở miền núi phía bắc Lombok, cách xa các điểm du lịch chính ở phía nam và phía tây của hòn đảo. Hàng ngàn người đã được sơ tán đến những nơi trú ẩn bên ngoài khu vực.

Đây là trận động đất thứ 2 xảy ra chỉ trong vòng 1 tuần qua ở Lombok, nơi có những bãi biển và những con đường mòn đi bộ thu hút khách du lịch từ khắp nơi trên thế giới.

Theo lời kể của các nhân chứng và giới chức địa phương, trận động đất cũng gây mất điện ở một số nơi trong thành phố và nhiều bệnh nhân đã được sơ tán khỏi bệnh viện chính.

Phát ngôn viên của cơ quan giảm nhẹ thiên tai Sutopo cho biết, hầu hết các tòa nhà bị hư hại trong thành phố được xây dựng với vật liệu không đạt tiêu chuẩn.

Sân bay quốc tế ở Bali cũng gánh chịu một số thiệt hại nhưng đường băng không bị ảnh hưởng và các hoạt động đã trở lại bình thường, AFP đưa tin. Trong khi đó, các cơ sở tại sân bay chính của Lombok cũng không bị ảnh hưởng, mặc dù rất nhiều hành khách đã nhanh chóng được sơ tán khỏi nhà ga chính.

TỐ QUYÊN (Lược dịch từ CNA & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Việt Nam - Indonesia: Điểm tựa Mỹ Đình

Chưa bao giờ đội tuyển Việt Nam lại bị dư luận phản ứng nhiều như hiện tại. Điều đó đang tác động rất lớn đến tâm lý của thầy trò HLV Philippe Troussier.

Việt Nam - Indonesia Điểm tựa Mỹ Đình
Return to top