ClockThứ Năm, 23/01/2020 12:16

Đong đầy thương yêu

TTH - Bằng nhiều hình thức, hoạt động, mang đến những phần quà đong đầy tình cảm yêu thương, để các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn có cái tết ấm áp, là hoạt động ý nghĩa của các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn huyện Phú Vang.

Đong đầy yêu thươngLan tỏa yêu thương

Đoàn viên, thanh niên xã Phú Mậu gói bánh chưng tặng các hộ nghèo, khó khăn dịp tết

Xuân sẻ chia

Ngày chủ nhật 11/1, không khí tại hội trường thôn Tây Trì Nhơn (xã Phú Thượng) thật náo nức. Tại đây, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) xã Phú Thượng tổ chức chương trình “Xuân sẻ chia - gian hàng không đồng”. Hơn 200 cái áo, quần đã qua sử dụng, nhưng còn mới và một số giày dép, túi xách được xếp ngay ngắn, tinh tươm trong 3 gian hàng: gian hàng không đồng, gian hàng 5 nghìn đồng, gian hàng 10 nghìn đồng. Số áo quần, giày dép này do các thành viên trong Ban chấp hành Hội LHPN xã đóng góp và vận động được.

Người nghèo có thể đến chọn đồ dùng phù hợp tại gian hàng không đồng. Những người mua hàng từ gian hàng 5 nghìn đồng, 10 nghìn đồng, bỏ tiền vào thùng tiền từ thiện. Rất nhiều người không mua hàng nhưng vẫn tự nguyện đóng góp. Ai cũng được các chị cán bộ hội viên phụ nữ tiếp đón bằng thái độ tận tình. Hôm đó, những người nghèo, khó khăn, dường như đều “bỏ lại” lam lũ hằn in trên gương mặt, thay vào đó là nụ cười vui vẻ. Thích thú với nhiều chiếc áo còn mới, kiểu dáng đẹp, nhưng chị Hoa (thôn Ngọc Anh) chỉ chọn lấy 2 chiếc. Lý do là bởi còn rất nhiều người nghèo, khó khăn cũng đang thiếu áo mới, đẹp, để có thể “diện” trong cái tết sắp đến. Món quà chứa đựng tình cảm này cần phải được sẻ chia đến nhiều hoàn cảnh.

Dịp này, tổng số 350kg gạo cũng được chị Châu Thị Kim Quy, Ủy viên Thường vụ Hội LHPN xã Phú Thượng chia sẻ, để 35 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn có những bữa cơm thơm dẻo trong dịp tết. Chị Trần Thị Nga, Chủ tịch Hội LHPN xã Phú Thượng cho hay, cùng với 900 nghìn đồng thu được từ gian hàng 5 nghìn đồng, 10 nghìn đồng, Hội LHPN xã sẽ vận động các mạnh thường quân hỗ trợ, để tiếp tục tặng quà cho các hộ nghèo, khó khăn thêm vào lo cái tết.

Nhiều hoạt động ý nghĩa, thiết thực

“Để chuẩn bị cho việc gói 400 cặp bánh chưng tặng các hộ nghèo, khó khăn, Xã đoàn cần hỗ trợ khâu lau và xếp lá. Khâu này mất rất nhiều thời gian nên bạn nào bận buổi sáng thì buổi chiều có thể đến góp tay”. Đó là “lời hẹn” của Bí thư Xã đoàn Phú Mậu với các bạn đoàn viên thanh niên trên trang facebook của Xã đoàn. Y hẹn, 9 giờ ngày 15/1 các bạn đoàn viên thanh niên có mặt tại hội trường UBND xã, khẩn trương, nhưng cẩn thận rửa lá, lau, xếp lá, để ngày 23 tết tiến hành gói và nấu bánh. Chị Nguyễn Thị Thanh Nhàn, Bí thư Xã đoàn Phú Mậu cho biết, ngoài 400 cặp bánh chưng đang chuẩn bị gói, đoàn viên thanh niên xã Phú Mậu còn vận động các mạnh thường quân chung tay, để chia sẻ đến 100 hộ nghèo, khó khăn trên địa bàn 100 phần quà đậm đà hương vị tết, gồm bánh chưng, mứt gừng, bánh kẹo.

HLHPN huyện phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Vang tổ chức chương trình văn nghệ và xổ số vui xuân Canh Tý 2020, nhằm vận động ủng hộ “Tết vì phụ nữ nghèo”. Tổng số tiền thu được từ bán vé số được sử dụng tặng quà cho hội viên, phụ nữ nghèo, có hoàn cảnh khó khăn, học sinh nghèo vượt khó. Trong chương trình này, Hội LHPN huyện Phú Vang trao 138 suất quà, trị giá mỗi suất 500 nghìn đồng cho phụ nữ và học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Hội LHPN huyện còn tổ chức hội thi làm mứt tết với chủ đề “Hương vị ngày xuân”. Gần 1 tạ mứt thành phẩm sau cuộc thi là món quà tết ý nghĩa đến với  hội viên nghèo.

Theo ông Nguyễn Văn Hóa, Phó Chủ tịch UBMTTQVN huyện Phú Vang: Bằng nhiều hình thức, hoạt động ý nghĩa, các tổ chức, đoàn thể trên địa bàn huyện mang đến những phần quà đong đầy tình cảm yêu thương, để các hộ nghèo, hoàn cảnh khó khăn có cái tết ấm áp. Ngoài ra, tổng số tiền 185 triệu đồng (trong đó UBMTTQVN huyện Phú Vang 135 triệu đồng, UBMTTQVN tỉnh hỗ trợ 50 triệu đồng) đã được sử dụng để hỗ trợ lo tết cho 270 hộ nghèo, khó khăn trên toàn huyện.

Bài, ảnh: THÙY CHI

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương

Ngạc nhiên khi Nguyễn Thị Nhi, sinh năm 1991, nghĩa là chỉ mới ngoài 30 tuổi nhưng đã có hơn 10 năm làm từ thiện. Chị đã được Hội LHPN tỉnh tuyên dương là 1 trong 10 phụ nữ tiêu biểu vì cộng đồng năm 2023.

Làm việc thiện, lan tỏa yêu thương
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Thấu hiểu để yêu thương

Mang đến những hiệu quả rõ rệt trong công tác tuyên truyền và bảo vệ quyền trẻ em, thời gian gần đây, Hội Bảo vệ quyền Trẻ em (BVQTE) tỉnh đã triển khai nhiều hoạt động nhằm tăng cường sự gắn kết, thấu hiểu giữa phụ huynh và con trẻ.

Thấu hiểu để yêu thương
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Gửi yêu thương trên thao trường

Ngày 29/3, Tại Tiểu đoàn 1, Trung đoàn 6, Hội Phụ nữ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Hội phụ nữ các đơn vị Quân đội đứng chân trên địa bàn tỉnh, Hội Liên hiệp phụ nữ các huyện, thị xã, thành phố tổ chức chương trình Đồng hành cùng chiến sĩ mới – Gửi yêu thương trên thao trường, Khâu áo chiến sĩ và bữa cơm ấm lòng tình mẹ.

Gửi yêu thương trên thao trường
Return to top