ClockThứ Sáu, 26/08/2016 09:47

Động đất ở Ý: 250 người chết, dư chấn cản trở cứu hộ

Hàng trăm cơn dư chấn làm rung chuyển các khu vực đang bị tàn phá ở miền trung Ý, gây cản trở nỗ lực tìm kiếm cứu hộ sau khi trận động đất 6,2 độ richter hôm 24/8 khiến ít nhất 250 người thiệt mạng.

​Số người chết do động đất ở Ý lên 247 ngườiCận cảnh đổ nát ở Italy sau trận động đất mạnh 6,2 độ Richter

 
Động đất ở Ý: 250 người chết, dư chấn cản trở cứu hộ
Các nhân viên cứu hộ dùng tay không đào bới đống đổ nát - Ảnh: Reuters

Một dư chấn mạnh 4,3 độ richter xảy ra chiều 25/8 buộc lực lượng cứu hộ phải chạy ra khỏi các tòa nhà vốn đã bị yếu sau trận động đất hôm trước đó.

BBC cho biết khoảng 5.000 nhân viên cứu hộ đang dùng máy hoặc tay không để đào bới các đống đổ nát nhằm tìm kiếm người sống sót.

Trận động đất 6,2 độ richter hôm 24/8 xảy ra lúc 3g36 sáng (8g36 giờ Việt Nam) tại khu vực miền trung nhiều núi của nước Ý, cách Rome khoảng 100 km về phía đông bắc.

Hơn 300 người đang được điều trị trong bệnh viện và các nhóm cứu hộ tin rằng có đến hàng chục người vẫn còn mắc kẹt bên dưới những đống đổ nát.

Các thị trấn bị ảnh hưởng nặng nề nhất là Amatrice, Arquata, Accumoli và Pescara del Tronto. Các thị trấn này có ít người dân sinh sống nhưng đang đón nhiều du khách trong mùa hè này. Điều này khiến cho việc ước đoán số người mất tích trong động đất ở khu vực này trở nên khó khăn hơn.

Một quan chức địa phương tại Amatrice cho biết ít nhất 3 du khách Anh đã thiệt mạng trong trận động đất chính hôm 24-8.

Lực lượng tìm kiếm và cứu hộ vẫn tiếp tục đào bới các đống đổ nát suốt đêm 24/8 và cả ngày 25/8. Nhiều người dân lo sợ các tòa nhà có thể đổ sập vì dư chấn nên đã qua đêm trong ôtô hoặc trong lều ở ngoài trời.

Quan chức Lorenzo Botti thuộc lực lượng cứu hỏa địa phương thừa nhận họ đang phải chạy đua với thời gian.

"Cơ hội để tìm thấy những người còn sống trong điều kiện hiện nay là một thử thách lớn. Chúng tôi cần phải hy vọng và chúng tôi cần phải làm việc và chúng tôi cần tin rằng có ai đó ngoài kia vẫn còn sống và chúng ta có thể cứu họ" - Botti nói.

Ý là một quốc gia thường xảy ra động đất do nằm trên 2 đường đứt gãy.

Một số báo chí Ý thậm chí đã đặt câu hỏi tại sao chính phủ không cải thiện các tiêu chuẩn xây dựng tại các khu vực dễ bị động đất.

Theo Tuoitre
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan (Trung Quốc)

Ít nhất 1 người đã thiệt mạng và hơn 50 người bị thương sau khi trận động đất mạnh 7,2 độ richter xảy ra ở bờ biển phía đông Đài Loan (Trung Quốc), Sở cứu hỏa Đài Loan ngày hôm nay (3/4) cho biết. Đáng chú ý, trận động đất này được mô tả là mạnh nhất trong một phần tư thế kỷ.

Động đất mạnh nhất trong 25 năm tại Đài Loan Trung Quốc
Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023

Hãng tin CNA dẫn thông tin từ công ty tái bảo hiểm Munich Re cho biết, động đất ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, cũng như bão ở Mỹ và nhiều thảm hoạ thiên nhiên khác đã gây ra thiệt hại về chi phí bảo hiểm ước tính lên đến 95 tỷ USD vào năm 2023. Tuy có giảm so với các năm trước, song vẫn cao hơn mức trung bình dài hạn.

Động đất và bão gây thiệt hại bảo hiểm 95 tỷ USD vào năm 2023
Cập nhật tình hình sau động đất ở Nhật Bản:
Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích

Bị cản trở bởi thời tiết xấu và đường xá hư hỏng, đến ngày 5/1, lực lượng cứu hộ Nhật Bản cho biết sau trận động đất kinh hoàng ngày đầu năm mới, đến nay vẫn còn 222 người đang còn mất tích và số người tử vong đã chạm đến gần 100 trường hợp.

Gần 100 người tử vong, hơn 200 người đang mất tích
Sau động đất ngày 1/1:
Nhật Bản chạy đua với thời gian để cứu hộ cứu nạn

Ít nhất 30 người đã thiệt mạng sau một trận động đất mạnh tấn công Nhật Bản vào ngày đầu tiên của năm mới. Hiện các đội cứu hộ đang tiếp tục vật lộn để tiếp cận các khu vực bị cô lập, nơi có các tòa nhà bị sập, đường sá bị phá hủy và hàng chục ngàn ngôi nhà bị mất điện.

Nhật Bản chạy đua với thời gian để cứu hộ cứu nạn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top