ClockChủ Nhật, 28/08/2016 23:03

Động đất ở Italy: Các viện bảo tàng quyên góp tiền cứu trợ

TTH - Số tiền quyên góp được trong ngày 28/8 từ các bảo tàng công cộng trên khắp Italy sẽ được dành riêng để tái thiết khu vực xảy ra trận động đất làm 291 người thiệt mạng.

Trước đó vào rạng sáng 24/8, trận động đất mạnh 6,2 độ Richter làm rung chuyển Norcia, miền trung Italy đã gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản. Nhiều nhà thờ và các tòa nhà thời trung cổ bị phá hủy khi trận động đất bất ngờ xảy ra.

Thủ tướng Italy Matteo Renzi nói rằng: “Chúng tôi sẽ chung tay để tái thiết khu vực hứng chịu thảm họa. Điều rất quan trọng là mọi người không được bỏ cuộc”.

Theo Bộ trưởng Văn hóa Italy Dario Franceschini, ít nhất 293 công trình văn hóa quan trọng, đa số là các nhà thờ đã bị sập hoặc hư hỏng nghiêm trọng.

THANH NGÂN (Lược dịch từ BBC)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023

Hãng tin CNA dẫn thông tin từ công ty tái bảo hiểm Munich Re cho biết, động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cũng như bão ở Mỹ và nhiều thảm hoạ thiên nhiên khác đã gây ra thiệt hại về chi phí bảo hiểm ước tính lên đến 95 tỷ USD vào năm 2023. Tuy có giảm so với các năm trước, song vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn.

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích
Sau động đất ngày 1/1:
Nhật Bản chạy đua với thời gian để cứu hộ cứu nạn

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng sau một trận động đất mạnh tấn công Nhật Bản vào ngày đầu tiên của năm mới. Hiện các đội cứu hộ đang tiếp tục vật lộn để tiếp cận các khu vực bị cô lập, nơi có các tòa nhà bị sập, đường sá bị phá hủy và hàng chục ngàn ngôi nhà bị mất điện.

Nhật Bản chạy đua với thời gian để cứu hộ cứu nạn
Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc: Ít nhất 111 người đã thiệt mạng

Truyền thông nhà nước Trung Quốc sáng nay (19/12) đưa tin ít nhất 111 người đã thiệt mạng khi một trận động đất làm sập các tòa nhà ở phía tây bắc Trung Quốc. Lực lượng cứu hộ hiện đang bắt đầu đào bới các đống đổ nát, chạy đua với thời gian để cứu hộ những người có thể còn đang mắc kẹt bên dưới.

Động đất ở Tây Bắc Trung Quốc Ít nhất 111 người đã thiệt mạng
Return to top